Đánh giá Mitsubishi Attrage 2016

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

Sở hữu vẻ ngoài cứng cáp và đường nét nổi bật, Mitsubishi thổi một làn gió mới vào phân khúc sedan cỡ nhỏ bằng việc nhập khẩu trực tiếp mẫu xe Mitsubishi Attrage từ thị trường Thái Lan từ cuối năm 2014. Với mức giá hợp lý, Attrage tạo thế cân bằng với mẫu xe Nissan Sunny đến từ đối thủ đồng hương. Trong khi đó, giá bán của Attrage lại rẻ hơn gần 100 triệu đòng so với Toyota Vios Honda City.

Mitsubishi phân phối Attrage với 2 phiên bản, khác nhau về kiểu họp số, cụ thể :

     Attrage 1.2L MT STD : 461 triệu đồng.
     Attrage 1.2L MT : 492 triệu đồng.
     Attrage 1.2L CVT : 543 triệu đồng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Attrage 2021
So sánh nhanh Hyundai Accent 2021 và Mitsubishi Attrage 2021

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Nhìn tổng thể, Attrage có thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn và gọn gàng. Trọng lượng toàn bộ của xe đạt 870 Kg, với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.245 x 1.670 x 1.515 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.550 (mm). Xe được trang bị bộ vành hợp kim nhôm với kích thước lốp 185/55R15, riêng phiên bản STD sử dụng lốp 175/65 R14.

Với chiều dài cơ sở 2.550 (mm), Attrage ngắn hơn Nissan Sunny đến 40 (mm), ngang bằng với Toyota Vios và ngắng hơn Honda City 50 (mm). Chính nhờ chiều dài cơ sở được thiết kế gọn gàng, bán kính quay vòng của Attrage đạt mức 5,1 (m), thấp nhát trong phân khúc.

Đầu xe

Nhìn trực diện, đầu xe Attrage cho 1 cái nhìn mới mẻ so với các mẫu xe cùng phân khúc như Nissan Sunny và Toyota Vios vốn mang nhiều đường cong uống lượn. Với Attrage, phần đầu xe có thừa sự cứng rắn, mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt đặc trưng với kích thước vừa phải và cân đối với các cụm chi tiết khác. Ngoài ra, chi tiết này còn được mạ chrome sáng bóng, logo của hãng xe Nhật được bố trí gọn gàng trên nền 3 thanh ngang điệu đà.

Điểm nổi bật và quen thuộc nhất của các dòng xe Mitsubishi hiện nay có lẽ là phong cách thiết kế J-Line. Attrage không nằm ngoài danh sách này khi mà ngay phần đầu xe, ký tự “J” được làm nổi bật ngay tại phần gầm xe dưới dạng dải trang trí mạ chrome sáng bóng bao quanh đèn gầm Halogen.

Hệ thống đèn chiếu sáng chính trên xe chỉ được trang bị chóa phản chiếu đa hướng cùng bóng đèn Halogen. Điểm này dường như là một bất lợi của Mitsubishi Attrage khi mà các đối thủ đang dần nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng với các công nghệ đèn LED, HID sử dụng projector.

Nắp capo chính là một điểm nữa để góp phần tạo nên sự cứng cáp của Attrage khi được hãng xe Nhật dập nổi 2 đường gân mạnh mẻ ôm trọn phần đầu xe.

Thân xe

Tương tự như những mẫu sedan giá rẻ khác, Attrage không có nhiều đặc điểm nổi bật thân xe. Tuy nhiên, việc gương chiếu hậu được tích hợp sẵn đèn báo rẻ lại là một điểm cộng. Song song đó, bộ vành hợp kim nhôm nổi bật với kích thước 15 inches được sơn màu chì khá nam tính, mạnh mẽ.

Đuôi xe

Với phong cách tương tự như phần đèn trước, cụm đèn hậu được thiết kế to bản, rõ ràng và sử dụng đèn Halogen toàn bộ. Có thể thấy , mặc dù không sử dụng các kiểu bóng LED cùng chóa đèn đặc biệt, Attrage vẫn tạo được nét ưu nhìn cho phần đèn hậu. Trung tâm chú ý của phần đuôi xe có lẽ chỉ là thanh trang trí mạn chrome cỡ to ngay dưới logo Mitsubishi đồng chất liệu.

Một tính năng khá tiện lợi và thú vị trên Attrage đó là chức năng mở của bằng nút bấm bên ngoài, thay cho kiểu lắp đặt tích hợp với vị trí tay nắm mở cửa.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Tuy là một mẫu xe giá rẻ, nhưng nội thất của Mitsubishi được hoàn thiện khá tốt và tỉ mỉ. Các chi tiết nhựa được làm sắc xảo, không tạo ra sự lỏng lẻo khi sử dụng. Phần taplo sử dụng hầu như là vật liệu nhựa. Ghế ngồi được bọc da toàn bộ, cho cảm giác ngồi khá thoải mái và êm dịu.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Hàng ghế trước của xe chỉ được trang bị khả năng điều chỉnh bằng tay. Bù lại, việc điều chỉnh ghế khá dễ cùng việc thao tác nhẹ nhàng. Không gian bên trong Attrage tương đối tốt, bề ngang xe rộng rãi, cho cảm giác tương đối thoáng đãng so với một vài mẫu xe khác trong cùng phân khúc, ví dụ Ford Fiesta.

Giữa 2 ghế trước, Mitsubishi không trang bị tụa tay, mà thay bằng hốc để ly, tăng sự tiện loại cho hành khách nhưng tạo ra đôi chút bất tiện cho người lái.

Bảng tablo

So với Ford Fiesta, bảng taplo của Attrage được thiết kế đơn giản, gọn gàng và “dễ thở” hơn. Bảng điều khiển trung tâm gây ấn tượng với màn hình giải trí đa phương tiện cỡ lớn 6,1 inches (trên phiên bản CVT). Phía dưới màn hình trung tâm là các nút bấm đều khiển chức năng điều hòa tự động, với kích thước to và dễ thao tác.

Tay lái

Tương tự như các mẫu xe khác của Mitsubishi, tay lái của Attrage mang nhiều nét tương đồng. Kích thước vừa phải, cảm giác cầm nắm thoải mái là những cảm nhận đầu tiên khi tiếp cận với tay lái của Attrage 2016. Ngoài ra, cần số cũng là một chi tiết được hoán thiện khá tốt và được bố trí vừa tầm tay người lái.

Đồng hồ hiển thị

Bảng đồng hồ trung tâm của xe được hàon thiện khá tốt, dễ quan sát . Cách bố trí vẫn là dạng 3 vòng tròn quen thuộc với phần trung tâm hiển thị tốc độ của xe.

Cửa xe

Nếu so sánh trong phân khúc, của xe Attrage có thiết kế phần bên trong khá đẹp với 2 màu tương phản, chi tiết tay nắm cửa mạ chrome cùng bệ tỳ tay được hoàn thiện bằng nhựa đen bóng. Việc đóng mở cửa tương đối nhẹ nhàng. Tuy nhiên, âm thanh phát ra khi đóng cửa khá đanh, tạo cảm giác hơi khó chịu cho người ngồi trong xe.

Thiết bị tiện nghi

Vì là một mẫu xe giá rẻ, Attrage chỉ được trang bị hệ thống âm thanh đơn giản, đủ dùng với 4 loa toàn dải được bố trí trên từng cánh cửa.

Trên phiên bản sử dụng hộp số CVT, xe còn được lắp đặt thêm màn hình trung tâm 6,1 inches , nhờ đó hỗ trợ thêm chức năng hiển thị hình ảnh với camera lùi (màn hình trung tâm là một tùy chọn thêm, chương trình khuyến mãi của đại lý sẽ hỗ trợ thêm cho khách hàng tùy chọn này).

Với tầm giá của mình, Attrage khó mà được trang bị cửa gió phụ ngay tại bệ tỳ tay. Các cửa gió vẫn được bố trí tập trung trên bảng taplo.

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Mitsubishi Attrage 2016 sử dụng khối động cơ xăng có dung tích 1.2L với công nghệ MIVEC nổi tiếng. Mức công suất tối đa được sản sinh ra từ khối kim loại này đạt 78 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút. Tương ứng với đó là moment xoắn cực đại 100Nm tại vòng tua máy 4000 vòng/phút.

Mẫu động cơ trên được Mitsubishi sử dụng trên cả 3 phiên bản của Attrage, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, phiên bản CVT được ưu ái bố trí loại hộp số vô cấp tiên tiến, mang công nghệ INVECS thế hệ tứ 3 của hãng xe Nhật Bản. Công nghệ hộp số INVECS thế hệ thứ 3 của Mitsubishi cho khả năng linh động cao và đáp ứng nhanh nhạy theo yêu cầu của người lái.

An toàn

Tuy là một mẫu xe giá rẻ, nhưng Attrage lại sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD cùng tiêu chuẩn an toàn 5 sao do ANCAP công nhận.

Đánh giá tổng quát

Nhìn chung, Attrage có mức giá khá hợp lý trong phân khúc, nội thất rộng rãi, kiểu dáng trẻ trung, hệ thống an toàn đủ tốt, động cơ sản sinh mức công suất đủ dùng và hộp số hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, việc thiếu đi các chức năng đàm thoại rãnh tay, các nút điều khiển trên tay lái cùng chức năng Cruise Control cũng là một thiếu xót mà người dùng rất mong chờ.

Mẫu xe Mitsubishi Attrage khá phù hợp với các gia đình nhỏ, cần một mẫu xe để phục vụ nhu cầu đi chơi dã ngoại nhẹ nhàn vào cuối tuần. Đây cũng là một mẫu xe rất đáng để cân nhắc đối với những doanh nhân trẻ, cần một mẫu xe đẹp và thực dụng để đi lại hằn ngày với mức chi khí sử dụng khá rẻ.

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


    Thông số kỹ thuật

    Mitsubishi Attrage CVT

    543 triệu

    Mitsubishi Attrage MT

    492 triệu

    Mitsubishi Attrage MT-STD

    461 triệu
    Dáng xe
    Sedan
    Dáng xe
    Sedan
    Dáng xe
    Sedan
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số cửa sổ
    4.00
    Số cửa sổ
    4.00
    Số cửa sổ
    4.00
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Dung tích động cơ
    1.20L
    Dung tích động cơ
    1.20L
    Dung tích động cơ
    1.20L
    Công suất cực đại
    78.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    78.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    78.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    100.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    100.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    100.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
    Hộp số
    Hộp số
    5.00 cấp
    Hộp số
    5.00 cấp
    Kiểu dẫn động
    Kiểu dẫn động
    Kiểu dẫn động
    Tốc độ cực đại
    172km/h
    Tốc độ cực đại
    172km/h
    Tốc độ cực đại
    172km/h
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    5.00l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    4.97l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    4.97l/100km
    Điều hòa
    1 vùng
    Điều hòa
    1 vùng
    Điều hòa
    chỉnh tay 1 vùng
    Số lượng túi khí
    2 túi khí
    Số lượng túi khí
    1 túi khí
    Số lượng túi khí
    1 túi khí
    Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

    Bài đánh giá nổi bật

    Bài viết nổi bật

    Bài viết mới nhất