Đánh giá Kia K3 2023: Xứng danh ngôi vương phân khúc C

Giá: 585 triệu - 699 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI KIA K3 2023

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

Tháng 09/2021, bản facelift của Kia Cerato diện kiến thị trường Việt Nam với tên gọi mới - Kia K3, nhằm thống nhất cách gọi chung của mẫu xe này trên toàn cầu. Tiếp nối những thành công của “người tiền nhiệm”, Kia K3 2023 vẫn duy trì được sức hút mạnh mẽ dẫn đầu phân khúc sedan hạng C, vượt xa các đối thủ như Mazda 3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis.

Hiện nay, Kia K3 2023 đang được THACO lắp ráp trong nước và phân phối ra thị trường với 5 phiên bản. Trong đó, phiên bản 1.6 Turbo GT mới được bổ sung vào tháng 03/2022. Mức giá cụ thể của từng phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Kia K3 1.6 MT 549,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Kia K3 1.6 Luxury 585,000,000
Kia K3 1.6 Premium 619,000,000
Kia K3 2.0 Premium 649,000,000
Kia K3 1.6 Turbo GT 739,000,000

Với giá thành vô cùng cạnh tranh nhờ lợi thế lắp ráp tại Việt Nam, mẫu xe Hàn Quốc Kia K3 dường như có tín hiệu lấn sân qua phân khúc xe hạng B để đối đầu với các dòng sedan Nhật Bản Honda CityToyota Vios.

Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe KIA K3 từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Mazda 3 2023: thiết kế đẹp nhất phân khúc nhưng không gian chưa ấn tượng

Đánh giá Hyundai Elantra 2023: Làn gió mới trong phân khúc, diện mạo thể thao đi kèm nội thất hiện đại

2. NGOẠI THẤT KIA K3 2023

Đánh giá Kia K3 2023 về ngoại thất thì trong lần nâng cấp này, mẫu xe vẫn giữ nguyên nền tảng khung gầm từ thế hệ tiền nhiệm với khoảng sáng gầm 150 mm, cùng bán kính quay vòng 5.3 m. Các thông số này khá tương đồng so với các đối thủ, giúp cho mẫu C sedan di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Kia K3 2023 có kích thước không đổi theo tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) rõ ràng sở hữu không gian nội thất vượt trội đứng đầu phân khúc.

Kia K3 2023 đóng vai trò như một người bạn đồng hành trong suốt hành trình định hình phong cách sống thông minh “Smart Lifestyle” của thời đại mới Kia K3 2023 đóng vai trò như một người bạn đồng hành trong suốt hành trình định hình phong cách sống thông minh “Smart Lifestyle” của thời đại mới

Với mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng trẻ đam mê chinh phục, mong muốn khám phá để có những trải nghiệm mới mẻ, Kia K3 2023 đóng vai trò như một người bạn đồng hành trong suốt hành trình định hình phong cách sống thông minh “Smart Lifestyle” của thời đại mới. Điều này đã được thể hiện vô cùng chân thực thông qua diện mạo cải tiến đầy cuốn hút, đậm chất thể thao.

ĐẦU XE

Đánh giá Kia K3 2023 về phần đầu xe, mẫu sedan vẫn mang nét nhận diện đặc trưng với bộ lưới tản nhiệt “Mũi hổ – Tiger Nose” thiết kế mở rộng nối liền cụm đèn pha, kết hợp logo KIA kiểu mới. Phần nắp capo bo tròn được điểm xuyết bởi 2 đường dập gân nổi bật nhấn mạnh tính thể thao.

Đầu xe Kia K3 2023 vẫn mang nét nhận diện đặc trưng với bộ lưới tản nhiệt “Mũi hổ – Tiger Nose” thiết kế mở rộng nối liền cụm đèn pha Đầu xe Kia K3 2023 vẫn mang nét nhận diện đặc trưng với bộ lưới tản nhiệt “Mũi hổ – Tiger Nose” thiết kế mở rộng nối liền cụm đèn pha

Bên cạnh 2 dải LED định vị ban ngày đồ họa 2 tầng song song cùng chức năng đèn tự động bật tắt, cụm đèn trước của Kia K3 2023 có sự phân hóa nhẹ giữa các phiên bản. Cụ thể, bản Deluxe và Luxury chỉ sử dụng đèn Halogen Projector, trong khi những bản cao cấp hơn được trang bị bóng LED cho ánh sáng trắng đi kèm hiệu quả chiếu sáng tối ưu hơn.

Đèn LED ban ngày đồ họa song song cùng đèn sương mù nằm thuộc cạnh X Đèn LED ban ngày đồ họa song song cùng đèn sương mù nằm thuộc cạnh X

Đưa mắt xuống thấp hơn một chút, khu vực ốp cản trước được tạo hình chữ X cá tính, phần hốc gió giữa sơn đen tích hợp đèn sương mù nằm chếch hướng vào trong men theo 2 cạnh dưới.

THÂN XE

Thân xe Kia K3 2023 có chiều dài ấn tượng với thiết kế mui hơi thoải về sau, sườn xe hiện diện 2 đường gân mảnh tạo cảm giác thể thao. Khung cửa sổ viền crom toàn phần, trụ B và C bên trong sơn đen kết hợp tay nắm cửa và gương chiếu hậu cùng màu thân xe mang đến một tổng thể liền lạc, hài hòa.

Thân xe Kia K3 2023 có chiều dài ấn tượng với thiết kế mui hơi thoải về sau Thân xe Kia K3 2023 có chiều dài ấn tượng với thiết kế mui hơi thoải về sau

Xe được trang bị tiêu chuẩn gương chiếu hậu đặt ở góc trụ A có chức năng chỉnh/gập/sấy điện, tích hợp đèn báo rẽ. Ốp vòm bánh xe dập nổi nhẹ nhấn mạnh bộ la zăng 17 inch đa chấu thiết kế trẻ trung và hiện đại.

Ốp vòm bánh xe dập nổi nhẹ nhấn mạnh bộ la zăng 17 inch đa chấu thiết kế trẻ trung và hiện đại Ốp vòm bánh xe dập nổi nhẹ nhấn mạnh bộ la zăng 17 inch đa chấu thiết kế trẻ trung và hiện đại

ĐUÔI XE

Đánh giá Kia K3 2023 về phần đuôi xe, khu vực này được thiết kế với những đường nét đơn giản, mềm mại mà không kém phần thể thao. Chi tiết đáng chú ý nhất đến từ cụm đèn hậu LED hoàn toàn mới trải hết chiều rộng đuôi xe, đồ họa song song đứt đoạn tương đồng với đèn pha phía trước. Đặc biệt, khu vực cản sau cũng có tạo hình khiến người dùng liên tưởng đến phần mặt ca lăng mũi hổ đặc trưng, ốp cản sau sơn đen mạnh mẽ.

Đuôi xe Kia K3 2023 được thiết kế với những đường nét đơn giản, mềm mại mà không kém phần thể thao Đuôi xe Kia K3 2023 được thiết kế với những đường nét đơn giản, mềm mại mà không kém phần thể thao

Qua đó, hãng ô tô Hàn Quốc đã thể hiện rõ ràng sự chăm chút về diện mạo cho mẫu C sedan chủ lực của mình. Riêng phiên bản Turbo mới ra mắt gần đây còn có thêm gói trang bị Bodykit phong cách GT đi kèm cánh hướng gió thể thao.

Phiên bản Turbo mới ra mắt gần đây còn có thêm gói trang bị Bodykit phong cách GT đi kèm cánh hướng gió thể thao Phiên bản Turbo mới ra mắt gần đây còn có thêm gói trang bị Bodykit phong cách GT đi kèm cánh hướng gió thể thao

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe KIA K3?

3. KHOANG LÁI KIA K3 2023

Đánh giá Kia K3 2023 về nội thất, nhìn chung khu vực này không có sự thay đổi đáng kể ngoại trừ việc tăng kích thước màn hình trung tâm. Sở hữu chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.700 mm, kích thước này trên mẫu sedan hạng C khá tương đồng với các đối thủ và chỉ kém Mazda 3 hay Honda Civic khoảng 25 - 35 (mm), từ đó cung cấp không gian thoải mái cho toàn bộ hành khách trên xe.

Chiều dài cơ sở 2.700 mm trên Kia K3 2023 cung cấp không gian thoải mái cho toàn bộ hành khách trên xe Chiều dài cơ sở 2.700 mm trên Kia K3 2023 cung cấp không gian thoải mái cho toàn bộ hành khách trên xe

Bảng taplo làm từ da tối màu kết hợp các mảng nhựa mềm. Khu vực này được thiết phẳng phiu kết hợp các hốc và chi tiết kim loại trải dài theo bề ngang cho cảm giác rộng thoáng. Cửa gió điều hòa 2 bên viền crom hình tròn đối xứng, trong khi cụm cửa gió điều hòa ở giữa tạo hình thang ngược.

Cửa gió điều hòa 2 bên viền crom hình tròn đối xứng Cửa gió điều hòa 2 bên viền crom hình tròn đối xứng

Nội thất trên các phiên bản Kia K3 2023 premium được phối 2 màu, riêng bản 1.6 Turbo GT sẽ là đơn sắc kết hợp với các viền chỉ đỏ đẹp mắt tại các hàng ghế và bệ tappi cửa.

Bản 1.6 Turbo GT sẽ trông dễ chịu hơn với việc trang trí các viền chỉ đỏ đẹp mắt tại các hàng ghế và bệ tappi cửa Bản 1.6 Turbo GT sẽ trông dễ chịu hơn với việc trang trí các viền chỉ đỏ đẹp mắt tại các hàng ghế và bệ tappi cửa

Hai phần trụ A của chiếc C sedan được vát mỏng giúp mở rộng tầm quan sát cho người lái. Gương chiếu hậu ngoài dù chưa được dời xuống thân xe nhưng không chiếm quá nhiều diện tích, tạo điều kiện để khách hàng nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe dễ dàng hơn.

Đối diện người lái là cụm vô lăng bọc da 3 chấu hiện đại tích hợp các nút bấm điều khiển, riêng trên bản GT có dạng D-Cut đáy phẳng cá tính hơn. Lẫy chuyển số thể thao hiện diện trên các phiên bản cao cấp từ 1.6 Premium trở đi, khu vực bảng đồng bao gồm 2 đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình LCD hiển thị đa thông tin kích thước 4.2 inch. Màn hình trên hai bản Deluxe và Luxury chỉ ở mức 3.5 inch.

Đối diện người lái là cụm vô lăng bọc da 3 chấu hiện đại tích hợp các nút bấm điều khiển Đối diện người lái là cụm vô lăng bọc da 3 chấu hiện đại tích hợp các nút bấm điều khiển

Cần số của Kia K3 2023 ở dạng trụ truyền thống được bọc da tối màu với phần chân ốp kim loại sáng bóng. Cấu hình sang số là dạng thẳng cho người lái dễ dàng làm quen và sử dụng, đặc biệt là người mới lái.

Cần số của Kia K3 2023 ở dạng trụ truyền thống được bọc da tối màu với phần chân ốp kim loại sáng bóng Cần số của Kia K3 2023 ở dạng trụ truyền thống được bọc da tối màu với phần chân ốp kim loại sáng bóng

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN KIA K3 2023

Đánh giá Kia K3 2023 về hệ thống giải trí, 2 phiên bản thấp cấp hơn sở hữu màn hình trung tâm AVN kích thước 8 inch, trong khi những bản cao cấp được bố trí màn hình lên đến 10.25 inch, nhưng đều hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh thông qua giao diện Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 6 loa là trang bị tiêu chuẩn.

Màn hình giải trí 10.25 inch trên bản Kia K3 Premium 2023 Màn hình giải trí 10.25 inch trên bản Kia K3 Premium 2023

Điều hòa dạng tự động 2 vùng độc lập, riêng bản Deluxe MT chỉ hỗ trợ chỉnh cơ. Ngoài ra, cửa gió hàng ghế sau cùng chìa khóa thông minh Smartkey có mặt trên tất cả các phiên bản.

Điều hòa 2 vùng độc lập trên Kia K3 2023 Điều hòa 2 vùng độc lập trên Kia K3 2023

Bên cạnh đó, Kia K3 2023 còn có thêm nhiều tiện ích khác như khởi động từ xa, cửa sổ trời, điều chỉnh chế độ vận hành (trừ bản MT), sạc điện thoại không dây và gương hậu chống chói tự động ECM chỉ có từ bản 1.6 Premium.

Cửa sổ trời trên Kia K3 2023 Cửa sổ trời trên Kia K3 2023

5. CÁC HÀNG GHẾ KIA K3 2023

Bên cạnh các màu đen - đỏ thể thao như đã đề cập ở trên, khách hàng còn có thêm tùy chọn màu xám trung tính đối với 2 phiên bản Deluxe và Luxury. Nhìn chung, khu vực hàng ghế da có sự khác biệt rõ ràng giữa 2 bản thấp cấp này và 3 bản cao cấp hơn bao gồm 1.6 Premium, 2.0 Premium và 1.6 Turbo GT.

Cụ thể, hàng ghế trước thiết kế ôm lấy thân người ngồi, ngoại trừ bản Luxury có hỗ trợ chỉnh điện 2 hướng ghế lái như 3 bản cao cấp thì các tính năng như nhớ vị trí ghế lái, sưởi & làm mát ghế trước cũng chỉ xuất hiện trên 3 phiên bản này. Trong khi đó, ghế phụ đều là loại chỉnh cơ.

Hàng ghế trước ôm thân người ngồi, hỗ trợ chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, sưởi & làm mát ghế trước Hàng ghế trước ôm thân người ngồi, hỗ trợ chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, sưởi & làm mát ghế trước

Hàng ghế sau trên Kia K3 2023 có đầy đủ 3 tựa đầu đi kèm bệ tỳ tay trung tâm cùng hộc để ly tích hợp vào lưng ghế giữa. Không gian tại đây khá rộng rãi và dễ chịu nhờ cửa gió điều hòa giúp làm mát chủ động. Khoảng để chân cùng độ ngả lưng ghế cũng rất tốt, có thể đáp ứng cho cả những hành khách cao trên 1m75.

Hàng ghế sau trên Kia K3 2023 có đầy đủ 3 tựa đầu đi kèm bệ tỳ tay trung tâm cùng hộc để ly tích hợp vào lưng ghế giữa Hàng ghế sau trên Kia K3 2023 có đầy đủ 3 tựa đầu đi kèm bệ tỳ tay trung tâm cùng hộc để ly tích hợp vào lưng ghế giữa

Khoang hành lý trên Kia K3 2023 cũng khá ấn tượng với dung tích tiêu chuẩn đạt 502 lít, vượt trội hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc như Honda Civic (428 lít), Mazda 3 (450 lít) hay Hyundai Elantra (458 lít). Ngoài ra, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng thêm không gian chứa đồ khi di chuyển 2 người.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN KIA K3 2023

Về khả năng vận hành, 3 phiên bản Deluxe, Luxury và 1.6 Premium sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L MPI cho công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp (Deluxe) hay hộp số tự động 6 cấp.

3 phiên bản Deluxe, Luxury và 1.6 Premium sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L MPI 3 phiên bản Deluxe, Luxury và 1.6 Premium sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L MPI

Phiên bản 2.0 Premium được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L MPI sản sinh công suất 150 mã lực, mô men xoắn 192 Nm. Hộp số vẫn là loại tự động 6 cấp.

Trong khi đó, phiên bản 1.6 Turbo GT lại có khối động cơ Gamma 1.6 T-GDI mạnh mẽ hơn, cho công suất lên đến 201 mã lực và mô men xoắn đạt 265 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Trong khi đó, phiên bản 1.6 Turbo GT lại có khối động cơ Gamma 1.6 T-GDI mạnh mẽ hơn Trong khi đó, phiên bản 1.6 Turbo GT lại có khối động cơ Gamma 1.6 T-GDI mạnh mẽ hơn

Đánh giá Kia K3 2023 về an toàn, các chức năng như hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi cùng điều khiển hành trình đều là trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống túi khí trên Kia K3 2023 Hệ thống túi khí trên Kia K3 2023

Bên cạnh đó, các cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau và hệ thống 6 túi khí chỉ có trên 3 phiên bản cao cấp hơn so với 2 túi khí ở Kia K3 Deluxe và Luxury. Riêng bản Turbo GT còn được bổ sung tính năng cảnh báo điểm mù tích hợp trên gương chiếu hậu.

Bạn muốn LÁI THỬ xem KIA K3 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP KIA K3 2023

KIA K3 các phiên bản chỉ sử dụng mâm 17 inch có phần hơi nhỏ. Do đó các chủ xe tương lai có thể nâng cấp lên mâm Lenso 18 inch, với tên gọi JAGER-DYNA hoặc JAGER-NOVA cùng mức giá bán tại Việt Nam trong khoảng 23 triệu đồng/bộ 4 mâm.

Ngoài ra, 2 mẫu mâm Lenso khác là JAGER CRAFT và D1-FC (26 triệu đồng) với kích thước 18 inch có sẵn tại Việt Nam cũng là sự lựa chọn hợp lý cho KIA K3 2023.

Ngoài ra, nâng cấp loại lốp xe tốt hơn cũng mang đến trải nghiệm lái tự tin và ít tiếng ồn hơn. Do đó, danhgiaXe khuyên bạn nên sử dụng loại vỏ/lốp Michelin Primacy 4. Đây cũng là cái tên được nhiều người dùng đánh giá rất tốt về sự êm ái cũng như ít tiếng ồn nhất trên thị trường.

Còn nếu bạn là người đam mê phong cách lái xe thể thao, mong muốn tối ưu hoá sức mạnh gần 180 mã lực từ khối động cơ 1.6 Turbo của Hyundai Kona 2023 thì loại vỏ/lốp Michelin Pilot Sport 5 là sẽ là giải pháp không thể hoàn hảo hơn.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với mức giá trải dài từ 584 - 779 triệu đồng, Kia K3 2023 có thể đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng ở những mức ngân sách khác nhau. Không hiển nhiên mẫu sedan hạng C này lại dẫn đầu phân khúc về mặt doanh số, mà chính vì thiết kế cá tính, đẹp mắt, không gian rộng rãi đi kèm trang bị phong phú đã khiến cho nó trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Top 3 sedan hạng C rẻ nhất hiện nay
Các dòng xe sedan hạng C 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm
Cách sử dụng phanh đúng và an toàn trên xe số sàn và số tự động

Thông số kỹ thuật

KIA K3 1.6 MT

585 triệu

KIA K3 1.6 AT

669 triệu

KIA K3 2.0 AT

699 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
159.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4.850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4.850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4.800 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
200km/h
Tốc độ cực đại
195km/h
Tốc độ cực đại
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.60l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.60l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.60l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
Tự động 2 vùng
Số lượng túi khí
1 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất