Đánh giá xe Ford EcoSport 2017

Giá: 664 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá tổng quan

Nằm ngoài sự mong đợi của khách hàng về một mẫu CUV mới tiếp nối thành công hơn hai năm qua của EcoSport, Ford Việt Nam chỉ mang đến một phiên bản nâng cấp về ngoại hình với tên gọi Black Edition, có thể gọi vui là “đen cá tính”. Với tân binh này, “thế hệ Ford EcoSport 2017” tại Việt Nam hiện có ba thành viên sau khi phiên bản EcoSport Trend AT không còn xuất hiện, “bộ ba” gầm cao năm chỗ được lắp ráp trong nước và có giá niêm yết như sau:

EcoSport 1.5L Trend MT: 585,000,000 VNĐ
EcoSport 1.5L Titanium AT: 658,000,000 VNĐ
EcoSport 1.5L Titanium AT Black Edition: 664,000,000 VNĐ

Nhẩm tính sẽ thấy khách hàng nay có thêm một gói tùy chọn “độ ngoại thất” chính hãng với con số chênh lệch là 6 triệu đồng. Nhìn chung, giá bán của EcoSport là đầy cạnh tranh và đây là một trong những lý do giúp Ford cùng đứa con cưng của mình bỏ xa các đối thủ như Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Ford Ecosport 2021.
So sánh nhanh Ford EcoSport 2020 và Kia Seltos 2020

Kích thước của Ford EcoSport duy trì ở mức 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) tương ứng với Dài x Rộng x Cao, 2.519 (mm) cho chiều dài cơ sở và 200 (mm) cho khoảng sáng gầm xe. So với i20 Active và Vitara thì EcoSport nhỉnh hơn về chiều cao tổng thể cùng khoảng sáng gầm nhưng lại kém về khoảng cách hai trục, và tuy khá tương đồng về chiều dài tổng thể nhưng chiếc CUV của Ford có thêm một bánh dự phòng bên ngoài nên không gian cabin bên trong là không tốt được như hai đối thủ châu Á.

Về thiết kế ngoại thất, EcoSport Black Edition đơn thuần được tân trang với các chi tiết trẻ trung hơn, cá tính hơn, tạo nên một phiên bản càng thể thao hơn nữa so với hai người anh em còn lại. Đầu tiên là lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen bóng, khỏe khoắn và trẻ trung hơn khi đặt cạnh kiểu viền mạ chrome lịch lãm trước đây. Hệ thống chiếu sáng trang bị tiêu chuẩn ở ba phiên bản bao gồm đèn pha Halogen và đèn sương mù, ngoài ra hốc đèn pha có tạo hình hẹp về chiều cao cho EcoSport một diện mạo sắc xảo, lạnh lùng hơn.

Ở thân xe, ba chi tiết nằm trong “gói độ” Black Edition là mâm xe hợp kim đa chấu 16-inch cùng củ gương chiếu hậu với lớp sơn đen bóng và bộ tem dán mang đậm phong cách thể thao. Tăng thêm vẻ cứng cáp của EcoSport, Ford điểm thêm các mảng ốp nhựa cứng tối màu quanh khung cửa kính và phần mép dưới cửa ra vào, thanh gá nóc xuất hiện cũng góp phần không nhỏ vào sự năng động của xe.

Điểm mới duy nhất ở góc nhìn trực diện từ sau là phần ốp dự phòng nay bổ sung tem dán, còn lại EcoSport Black Editon vẫn quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, đuôi lướt gió tích hợp dãy đèn LED báo phanh phụ, cản sau hầm hố, cửa sau mở theo phương ngang với tay nắm ẩn bên trong hốc đèn bên phải và tích hợp nút khóa/mở “Keyless Entry”.

Bên trong cabin, không có sự nâng cấp nào dành cho EcoSport, khách hàng có được không gian ở mức khá tốt so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài. Thiết kế trần xe cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn mang lại không gian thoáng đãng cho xe, kết hợp cùng cách phối màu mạnh mẽ giúp EcoSport dễ dàng chinh phục các khách hàng trẻ.

Xe được trang bị ghế nỉ trên phiên bản Trend và ghế da trên hai phiên bản Titanium. Hàng ghế trước có thể chỉnh cơ để người sử dụng lựa chọn tư thế ngồi phù hợp, trong khi đó hàng ghế sau dù có khoảng để chân và trần xe thoáng đãng nhưng chỉ có hai tựa đầu, Ford cũng cung cấp tỉ lệ gập tựa lưng 60:40 để mở rộng không gian chứa hành lý khi cần thiết.

Thiết kế bảng tablo trên EcoSport thiết kế cơ bắp với các phần nối với nhau khá chắc chắn. Dù tạo hình khá ấn tượng tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm lại rối mắt bởi có quá nhiều nút bấm, việc làm quen sử dụng chắc hẳn sẽ tốn khá nhiều thời gian, kết hợp cùng đó là màn hình LCD hiển thị đa thông tin đơn sắc.

Vô-lăng 3 chấu được bọc da trên Ford EcoSport có thiết kế thể thao với điểm nhấn là chi tiết ốp nhựa sáng bao quanh. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển và tập trung vào lái xe hơn.

Hệ thống nghe nhìn trên EcoSport được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa, CD một đĩa, đài AM/FM, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC™ giúp bạn dễ dàng điều khiển các tính năng trên xe, kết nối điện thoại giúp bạn tập trung vào lái xe hơn. Tuy nhiên hệ thống này yêu cầu phải phát tiếng Anh chuẩn, là một trong những hạn chế với người sử dụng.

Danh sách tiện nghi của EcoSport bắt đầu với điều hòa chỉnh cơ cho phiên bản Trend, còn lại hai bản Titanium nhỉnh hơn “đàn em” khi sở hữu và điều hòa tự động cho hai phiên bản số tự động; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện; chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động; cửa sổ trời chỉnh điện; cảm biến tích hợp đèn pha tự động và gạt nước mưa tự động…

Ford EcoSport tiếp tục sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT với dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, moment xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút. Điểm đặc biệt của động cơ mới này là nó có khả năng hoạt động với nhiên liệu E20, theo đó, sẽ hoạt động tốt với E5 RON 92 vốn đang được lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Kết hợp cùng máy xăng sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift. Mẫu CUV thành thị trang bị hệ thống treo trước kiểu thanh xoắn và treo sau Macpherson với thanh cân bằng; hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử EPAS.

Các trang thiết bị an toàn trên EcoSport được đánh giá cao ngay cả khi so sánh với các dòng xe gầm cao 5 chỗ trên 800 triệu đồng. Ở hai phiên bản Titanium, EcoSport được trang bị hệ thống an toàn bao gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh EDB
Hệ thống cân bằng điện tử ESC
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
Cảm biến lùi
7 túi khí
Hệ thống chống trộm

Phiên bản Trend số sàn không được trang bị cảm biển lùi phía sau; hệ thống cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA; xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí.

Có thể nói, phiên bản EcoSport với mức giá lần lượt là 585 – 658 – 664 triệu đồng sẽ là những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc CUV cỡ nhỏ với thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn “đậm chất Mỹ”, vận hành cơ động và linh hoạt, danh sách dài các trang bị tiện nghi hiện đại cũng như khả năng an toàn đáng tin cậy. Mẫu xe 5 chỗ hoàn toàn phù hợp với các gia đình nhỏ, dễ dàng đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị hay những chuyến đi xa dã ngoại cuối tuần.

Video So sánh Suzuki Vitara và Ford EcoSport

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Ford EcoSport 1.5L Titanium AT Black Edition

664 triệu

Ford Ecosport 1.5L MT Trend

585 triệu

Ford Ecosport 1.5 AT Trend

630 triệu

Ford Ecosport 1.5L AT Titanium

658 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:06 AM 28/03/2024
    5815
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    06:05 AM 28/03/2024
    2773
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Chăm sóc ô tô bằng những vật dụng đơn giản trong gia đình

    06:03 AM 28/03/2024
    12508
    Bảo dưỡng và chăm sóc ô tô thường xuyên rất quan trọng song đồng thời cũng khá ...
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Những sơ suất có thể làm hỏng động cơ và dàn gầm

    06:02 AM 28/03/2024
    37514
    Sơ suất làm hỏng động cơ và dàn gầm Có những sơ suất nhỏ của người lái trong quá trình sử ...
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:47 AM 27/03/2024
    6259
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • Believe

    Bài viết: 2444

    Các mẫu MPV 7 chỗ nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam

    16:42 PM 27/03/2024
    86
    Sự xuất hiện của Volkswagen Viloran vừa hay lấp đầy phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, mang lại cho người dùng lựa chọn đa dạng, từ cao cấp cho đến cận sang, bình dân. Dưới đây, hãy cùng dgX điểm mặt các mẫu nổi bật nhất hiện đang bán tại thị trường Việt Nam theo từng phân khúc.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    09:46 AM 27/03/2024
    2828
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    12 Sai lầm về bảo dưỡng sử dụng xe ô tô

    09:15 AM 27/03/2024
    6814
    Trong quá trình sử dụng xe rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mà chỉ nghe hay dựa vào kinh nghiệm truyền miệng nên dẫn đến nhiều sai lầm.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Cách chọn dầu nhớt động cơ đúng chất lượng cho xe hơi

    09:14 AM 27/03/2024
    11097
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt động cơ khác nhau. Tùy theo tình trạng động ...
  • Khoa NX

    Bài viết: 2130

    Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu Lexus LM 2024 hoàn toàn mới

    11:21 AM 27/03/2024
    56
    Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu Lexus LM 500h hoàn toàn mới với những thay đổi vượt bậc nhằm tái định vị dòng xe này như một "Khoang hạng nhất di động", đồng thời tiếp tục khẳng định sự chuyển mình của Lexus sang Chương tiếp theo. Lexus LM 500h (phiên bản 6 chỗ) chính thức có mặt tại hai (02) đại lý Lexus Thăng Long và Lexus Trung tâm Sài Gòn kể từ ngày 26/3/2024.