Đánh giá sơ bộ xe KIA Rio 2017

Giá: 499 triệu - 615 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

KIA Rio là một trong những mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt, bên cạnh những dòng xe khác như KIA Morning hay KIA Sorento. Bước qua năm mới, KIA Rio 2017 vẫn đang được hãng xe Trường Hải phân phối dưới dạng nhập khẩu thay vì lắp ráp, và chỉ bán dưới đơn đặt hàng.

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe Honda City 2021
Đánh giá sơ bộ xe Toyota Yaris 2021

Động thái này có lẽ để chuẩn bị cho phiên bản KIA Rio 2017 ra mắt chính thức trong thời gian tới. Hiện tại, KIA Rio phải đối đầu với những đối thủ khá mạnh tại thị trường Việt Nam như Toyota Vios, Honda City, hay mới nhất là Suzuki Ciaz. Giá bán ba phiên bản lần lượt như sau:

• KIA Rio 4DR MT : 499 triệu đồng
• KIA Rio 4DR AT : 565 triệu đồng
• KIA Rio 5DR ATH : 615 triệu đồng

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Danh sách xe KIA Rio đang được mua bán
Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Suzuki Ciaz 2017

So với các đối thủ, KIA Rio có kích thước nhỏ nhắn và khiêm tốn hơn đôi chút với số đo dài x rộng x cao là 4.365 x 1.720 x 1.455 (mm) dành cho bản 4 cửa và 4.045 x 1.720 x 1.455 (mm) dành cho bản 5 cửa. Tổng thể thiết kế hai bản 4 cửa và 5 cửa tương đồng với nhau về kích thước, chỉ khác đôi chút về thiết kế phần đuôi xe.

Đầu xe có thiết kế tương đối nhẹ nhàng, phù hợp cho cả đối tượng sử dụng là nam giới hay nữ giới. Phong cách thiết kế có xu hướng nhấn mạnh vẻ sang trọng và hiện đại. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu KIA nối liền hai cụm đèn pha halogen kết hợp projector cho khả năng gom chùm sáng tốt. Chức năng đèn pha tự động và đèn LED ban ngày được trang bị cho hai phiên bản số tự động.

Cụm cản trước tích hợp đèn sương mù được thiết kế riêng biệt cho cả hai bản 4 cửa và 5 cửa, phiên bản 5 cửa hướng đến yếu tố thể thao hơn với những khe hút gió lớn, góc cạnh, trong khi phiên bản 4 cửa nhẹ nhàng hơn, lịch lãm hơn với những nan ngang cùng chi tiết viền chrome sang trọng

Phần thân xe ngoài những khác biệt về cấu trúc của sedan và hatchback thì hai phiên bản không khác biệt nhau quá nhiều. Những đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau và bố trí tương đồng cho cả hai phiên bản.

Cụm gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp sưởi và đèn báo rẽ cho hai phiên bản số tự động, riêng phiên bản số sàn chỉ trang bị chỉnh điện và sưởi. Ngoài ra, hai phiên bản số tự động được trang bị la-zăng hợp kim nhôm kích thước 17-inch nhỉnh hơn so với 15-inch trên phiên bản số sàn.

Đuôi xe cũng tương tự như đầu xe, thể hiện hai phong cách khác biệt giữa hatchback và sedan. Phiên bản 5 cửa có thiết kế cầu kỳ và thể thao hơn với cản sau cơ bắp, trong khi phiên bản sedan sang trọng và cầu toàn hơn.

Cụm đèn hậu dạng LED được KIA đầu tư cho hai phiên bản số tự động, trong khi bản sedan số sàn chỉ sử dụng bóng halogen thông thường. Và nếu như phiên bản hatchback được trang bị đuôi lướt gió sau tích hợp đèn phanh thứ ba thể thao, thì phiên bản sedan cũng được thiết kế dập nối nắp khoang hành lý nhằm tăng tính khí động học cho KIA Rio từ phía sau.

Bước vào nội thất, KIA Rio 2017 hiện đang bán tại Việt Nam không thay đổi so với đời 2016. Phong cách thiết kế giữa hai phiên bản 4 và 5 cửa không khác biệt như ngoại thất. Bảng tablo trung tâm cũng thiết kế tương đối hiện đại và giản đơn, phù hợp với một mẫu xe hạng B.

Tất cả chất liệu dành cho bảng tablo đều bằng nhựa và được phối hợp hai màu đen và kem hướng đến sự sang trọng, đồng thời cũng giúp cho nội thất thêm phần thoáng và rộng hơn kích thước thật.

Vô lăng được thiết kế 3 chấu kiểu thể thao, với hai gù đối xứng hai bên, giúp tăng cảm giác cầm nắm cũng như tạo tư thế nắm vô lăng chuẩn hơn. Vô lăng trên hai phiên bản số tự động được ưu ái hơn khi bọc da, trang bị đầy đủ tính năng như điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình, có thể chỉnh 4 hướng tiện lợi, riêng phiên bản 5 cửa được trang bị thêm tính năng đàm thoại rảnh tay.

Phiên bản số sàn 4 cửa chỉ được trang bị điều khiển âm thanh và chỉnh được 2 hướng ở mức cơ bản.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với ba hình tròn cung cấp đầy đủ 4 thông tin cơ bản, tốc độ xe, tốc độ động cơ, nhiệt độ động cơ và đồng hồ xăng. Phiên bản 5 cửa cao cấp nhất được trang bị thêm một màn hình hiển thị đa thông tin như ở những dòng xe cao cấp.

Ghế ngồi của hai phiên bản số tự động được bọc da cao cấp, phiên bản còn lại được bọc nỉ, tất cả các phiên bản đều chỉ trang bị chỉnh tay cả ghế lái và ghế hành khách, tương đồng với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Hàng ghế thứ hai trên hai phiên bản số tự động còn có thể gập gọn theo tỉ lệ 6:4 giúp mở rộng không gian chở hành lý.

Tiện nghi KIA trang bị trên Rio tương đối tốt so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Hệ thống giải trí của hai phiên bản số tự động cao cấp gồm đầu DVD 6 loa, GPS, có thêm các chuẩn kết nối như AUX, USB, iPod và Bluetooth, phiên bản số sàn còn lại là hệ thống CD kết hợp với 4 loa.

Hệ thống điều hoà phiên bản 5 cửa được trang bị hệ thống tự động kết hợp với hệ thống lọc khí bằng ion hiện đại, hai phiên bản 4 cửa chỉ được trang bị chỉnh tay.

Trang bị tiện nghi của Rio có lẽ được KIA ưu ái phần lớn cho phiên bản 5 cửa như: cửa sổ trời điều khiển điện, hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp với khoá điện thông minh…

Cả ba phiên bản KIA Rio 2017 tại Việt Nam đều chỉ trang bị một cấu hình động cơ xăng I4, 16 van DOHC, công nghệ CVVT dung tích 1.4L tạo ra công suất 106 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 135Nm tại 4.200 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Và khả năng vận hành của KIA Rio 2017 còn được đơn giản hoá với hệ thống trợ lực tay lái điện MDPS, nhờ đó việc vận hành trong phố với Rio được nhẹ nhàng hơn, hay đi ở tốc độ cao, tay lái đầm chắc hơn.

Hệ thống an toàn của KIA Rio 2017 nhìn chung dừng ở mức cơ bản, vừa đủ nếu so sánh với hầu hết đối thủ trong phân khúc. Những trang bị an toàn cho Rio gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí cho hàng ghế trước, khoá cửa trung tâm và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Với giá bán cạnh tranh cùng kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng và hiện đại, KIA Rio 2017 sẽ là mẫu xe nằm trong danh sách của khá nhiều khách hàng. Những ai hướng đến một mẫu xe nhỏ gọn, thuận tiện đi lại cùng kiểu dáng thể thao trẻ trung thì phiên bản Rio 5 cửa sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Và những ai cần một mẫu xe sang trọng, chỉnh chu phục vụ cho nhu cầu công việc cũng như đưa gia đình đi chơi cuối tuần thì mẫu Rio 4 cửa cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe hạng B đang sôi động hiện nay.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

KIA Rio 4DR MT

499 triệu

KIA Rio 4DR AT

565 triệu

KIA Rio 5DR ATH

615 triệu

KIA RIO Sedan MT

512 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
135.00 Nm , tại 4.200 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.50l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Tự động vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất