Đánh giá sơ bộ xe KIA Rondo 2017

Giá: 654 triệu - 857 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

Thị trường ô tô Việt Nam đang có những biến động mạnh và nhanh, bằng chứng là các mẫu xe phải thay đổi mẫu mã liên tục hàng năm để cạnh tranh với nhau, cũng như đối đầu với những đối thủ mới trên thị trường. Và cũng không đứng ngoài quy luật đó, KIA Rondo 2017 ra đời với những cải tiến về thiết kế cũng như thêm một phiên bản số sàn nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người dùng

Hiện tại, thời điểm tháng 1/2017, KIA Rondo 2017 được nhà sản xuất Trường Hải lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với giá bán lần lượt cho bốn phiên bản như sau:

KIA Rondo GMT 2017 : 654 triệu đồng
KIA Rondo GAT 2017 : 714 triệu đồng
KIA Rondo GATH 2017 : 857 triệu đồng
KIA Rondo DAT 2017 : 844 triệu đồng

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe KIA Rondo 2019.
Nên mua KIA RONDO tự động hay mua Xpander

Kích thước tổng thể của xe không thay đổi so với phiên bản 2016, dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), và chiều dài cơ sở 2.750 (mm). Khoảng sáng gầm xe ở mức 151 (mm) tương đối vừa phải, tuy nhiên cảm quan gầm xe cho cảm giác hơi thấp với một mẫu xe MPV. Thiết kế tròn trĩnh cả từ ba hướng, tuy nhiên phần đầu xe đã có sự cách tân vừa đủ, giúp cho giao diện phía trước cứng cáp hơn hẳn.

Cụ thể lưới tản nhiệt đã được uốn nắn lại trở nên chắc chắn và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được viền chrome to bản hơn và liên kết với cụm đèn pha hiện đại hơn. Cản trước và hốc đèn sương mù cũng được tái thiết kế, các hốc hút gió thiết kế hình thang giúp đầu xe khỏe khoắn hơn đáng kể.

Đèn pha tất cả phiên bản đều trang bị tính năng tự động, ba phiên bản số tự động được trang bị thêm đèn LED chạy ban ngày, riêng phiên bản cao cấp GATH sử dụng công nghệ chiếu sáng HID projector và chức năng rửa đèn tự động, ba phiên bản còn lại vẫn sử dụng projector nhưng đi kèm với bóng đèn halogen thông thường.

Nhìn từ phương ngang, KIA Rondo 2017 bắt mắt hơn trước đây, cụm la-zăng được thiết kế 5 chấu kép vuốt theo hình cánh quạt hiện đại và thể thao hơn trước. Thân xe còn có những chi tiết mạ chrome phân bổ vừa phải không quá nhiều, nhấn mạnh được nét sang trọng cho Rondo 2017.

Gương chiếu hậu được trang bị tính năng cần thiết như chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng. Ngoài ra chi tiết giá đỡ hành lý trên mui xe cũng giúp cho Rondo trông cân đối hơn.

Đuôi xe cũng khá sang trọng và hiện đại. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED trên phiên bản GATH là minh chứng cho điều này. Ngoài ra kích thước của cụm đèn tương đối vừa phải so với tổng thể đuôi xe.

So với phiên bản 2016, Rondo không được đầu tư thay đổi quá nhiều, ngoài chi tiết cản sau được ốp bảo vệ bằng nhựa sơn bạc, tăng độ chắc chắn cho đuôi xe.

Bước vào bên trong nội thất của Rondo 2017, không thay đổi về mặt thiết kế, mà chỉ thêm những tiện ích cao cấp hơn và một số chi tiết trang bị bên trong. Tổng thể nội thất của Rondo vẫn duy trì nét hiện đại và sang trọng, đúng nghĩa một chiếc xe phục vụ cho nhu cầu chung của cả gia đình.

Bảng tablo được phối giữa hai sắc màu trắng sữa và màu đen, ngoài ra trên phiên bản cao cấp GATH bảng tablo và 4 cánh cửa được ốp nhựa sơn màu cacbon trông hiện đại và thể thao hơn hẳn.

Cụm vô lăng bọc da giữ nguyên thiết kế 3 chấu thể thao và những nút bấm tiện ích kèm theo như điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay trên tất cả phiên bản, riêng ba phiên bản số tự động được trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền.

Vô lăng của Rondo 2017 có thể điều chỉnh 4 hướng và được trợ lực điện hoàn toàn. Ngoài ra, hai phiên bản máy xăng số tự động cũng được trang bị thêm lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ lái thiết kế hiện đại và các thông số bố trí gọn, rõ, giúp người lái rất nhanh làm quen với việc điều khiển xe. Hai đồng hồ lớn đối xứng qua màn hình thông tin ở giữa là cách bố trí mà hãng xe Hàn Quốc sử dụng cho Rondo. Phiên bản Rondo GATH 2017 được ưu ái với màn hình LCD có kích thước lớn 4.2-inch, cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho người lái.

Ghế ngồi trên tất cả phiên bản Rondo 2017 đều được bọc da cao cấp. Trên phiên bản cao cấp nhất, ghế người lái có thể chỉnh điện 10 hướng và đi kèm tiện ích đệm đỡ bắp chân chỉnh điện, nhờ đó mà lái xe trên những hành trình dài trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn theo tỉ lệ lần lượt 40:60 và 50:50 để mở rộng không gian chứa hành lý. Không gian để chân hàng ghế thứ hai và thứ ba của Rondo ở mức chấp nhận được, hàng ghế thứ ba không bị bó gối người ngồi, tuy nhiên hơi tiếc là ghế này thiết kế lưng ghế cố định, không tăng được độ nghiêng nên đi đường trường sẽ gây cảm giác mỏi lưng, khó chịu.

Trang bị tiện nghi trên KIA Rondo 2017 có thể nói khó có đối thủ nào sánh kịp. KIA Rondo sẽ phục vụ nhu cầu giải trí của chủ nhân bằng đầu đĩa DVD màn hình cảm ứng 8” GPS, Bluetooth, đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa, ngoài ra hệ thống này còn có những cổng kết nối USB, AUX, iPod sẽ đáp ứng những nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Hệ thống điều hòa trên xe Rondo 2017 cũng khá đẳng cấp nếu xét đến giá tiền mà chúng ta phải bỏ ra để sở hữu. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động dành cho ba phiên bản số tự động, đi kèm với hệ thống lọc khí bằng ion, giúp không khí trong xe luôn sạch và dễ chịu. Tất cả các phiên bản đều có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Ngoài ra danh sách dài những tiện nghi của Rondo 2017 còn có thể kể ra như: kính cửa số chỉnh điện, riêng vị trí người lái trang bị tính năng lên/xuống 1 chạm cùng tính năng chống kẹt, gương chiếu hậu trong xe chống chói ECM, cảm biến gạt mưa tự động.

Trên phiên bản cao cấp GATH, KIA Rondo được trang bị những tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, rèm che nắng hàng ghế thứ hai chỉnh tay, phanh tay điện tử EPB, chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm, cùng với đó là hệ thống khóa cửa tự động theo tốc độ.

Về khả năng vận hành, KIA Rondo 2017 cũng được nâng cấp hai phiên bản động cơ mới hoàn toàn và sức mạnh cũng nhỉnh hơn đôi chút so với trước đây. Cụ thể cấu hình hai động cơ như sau:

Động cơ xăng Nu 2.0L I4 16 van DOHC, Dual CVVT cho công suất 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Động cơ này tùy phiên bản mà đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp
Động cơ dầu U2 1.7L I4 16 van DOHC tạo ra công suất 139 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 340Nm từ 1.750 - 2.500 vòng/phút, động cơ này được ưu ái tối đa khi đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống vận hành của KIA Rondo còn được hỗ trợ thêm bởi hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liêu ECO Mode giúp tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cho người sử dụng xe, hay hệ thống hỗ trợ 3 chế độ lại Comfort, Normal, Sport và tương ứng với mỗi chế độ, trợ lực lái sẽ đưa ra những mức hỗ trợ khác nhau phù hợp với nhu cầu vận hành khác nhau.

Hệ thống an toàn của KIA Rondo 2017 cũng được nâng cấp so với đời xe 2016, đặc biệt trên phiên bản máy dầu D AT được nâng cấp những trang bị an toàn cao nhất và chỉ thiếu hai trang bị so với phiên bản máy xăng cao cấp GATH là 2 túi khí so với 6 túi khí và không trang bị cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.

Với những nâng cấp tốt hơn cùng nhiều phiên bản hơn so với trước đây, có thể nói KIA Rondo 2017 là một trong những đối thủ khó chịu trong phân khúc này. Mẫu xe này sẽ rất phù hợp với những người mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày của gia đình hoặc công việc, ngoài ra những khách hàng mua xe để phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải cần động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn chú trọng đến khả năng vận hành và trang bị an toàn thì KIA Rondo 2017 là sự lựa chọn khá tốt trong phân khúc MPV cỡ vừa.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

KIA Rondo D AT

844 triệu

KIA Rondo G MT

654 triệu

KIA Rondo G AT

714 triệu

KIA Rondo G ATH

857 triệu
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.70L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
139.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
158.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
158.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
158.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
340.00 Nm , tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
tự động 2 vùng vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất