Audi Q8 Concept chính thức trình làng với thiết kế ấn tượng

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 17/02/2023

Tại triển lãm Detroit Auto Show, Audi đã chính thức vén màn mẫu SUV hạng sang mới nhất của mình với tên gọi Audi Q8 concept. Qua động thái này, hãng sản xuất xe hơi nước Đức đã chính thức đặt chân vào cuộc đua phân khúc SUV- Coupe với hai đối thủ đồng hương Mercedes GLE và BMW X6.

Xem thêm:

Đánh giá xe Audi Q2 2017
Danh sách xe Audi đang được mua bán

Về kích thước tổng thể, Audi Q8 được phát triển dựa trên khung gầm Q7 nên đều "đô con" hơn cả hai đối thủ. Xe sở hữu số đo dài x rộng lần lượt là 5.020 x 2.040 mm, trong khi X6 là 4.909 mm và GLE Coupe là 4.900 mm.

Xem thêm:

Audi Q8 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Tân binh mới nhất của Audi sở hữu những đường nét mạnh mẽ đầy nam tính, hài hòa giữa thiết kế SUV truyền thống và Coupe hiện đại. Xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt tổ ong 8 viền cạnh  và 6 thanh đứng đặc trưng; đèn pha LED công nghệ Matrix Laser sắc nét; cản trước thể thao kết hợp cùng 2 hốc gió cỡ lớn.

Thân xe sở hữu những đường gân dập nổi cơ bắp, kết hợp cùng tấm ốp sườn bằng nhôm đem lại cho Q8 một dáng vẻ bề thế. Phía sau đuôi xe, dải đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn, chạy dài nối liền với 2 khé gió. Nhấn mạnh thêm cho vóc dáng đồ sộ của "con cưng", Audi trang bị một bộ la-zăng hợp kim hình nan hoa, kích thước 23 inch đi cùng lốp 305/35.

Tuy dùng chung khung gầm với Q7 nhưng không gian bên trong của Q8 lại chỉ thiết kế cho 4 người, với 4 ghế tách biệt nhau qua bệ tì tay và điều khiển ở giữa. Đây cũng là nơi để Audi thể hiện triết lí thiết kế đang theo đuổi: Vorsprung durch technik – tiến bộ thông qua công nghệ. Toàn bộ nút bấm cơ truyền thống đều được thay bằng các phím cảm ứng trên màn hình ảo, hệ thống thông tin giải trí sẽ hiển thị trên màn hình 12,3 inch hoặc màn hình HUD. 

Về sức mạnh vận hành, Q8 Concept sẽ sử dụng hệ thống plug-in Hybrid kết hợp với động cơ xăng tăng áp 3.0L, một động cơ điện đì cùng hộp số tự động 8 cấp. Sự kết hợp này sẽ đem lại sức mạnh 443 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối gia giới hạn điện tử 250km/h. 

Dự kiến, Audi Q8 sẽ được phân phối tại các đại lí vào đầu năm 2018. Đây cũng sẽ là mẫu xe tiên phong trong dàn phẩm Q cao cấp sắp được Audi giới thiệu trong thời gian tới.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất