Đánh giá xe Chevrolet Orlando 2016

Giá: 699 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

Trải qua thời gian hơn 4 năm góp mặt tại phân khúc MPV đa dụng bảy chỗ, Chevrolet Orlando ít nhiều có được chỗ đứng nhất định bên cạnh đối thủ Suzuki Ertiga, Kia Rondo khi mà Toyota Innova vẫn giữ vững được vị thế dẫn đầu của mình. Đôi khi chúng ta vẫn có thể bắt gặp một chiếc xe bảy chỗ với logo “nơ vàng” cùng thiết kế vuông vức, lạ lẫm xuất hiện trên đường phố.

So với thời điểm ban đầu ra mắt bao gồm ba tùy chọn, Chevrolet Orlando 2016 hiện tại được General Motor Việt Nam phân phối chỉ với một phiên bản duy nhất là Orlando LTZ 1.8 AT với giá bán 699 triệu đồng theo dạng lắp ráp trong nước. Nhìn chung đây là con số tốt hơn nhiều nếu so với giá bán khởi điểm từ 793 triệu danh cho bản Toyota Innova 2.0E số sàn, tương đối ngang bằng với giá bán khởi điểm của KIA Rondo và nhỉnh hơn đôi chút so với Suzuki Ertiga có giá 639 triệu đồng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe Toyota Innova 2021
Cân nhắc Toyota Innova 2018 và Chevrolet Orlando 2018 cho kinh doanh

Chevrolet Orlando 2016 có kích thước Dài x Rộng x Cao tổng thể lần lượt 4.652 x 1.836 x 1.633 (mm), chiều dài cơ sở 2.760 (mm), khoảng sáng gầm xe 160 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,55 mét. Các thông số này khá tương đồng với Innova, nhỉnh hơn Ertiga về chiều dài tổng thể nhưng lại kém về khả năng xoay sở khi bán kính quay vòng của hai đối thủ Nhật Bản lần lượt là 5,40 và 5,20 mét.

Xét về kiểu dáng, dù tôi không đánh giá quá cao thiết kế bắt xuất phát từ những năm 2010-2011 của Orlando nhưng có một điều cần phải thừa nhận rằng Chevrolet mang đến sự thực dụng dành cho không gian nội thất. Ngoài các đường nét đơn giản và gãy gọn được hãng xe Hoa Kì sử dụng giúp ngoại thất có được nét khỏe khoắn, khác với vẻ “trung tính” kiểu châu Á của Suzuki Ertiga.

Nhìn từ trước, Orlando có được một lưới tản nhiệt kép đặt trưng của Chevrolet với logo chữ thập đặt giữa và các đường viền mạ crôm bóng bẩy, bên cạnh đó phần cản xe cũng được thiết kế tương đồng với mảng nhựa cứng tối màu dạng tổ ong. 

Hệ thống chiếu sáng của Orlando LTZ bao gồm đèn pha/cốt kiểu Halogen tự động bật/tắt, kết hợp cùng đèn sương mù cỡ lớn giúp tầm quan sát của người lái luôn được đảm bảo rõ ràng trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Phần thân của Orlando được Chevrolet mang đến các nét dập nổi gãy gọn ở hốc bánh cũng như trên cửa xe, gương chiếu hậu cỡ lớn tích hợp đèn báo rẽ đặt ở cửa xe thay vì bố trí ở cột A, la-zăng hợp kim kích thước 17-inch có tọa hình năm chấu đơn đầy đặn. Tất cả giúp chiếc MPV trở nên cứng cáp, lịch lãm hơn. Ngoài ra, tay nắm cửa mạ chrome tích hợp nút mở/khóa một chạm tăng thêm phần sang trọng, tiện nghi cho Orlando 2016.

Phía trên mui xe, Chevrolet khéo léo bố trí hai thanh nẹp nhựa trải dài từ trước về đến cửa kính phía sau rất cá kính, cản sau có tạo hình bề thế và được ốp nhựa càng tăng thêm phong cách thể thao cho ngoại thất. Bên cạnh cụm đèn hậu đa giác to bản bố trí từ bên thân xe đến cả một phần nằm trên cửa sau, dãy đèn LED báo phanh phụ trên cao cùng mảng đèn phản quan đặt thấp góp phần tăng khả năng nhận diện cho các phương tiện đang “theo đuôi” Orlando trên đường.

Tiến vào bên trong cabin, mẫu PMV có được một không gian bố trí hợp lý, lối thiế kế chỉn chu, đơn giản, vật liệu nội thất ở mức khá tốt và danh sách tiện nghi đầy đủ để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bảy hành khách.

Tất cả ghế ngồi của Orlando LTZ là loại bọc da nên sẽ dễ chịu hơn Ertiga hay Innova 2.0 E chỉ trang bị ghế nỉ, ghế lái có chức năng chỉnh điện 6 hướng cũng là một lợi thế không nhỏ dành cho Orlando so với hai đối thủ. Khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai và thứ ba được tính toán tốt, đủ để mọi người cùng thoải mái khi đi đường dài. 

Hàng ghế thứ hai ngoài bệ tì tay kiêm khay để ly còn có thể gập theo tỉ lệ 60:40, kế hợp cùng khả năng gập phẳng 50:50 của hàng ghế sau cùng sẽ tạo nên một không gian rộng lớp dành cho hành khách.

Bảng tablo mang tạo hình cân đối và đẹp mắt, các chi tiết nhựa cứng nhám xen lẫn các mảng ốp nhũ bạc và nhựa cứng sơn đen bóng giúp nội thất lịch lãm và sang trọng hơn. Cụm điều khiển trung tâm dù có nhiều nút bấm nhưng trông vẫn gọn gàng, Chevrolet Orlando 2016 còn bố trí màn hình hiển thị đa thông tin giúp việc theo dõi và sử dụng các tính năng dễ dàng hơn.

Vô-lăng của Orlando LTZ thiết kế ba chấu trẻ trung, đi cùng bọc da và tích hợp các nút bấm tùy chỉnh âm thanh. Ngoài ra, cần số tuy đặt sát vào bảng tablo rất vừa tầm tay nhưng lại choáng mất không gian ngay trước cụm điều khiển điều hòa, một thiết kế bất tiện thường gặp ở xe Chevrolet.

Danh sách tiện nghi GM Việt Nam cung cấp cho khách hàng có thể nói là hào phóng khi xét đến giá bán dưới 700 triệu. Cụ thể Orlando sở hữu dàn điều hòa tự động đơn vùng có hốc gió dành cho hành khách phía sau; hệ thống giải trí với 6 loa, kết nối USB cùng điện thoại, nghe nhạc Radio/CD/MP3; cửa kính người lái chỉnh một chạm; cửa sổ trời điều chỉnh điện; nút bấm khởi động; gương chiếu hậu hai bên chỉnh/gập/sấy điện và gương bên trong chống chói;…

Dưới nắp capo, Orlando 2016 trang bị động cơ EcoTec 4 xilanh thẳng dàng, tổng dung tích 1.796 cc, trục cam đôi DOHC và phun xăng trực tiếp. “Bắt cặp” cùng động cơ là hộp số tự động 6 cấp giúp sản sinh công suất cực đại 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 176 Nm ở 3.800 vòng/phút. Và để thích hợp trở thành một mẫu xe đô thị lẫn phục vụ gia đình đi chơi xa, tay lái của Orlando được trợ lực bằng hệ thống điện, vừa nhanh nhạy ở tốc độ thấp vừa chắc chắn khi di chuyển nhanh trên cao tốc.

Các tính năng bảo vệ và an toàn dành cho hành khác ở mức khá tốt với 4 túi khí (02 phía trước và 02 ở hai bên cửa kính); hệ thống phanh chống bó cứng ABS; hệ thống cân bằng điện tử ESP; cảnh báo va chạm khi lùi xe; cảnh báo thắt dây an toàn; khóa cửa tự động khi di chuyển;…

Nhìn chung, Chevrolet Orlando 2016 là một mẫu MPV “đáng tiền” với giá bán hợp lý, ngoại thất giản đơn, nội thất tiện dụng đi cùng một các tính năng tiện nghi, trang thiết bị an toàn để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Bên cạnh các gia đình đông thành viên sinh sống ở các đô thị thì Orlando còn thích hợp để trở thành một phương tiện phục vụ cho việc kinh doanh với động cơ và hộp số được tinh chỉnh để hướng đến việc vận hành tiết kiệm.

Liberty

Danh sách xe Chevrolet Orlando đang được mua bán
Đánh giá xe Toyota Innova 2016
Đánh giá xe Suzuki Ertiga 2016

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Chevrolet Orlando LTZ 1.8 AT

699 triệu

Chevrolet Orlando LTZ

699 triệu

Chevrolet Orlando LS

671 triệu

Chevrolet Orlando LT

696 triệu
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Công suất cực đại
140.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
141.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
141.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
141.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
176.00 Nm , tại 3800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
176.00 Nm , tại 3800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
176.00 Nm , tại 3.800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
176.00 Nm , tại 3.800 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
1 vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Số lượng túi khí
04 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất