Đánh giá Land Rover Range Rover Sport 2023: Chiếc SUV sang trọng đâm chất thể thao

Giá: 7,329 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ LAND ROVER RANGE ROVER SPORT 2023 - KHUYẾN MÃI

Tại Việt Nam, phân khúc SUV địa hình hạng sang đang trở thành trào lưu mới của giới đại gia tại Việt Nam.

Không đứng ngoài cuộc chơi, Land Rover cũng nhanh chóng ra mắt Range Rover Sport 2023. Range Rover Sport mới sẽ được sản xuất độc quyền tại Nhà Máy Sản Xuất Solihull ở Anh, ngôi nhà lịch sử sản xuất Range Rover cùng với mẫu Range Rover Mới. Tại Việt Nam, Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn dự kiến từ 7.329.000.000 đồng. Chi tiết như sau:

Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto: 7.329.000.000 đồng*
Range Rover Sport Dynamic HSE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto: 7.899.000.000 đồng*
Range Rover Sport Autobiography 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto: 8.269.000.000 đồng*
Range Rover Sport First Edition 3.0 I6 P400 550Nm AWD Auto: 8.569.000.000 đồng* 

Xem thêm
Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023: Lột xác sau 14 năm, giá tiệm cận xe sang nhưng luôn cháy hàng
Đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2023: Giá chát, vượt địa hình tốt

2. NGOẠI THẤT LAND ROVER RANGE ROVER SPORT 2023

Ngoại thất tinh xảo không thể nhầm lẫn của Range Rover Sport với bề mặt căng, dáng vẻ năng động và đường nét dễ nhận biết ngay lập tức, được nhấn nhá hoàn hảo bởi tỷ lệ cơ bắp - tạo cảm giác chiếc xe luôn tự tin và sẵn sàng. 

Các thiết kế bắt mắt, chi tiết mỏng nhất từng được trang bị cho Land Rover, được thiết kế nằm phía trên tấm cản dưới có khẩu độ kép được điêu khắc kết hợp với chi tiết cùng màu thân xe chia đôi theo chiều ngang để tạo ra chiều rộng thị giác lớn hơn, được tăng cường bởi các chi tiết màu đen.

Các chi tiết thiết kế được mài dũa hoàn hảo và lặp lại ở phía sau, kết hợp với cửa hậu điêu khắc bởi cụm chữ Range Rover. Trong khi khoảng sáng gầm xe lên đến tối đa 281 mm và còn có thế tăng giảm nhờ hệ thống treo khí nén cho Range Rover Sport 2023 khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Là phiên bản lớn thứ nhì trong series Range Rover Sport 2023 trứ danh, Land Rover Range Rover Sport 2023 có kích thước tổng thể vượt trội. Thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.946 x 2.008 x 1.820 (mm) mang đến khoang cabin rộng lớn cho 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi.

Hệ thống đồ họa ánh sáng LED không gián đoạn lần đầu tiên giới thiệu công nghệ LED bề mặt cho một mẫu xe sản xuất thương mai, mang đến hình ảnh sắc nét và hiện đại vào ban đêm, sống động và nhất quán khi nhìn từ mọi góc độ.

Chiều dài cơ sở 2.997 mm là ấn tượng với một chiếc xe cao cấp, tuy nhiên với một thiết kế cực đoan để chinh phục các cung đường mới, thông số này lại khá vừa vặn với Land Range Rover Sport 2023, vừa mang đến khả năng vận hành linh hoạt, vừa hài hòa không gian cho 2 hàng ghế.

Ngoại thất điêu khắc chi tiết với các lớp sơn hoàn thiện tinh tế như lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và Hệ Thống Đèn LED Kỹ Thuật Số, tạo nên chữ ký đặc biệt của Cụm Đèn Chạy Ban Ngày Đặc Trưng (DRL). 

Nắp capo Land Rover Range Rover Sport 2023 cũng được giữ lại thiết kế truyền thống với phần chính giữa nhô cao hơn hai bên. Ngoài ra, viền capo cũng đóng ký tự tên xe  ROVER, nhấn mạnh thương hiệu đặc biệt này.

Land Rover Range Rover Sport 2023 cũng trang bị gương chiếu hậu bên ngoài với đầy đủ chức năng chỉnh điện, gập điện, sấy gương, chống chói tự động và tích hợp đèn chào mừng. Với những phiên bản được nâng cấp ghế chỉnh điện có nhớ vị trí, gương chiếu hậu cũng sẽ đồng bộ nhớ vị trí cùng với ghế ngồi.

Các thiết kế bắt mắt, chi tiết mỏng nhất từng được trang bị cho Land Rover, được thiết kế nằm phía trên tấm cản dưới có khẩu độ kép được điêu khắc kết hợp với chi tiết cùng màu thân xe chia đôi theo chiều ngang để tạo ra chiều rộng thị giác lớn hơn, được tăng cường bởi các chi tiết màu đen.

3. KHOANG LÁI LAND ROVER RANGE ROVER SPORT 2023

Với chiều dài tổng thể tăng thêm, Land Rover Range Rover Sport 2023 có khoang lái khá rộng. Đặc biệt với cách thu gọn các chi tiết nội thất sát với bộ khung, không gian bên trong cũng được tận dụng tối đa. 

Khoang lái Land Rover Range Rover Sport 2023 hiện đại hơn khá nhiều so với lần ra mắt vào năm 2020 khi trang bị màn hình thông tin giải trí Pivi Pro 13,7 inch lớn hơn đáng kể. Trong khi thiết kế bảng táp lô không có nhiều với bố cục đối xứng, phân tầng theo chiều ngang và phong cách tinh giản nút bấm.

Vô lăng Land Rover Range Rover Sport 2023 cũng sử dụng thiết kế 4 chấu tương tự 2 biến thể còn lại. Tay lái được bọc da tiêu chuẩn kết hợp viền bên trong mạ bạc sang trọng. Ngoài ra, vô lăng vẫn đầy đủ nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control... tích hợp chỉnh điện và nhớ vị trí.

Phía sau vô lăng Land Rover Defender 130 vẫn là đồng hồ lái kỹ thuật số Interactive Driver Display 12,3 inch tương tự 2 biến thể 90 và 110. Đồng hồ lái kỹ thuật số mang đến nhiều thông tin giúp người lái kiểm soát chiếc xe hiệu quả hơn, ngoài ra giao diện tùy biến cao cũng mang đến cảm giác thú vị khi ngồi sau vô lăng.

Cần số Land Rover Range Rover Sport 2023 cũng là dạng điện tử với giao diện vị trí trên đỉnh cần số. Kích thước cần số nhỏ gọn, đặt ngay tầm với người lái cũng là một ưu điểm của mẫu xe này. Ngoài ra, viền cần số bọc da cũng mang đến sự sang trọng và cao cấp cho Range Rover Sport 2023.

Khả năng chứa đồ của Land Rover Range Rover Sport 2023 cũng rất đáng nể. Những nhà thiết kế tạo ra rất nhiều hốc để đồ kích thước lớn trong khoang nội thất. Ngay trên bảng táp lô cũng thiết kế một hốc để đồ, bên dưới thanh ngang tích hợp trên mặt táp lô, có thể đặt các vật dụng nhỏ như điện thoại, bóp, ví...

Hãng xe Anh Quốc còn cung cấp tùy chọn chất liệu da Windsor màu nâu Vintage Tan kết hợp ốp gỗ Óc chó Rough-Cut Walnut, hoặc chất liệu da Windsor màu đen Ebony kết hợp ốp gỗ Sồi màu khói Smoked Oak.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ Range Rover Sport 2023

Trang bị tiện nghi trên Land Rover Defender 130 khá cao cấp với hàng loạt tùy chọn nâng cấp. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống Pivi Pro với chức năng dẫn đường HERE tiêu chuẩn. Cụm màn hình còn tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây hiện đại.

Đi kèm với màn hình này là hệ thống âm thanh Meridian 11 loa 400W tiêu chuẩn. Ngoài ra, danh mục nâng cấp còn bao gồm hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround Sound System 15 loa, công suất lên đến 700W.

Hệ thống điều hòa tiêu chuẩn là loại tự động 3 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho cả 3 hàng ghế, giúp không gian nội thất được làm mát nhanh và bao phủ rộng. Phiên bản First Edition cao cấp hơn nữa khi trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, đảm bảo sự thoải mái cao nhất cho hành khách.

Ngoài ra, Land Rover Range Rover Sport 2023 là mẫu xe đầu tiên trang bị Tính năng làm sạch không khí nâng cao kết hợp với công nghệ nanô X, giúp giảm thiểu tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, vi-rút và mầm bệnh. Ngoài ra, chức năng quản lý Co2 và lọc bụi min PM2.5, đảm bảo chất lượng không khí tốt nhất cho hành khách trong mọi hành trình.

Mẫu SUV Range Rover Sport 2023 cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama tiêu chuẩn. Cổng sạc trên Land Rover Defender 130 cũng được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế. Tất cả phiên bản đều trang bị tiêu chuẩn chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Đặc biệt chìa khóa thông minh Keyless Entry còn bao gồm tính năng tự động mở hoặc tự động khóa cửa khi lại gần hoặc ra xa khỏi xe trong khoảng cách 1,5 mét

Các tiện nghi cao cấp trên Land Rover Range Rover Sport 2023 còn bao gồm: Hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái HUD, Sạc không dây công suất 15W, gạt mưa tự động... Riêng phiên bản First Edition còn đi kèm gói hỗ trợ người lái và kính riêng tư tiêu chuẩn, đảm bảo tầm nhìn nhưng tránh được sự tò mò từ những vị khách bên ngoài.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN Range Rover Sport 2023

Range Rover Sport Mới được trang bị động cơ xăng Ingenium, mang đến hiệu suất mượt mà và tăng tốc dễ dàng, với công nghệ Lai Điện Nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản ứng. Bộ tăng áp cuộn kép giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng của động cơ, được hỗ trợ bởi bộ siêu nạp điện.

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 360PS và 400PS. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport Mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360. 

Tôi đã có dịp cầm lái Range Rover Sport 2023 vừa được ra mắt tại Việt Nam. Sức mạnh 400 mã lực từ khối động cơ I6 3.0 lít cùng mức mômen xoắn cực đại lên tới 550Nm có thể nói là thuộc hàng "khủng" tại Việt Nam. Đi cùng hộp số tự động 8 cấp của ZF, Range Rover Sport 2023 nặng hơn 2,3 tấn vẫn có thể chạm mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ sau đúng 5,7 giây một cách đầy ấn tượng. 

Lướt trên những con phố đông đúc khi vừa ra khỏi sân bay, hệ thống trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ của Range Rover Sport 2023 hoạt động khá tốt, vô-lăng đủ nhẹ để bạn có thể luồn lách liên tục để thoát khỏi những ngã tư đông đúc. 

Chuyển qua chế độ lái Dynamic, âm thanh gầm rú từ bộ ống xả nguyên bản cũng vừa đủ làm người điều khiển đầy phấn khích. Đạp hết chân ga và sang chỉ số tại vòng tua hơn 5000 v/ph, Range Rover Sport 2023 lao đi vun vút và đôi khi làm cho tài xế quên rằng đây là một chiếc SUV.

Trên đường cao tốc, vô-lăng của Range Rover Sport 2023 chắc chắn hệt như một mẫu xe thể thao gầm thấp. Và từ tốc độ tối thiểu 60km/h để tăng lên 120km/h tối đa trên cao tốc thì chiếc Range Rover Sport 2023 chỉ mất khoảng 4 giây với lực đẩy ấn tượng nhưng lại rất êm dịu chứ không quá giật cục khiến cho các hành khách mệt mỏi. 

Khả năng cách môi trường và động cơ êm ái đảm bảo hai thế giới hoàn toàn khác biệt trong/ngoài xe để bạn có thể tận hưởng những bản nhạc giao hưởng nhờ kính cách âm 2 lớp ở trước và 2 bên.    

Xe cách âm cực tốt và gần như không thể nghe được các tạp âm khi di chuyển với tốc độ cao. Hệ thống treo khí nén là trang bị sẵn có trên Range Rover Sport 2023 hoạt động chính xác theo từng chế độ lái. tại vận tốc 120 km/h, xe vẫn ổn định, chắc chắn và cực kì êm ái.

Khi thực hiện những thao tác chuyển làn nhanh tại 120km/h, Range Rover Sport 2023 cho cảm giác thân xe chắc chắn và không bị chao đảo giúp cho người điều khiển rất tự tin. 

Điều này có được chính là công lớn của hệ thống thanh cân bằng (được đặt cả ở cầu trước và sau) được kết nối bởi mô tơ điện 48v, khi có sự vặn xoắn thân xe thì các mô tơ điện có thể tạo ra lực xoắn tối đa lên đến 1400Nm để cân bằng thân xe về trạng thái ổn định nhất.  

Đi cùng với đó là cảm giác tuyệt vời của vô-lăng trợ lực điện của xe, tài xế sẽ cảm nhận được phản hồi đầy chính xác từ vô-lăng mỗi khi thay đổi góc lái dù chỉ là nhỏ nhất, vô-lăng mang đến sự chắc chắn hơn cả loại thuỷ lực khi ở cùng tốc độ cao. Người lái như thể đặt chính xác từng bánh xe vào vị trí trên đường mà không có sai số hay phải sửa lái. 

Và cuối cùng chính là chiếc xe hấp dẫn nhất trong chương trình, Range Rover Sport 2023 với khối động cơ mạnh 400 mã lực và mômen xoắn cực đại 550Nm. Và dĩ nhiên trên Range Rover Sport 2023 cũng sẽ có hàng loạt công nghệ hỗ trợ vượt địa hình như trên Velar hay thậm chí còn "xịn" hơn với tính năng Adaptive Off-Road Cruise Control dành riêng cho việc Off-Road. 

Tuy vậy, việc điều khiển trực tiếp Range Rover Sport 2023 mà không sử dụng hệ thống tự động mới là thú vui thật thụ. Điều khiển chiếc xe nặng 2,3 tấn chạy trên cát này gần như không có cơ hội lún trừ khi bạn cố tình đánh hết lái và nhấn ga để "đào lỗ".

 Mômen xoắn 550Nm luôn luôn tràn đầy bởi khối động cơ MHEV và bộ siêu nạp chạy bằng mô tơ điện giúp cho động cơ phản tức thì với chân ga và cung cấp lực kéo bùng nổ giúp chiếc xe lướt đi trên cát đầy uy lực. 

Hệ Thống Treo Khí Nén Thể Thao đóng vai trò quan trọng đối với khả năng địa hình của Range Rover Sport Mới, có thể nâng lên 135mm ở những tình huống khắc nghiệt nhất trong tối đa 15 giây khi phát hiện bánh xe trượt, để duy trì tiến độ ở các khớp nối trên những cung đường địa hình khó khăn nhất. 

Việc đi qua những hố lớn êm ái tựa như bạn đang cưỡi một tấm thảm bay đi Off-Road, chiếc xe chỉ dao động trong đúng một nhịp và lấy lại cân bằng thân xe ngay lập tức. Độ xóc nảy dù có đôi chút nhưng phải nói là rất êm dịu và thoải mái đối cả những hành khách ngồi phía sau. 

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

Xem thêm các bài viết liên quan:

Những mẫu xe SUV Full-size hạng sang tại Việt Nam

Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ

Phân biệt hai biến thể dẫn động AWD và 4WD. Bạn cần ưu tiên loại nào khi mua xe?

Land Rover Defender 130 chính thức ra mắt với giá gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Land Rover Range Rover Sport

7,329 tỷ

Land Rover All New Range Rover Sport HSE V6 3.0 Supercharge

Liên hệ

Land Rover All New Range Rover Sport

Liên hệ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Công suất cực đại
400.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
292.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
288.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
550.00 Nm , tại 1500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
600.00 Nm , tại 200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
600.00 Nm , tại 2000 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
AWD
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất