Cuối tuần vi vu cầm lái Toyota

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 23/05/2016

Trong một buổi sáng cuối tuần có tiết trời mát mẻ, nhóm danhgiaXe đã thử “nhập vai”, đến tham dự ngày đầu tiên trong chương trình Lái thử xe quy mô toàn quốc lần đầu tiên do Toyota Việt Nam tổ chức.

Đây có thể xem là một bước chuyển mình lớn của chính Toyota, không chỉ nhằm đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng mà còn hướng đến việc đánh giá chính xác thị trường và tìm ra chiến lược phát triển trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các đối thủ.

Những thành viên vui tính của Ban tổ chức

Địa điểm mà nhóm danhgiaXe lựa chọn là một quán cà phê tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc như Vios, Altis, Camry, Fortuner hay Innova, chúng tôi đã may mắn khi bắt gặp tại đây mẫu xe thể thao Toyota 86 đầy mạnh mẽ và hấp dẫn. Dành riêng đôi lời nói về 86 thì đây là mẫu coupe hai cửa được Toy xây dựng dựa trên sự hợp tác cùng Subaru, và chiếc 86 đời 2013 này mang trên mình động cơ Boxer 4 xilanh dung tích 2.0L, công suất tối đa đạ 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

"Ngôi sao" sáng của buổi lái thử - Toyota FT-86

Quay lại chương trình Toyota Test Drive 2016, điểm mới đáng chú ý là quy trình đăng ký được thực hiện thông qua website và gửi mã đăng ký qua điện thoại, giúp khách hàng tham gia cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hiện đại của khâu chuẩn bị. Tại nơi tổ chức, mọi người được tiếp đón khá chu đáo, nhân viên thân thiện, việc tư vấn nhiệt tình không phân biệt khách có nhu cầu mua xe hay chỉ muốn trải nghiệm xe. 

Thành viên Phạm Quang Hải làm thủ tục tại quầy thông tin

Khâu sắp xếp xe test drive khá nhanh chóng, khách hàng không phải chờ đợi lâu. Ngoài ra, có đủ mẫu xe cho khách hàng lái thử, kể cả những mẫu xe không xuất hiện trong danh sách đăng kí ban đầu như Fortuner và Innova. Thời gian chương trình kéo dài trong hơn một tuần cũng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện trong việc lựa chọn thời gian cũng như địa điểm lái thử phù hợp, khi mà trước đây nhà sản xuất Nhật Bản thường chỉ có các đợt lái thử nho nhỏ tại các showroom.

Mặt hạn chế nằm ở khách hàng chỉ được trải nghiệm quãng đường ngắn khoảng gần 1 km nên cũng chưa hoàn toàn khám phá và cảm nhận đầy đủ về mẫu xe mà mình muốn tìm hiểu. Bù lại, người tham gia chương trình còn có những phần quà có giá trị như ảnh lưu niệm hay phiếu quà tặng từ Toyota.

Đội hình xe lái thử của Toyota

Hai mẫu xe mà nhóm danhgiaxe chọn để trải nghiệm là Vios 1.5G và Altis 2.0V, hai mẫu sedan hạng B và C của Toyota. Chiếc Vios 1.5G cho cảm giác nhỏ gọn, động cơ vừa phải phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố, đặc biệt những tay lái “non”, bằng lái còn thơm mùi mới, hộp số tự động 4 cấp cũng khá gằn, thiếu mượt mà khi chuyển số. Còn mẫu Altis 2.0V cách âm khá tốt, không gian cabin yên tĩnh, động cơ I4 2.0L kết hợp hộp số vô cấp tăng tốc quãng ngắn khá mượt mà và có độ vọt đủ đáp ứng. Vô lăng nhẹ nhàng, di chuyển trong thành phố khá thích hợp. Do điều kiện có hạn, đây là những trải nghiệm có phần chủ quan trong quãng đường rất ngắn của danhgiaXe trong buổi lái thử này :)

Không nhắc đến những khách hàng có mặt tại buổi lái thử sẽ là hết sức thiếu sót, có thể thấy ban tổ chức đã mang đến một không gian hết sức gần gũi, thoải mái và đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. Đến với buổi lái thử của Toyota không chỉ “Chạm. Thử. Tin” mà còn là một ngày cuối tuần đầy thú vị và vui vẻ.

Các khách hàng đến tham gia buổi lái thử của Toyota

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất