Đánh giá xe KIA Rondo 2016

Giá: 690 triệu - 794 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

Xuất hiện và cạnh tranh tại phân khúc MPV đa dụng bên cạnh đối thủ “sừng sỏ” Toyota Innova cũng như Chevrolet Orlando hay Suzuki Ertiga từ năm 2014, KIA Rondo dần chinh phục được bộ phận khách hàng nhờ những điểm mạnh rất riêng, từ kiểu dáng, tính năng trang bị, khả năng vận hành cho đến giá bán.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe KIA Rondo 2019.
Nên mua KIA RONDO tự động hay mua Xpander

So với các đối thủ, KIA có được lợi thế đầu tiên chính là việc cung cấp tùy chọn động cơ diesel ở phiên bản D AT. KIA Rondo tại thời điểm cuối năm 2016 đang được Thaco Trường Hải lắp ráp và phân phối như sau:

• Rondo D AT: 732 triệu
• Rondo G AT: 690 triệu
• Rondo G AT Premium: 794 triệu

KIA Rondo 2016 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), khoảng cách hai trục 2.750 (mm), khoảng sáng gầm xe 151 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,50 (m). Nhìn chung dáng vóc này là vừa đủ để Rondo xoay xở trong các đoạn đường chật hẹp, nhưng khoảng sáng gầm kém nhất phân khúc chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng leo lề, lên xuống dốc của chiếc MPV Hàn Quốc.

So với chính người tiền nhiệm là KIA Carens, Rondo rõ ràng có được sự lột xác với thiết kế hiện đại và thanh thoát hơn. Các chi tiết ngoại thất cũng được nâng cấp để giúp Rondo thích hợp trở thành một mẫu xe đô thị, lịch lãm và tinh tế trong từng đường nét.

Nơi đầu xe, Rondo hẳn nhiên có lưới tản nhiệt “mũi cọp” đặc trưng của KIA với các thanh kim loại đan chéo bắt mắt và viền mạ chrome sáng bóng. Cản trước tạo hình mở rộng về hai bên, hài hòa với đèn sương mù to bản và cả hốc đèn pha hình giọt nước.

Hệ thống chiếu sáng có đôi chút khác biệt giữa các phiên bản, cụ thể cả ba mẫu Rondo cùng có tính năng bật/tắt đèn tự động và dãy đèn LED chạy ban ngày nhưng chỉ riêng phiên bản G AT Premium là trang bị hệ thống rửa đèn và đèn pha Xenon, trong khi Rondo D AT và G AT sử dụng đèn pha Halogen kiểu Projector.

Quan sát từ bên cạnh, Rondo 2016 bộc lên vẻ năng động với các đường nét được đặt chếch cao về sau, từ hai gân dập nổi cho đến đường viền chrome của cửa kính. Dáng xe với cột A vuốt dốc cùng trụ D hơi nghiêng cũng khiến Rondo trông giống một chiếc hatchback ngoại cỡ hơn là ra vẻ một mẫu MPV đa dụng như Innova, Ertiga hay Orlando.

Điểm thêm phần lịch lãm và tiện nghi cho ngoại thất, KIA mang đến cho cả ba phiên bản mâm xe hợp kim nhôm 17-inch thiết kế 5 chấu đơn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome bóng bẩy, thanh gá nóc trên mui xe.

Đuôi xe của Rondo có thiết kế đơn giản, cho cảm giác bề thế vững chãi nhưng vẫn pha lẫn một chút phong các thể thao nhờ vào đuôi lướt gió đặt cao. KIA đồng thời khéo léo “giấu” ống xả đơn sau cản xe ốp nhựa tối màu, giúp tổng thể phía sau gọn gàng, tươm tất hơn. 

Ngoài ra, cụm đèn hậu LED mang tạo hình chiếc lá cỡ lớn cùng dãy đèn LED báo phanh phụ và cả hai cụm đèn phản quang đặt thấp chắc chắn sẽ tăng khả năng nhận diện của xe Rondo 2016 trên đường phố.

Có thể nói, so với các đối thủ cùng phân khúc thì cá nhân tôi thích nội thất của KIA Rondo hơn cả, khi mà hãng xe Hàn Quốc đã phát huy tốt những ưu điểm của mình. Phong cách thiết kế trẻ trung, chất liệu cùng độ hoàn thiện của các chi tiết ở mức tốt, và nhất là danh sách tính năng trang bị hào phóng đến độ “bất ngờ” khi xét đến giá bán dành cho Rondo.

Cả ba phiên bản cùng có ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, các vị trí ngồi được phối hai màu đối lập trông bắt mắt và cá tính. Riêng ghế lái của phiên bản G AT Premium có 10 hướng tùy chọn và cả phần đỡ bắp chân chỉnh điện hoàn toàn, trong khi hai phiên bản còn lại có ghế lái chỉnh cơ 6 hướng.

Nhưng điều thật sự làm tôi cũng như các hành khách ưng ý hơn cả chắc hẳn là cách KIA bố trí khoảng cách của hai hàng ghế sau hợp lý và phù hợp cho vóc dáng trung bình của người Việt Nam. Điều này giúp năm chỗ ngồi có được sự thoải mái cần thiết ngay cả khi phải di chuyển đường dài, tựa lưng và đệm ngồi cũng thật sự thoải mái khi được thiết kế đầy đặn và êm ái.

Tỉ lệ gập tựa lưng của hàng ghế giữa và hàng ghế sau cùng lần lượt là 60:40 và 50:50, một tính năng tiêu chuẩn đối với xe MPV nhằm hỗ trợ việc vận chuyển các khối hành lý cồng kềnh hay đơn giản là phục vụ cho các chuyến đi du lịch dài ngày với nhiều hành lý cho 4 đến 5 người.

Bảng tablo ngoài thiết kế thanh thoát, mở rộng về hai phía và lấy màn hình cảm ứng 8-inch làm trung tâm thì còn được phủ da mềm quanh mảng ốp nhựa bóng, điểm thêm là các mảng viền mạ chrome của hốc gió điều hòa, rất tinh tế và trang nhã.

Vô-lăng bọc da của Rondo tuy trông kém cứng cáp bởi ba chấu được tạo thình hơi nhỏ nhưng bù lại có được những trang bị vào loại hàng đầu phân khúc. Ngoài cột tay lái tùy chỉnh 4 hướng, KIA còn cung cấp hai cụm nút bấm điều khiển âm thanh, cài đặt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control/Speed Limiter, và nổi bật nhất là hai lẫy chuyển số thể thao, dành cho những lúc bạn di chuyển một mình và muốn tận hưởng đôi chút thú vui cầm lái cùng Rondo.

KIA bố trí đồng hồ hiển thị bao gồm hai cụm analog dành cho vòng tua và vận tốc, cả hai đối xứng nhau qua một màn hình đa thông tin, và chỉ ở Rondo G AT Premium sẽ xuất hiện màn hình màu TFT LCD 4.2-inch trong khi ở hai phiên bản còn lại sử dụng màn hình đơn sắc.

Mở đầu cho danh sách tiện nghi trang bị tiêu chuẩn ở cả ba phiên bản là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập đi cùng hốc gió phía sau và tính năng lọc không khí bằng ion, tiếp đến là gương chiếu hậu bên trong chống chói, kính trước và sau có sưởi điện, hệ thống thông tin giải trí 6 loa với kết nối AUX/USB/iPod/Bluetooth và định vị dẫn đường GPS.

Và khi chọn Rondo G AT Premium, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận thêm các trang bị vốn chỉ thường có mặt ở các mẫu xe đắt tiền, đó là bốn cửa kính chống kẹt, nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, gạt mưa tự động và cả cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Bên dưới nắp capo, KIA mang đến hai mẫu động cơ để kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và 3 chế độ lái Normal – Eco – Sport. Cụ thể thông số hiệu năng của Rondo như sau:

• Động cơ diesel U2 1.7L: dung tích 1.686cc, 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, điều khiển van biến thiên CVVT, công suất tối đa 136 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở 1.750 – 2.500 vòng/phút.
• Động cơ xăng Nu 2.0L: dung tích 1.999cc, 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, điều khiển van biến thiên kép Dual CVVT, công suất tối đa 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm ở 4.800 vòng/phút.

Danh sách an toàn ở ba phiên bản có đôi chút khác biệt, trong đó Rondo G AT Premium thật sự vượt trội với những tính năng bảo vệ, hỗ trợ mà không đối thủ nào có được:

Có thể nói, với giá bán hợp lý đi cùng danh sách trang bị tính năng an toàn hào phóng từ KIA, Rondo 2016 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc xe đa dụng bảy chỗ. Với những ai kinh doanh vận tải hành khách, phiên bản động cơ diesel bền bỉ, tiết kiệm chính là món đầu tư hoàn toàn phù hợp. Trong khi đó, hai phiên bản G AT sẽ trở thành bạn đồng hành tin cậy cho các gia đình đông thành viên thường xuyên đi lại ở đô thị.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

KIA Rondo D AT

732 triệu

KIA Rondo G AT

690 triệu

KIA Rondo G AT Premium

794 triệu

KIA Rondo D AT

769 triệu
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.70L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
Dung tích động cơ
1.68L
Công suất cực đại
135.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
135.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1750-2500 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
tự động độc lập 2 vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    06:05 AM 28/03/2024
    2754
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Chăm sóc ô tô bằng những vật dụng đơn giản trong gia đình

    06:03 AM 28/03/2024
    12507
    Bảo dưỡng và chăm sóc ô tô thường xuyên rất quan trọng song đồng thời cũng khá ...
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Những sơ suất có thể làm hỏng động cơ và dàn gầm

    06:02 AM 28/03/2024
    37501
    Sơ suất làm hỏng động cơ và dàn gầm Có những sơ suất nhỏ của người lái trong quá trình sử ...
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:47 AM 27/03/2024
    6253
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • Believe

    Bài viết: 2444

    Các mẫu MPV 7 chỗ nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam

    16:42 PM 27/03/2024
    75
    Sự xuất hiện của Volkswagen Viloran vừa hay lấp đầy phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, mang lại cho người dùng lựa chọn đa dạng, từ cao cấp cho đến cận sang, bình dân. Dưới đây, hãy cùng dgX điểm mặt các mẫu nổi bật nhất hiện đang bán tại thị trường Việt Nam theo từng phân khúc.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    09:46 AM 27/03/2024
    2818
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    12 Sai lầm về bảo dưỡng sử dụng xe ô tô

    09:15 AM 27/03/2024
    6803
    Trong quá trình sử dụng xe rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mà chỉ nghe hay dựa vào kinh nghiệm truyền miệng nên dẫn đến nhiều sai lầm.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Cách chọn dầu nhớt động cơ đúng chất lượng cho xe hơi

    09:14 AM 27/03/2024
    11091
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt động cơ khác nhau. Tùy theo tình trạng động ...
  • Khoa NX

    Bài viết: 2130

    Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu Lexus LM 2024 hoàn toàn mới

    11:21 AM 27/03/2024
    52
    Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu Lexus LM 500h hoàn toàn mới với những thay đổi vượt bậc nhằm tái định vị dòng xe này như một "Khoang hạng nhất di động", đồng thời tiếp tục khẳng định sự chuyển mình của Lexus sang Chương tiếp theo. Lexus LM 500h (phiên bản 6 chỗ) chính thức có mặt tại hai (02) đại lý Lexus Thăng Long và Lexus Trung tâm Sài Gòn kể từ ngày 26/3/2024.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2130

    VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

    11:21 AM 27/03/2024
    38
    Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng mang đến chính sách hậu mãi xuất sắc nhất thị trường, khẳng định quyết tâm mở rộng mạnh mẽ tại Thái Lan.