Đánh giá xe Mercedes-Benz E-Class 2017

Giá: 2,099 tỷ - 3,049 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thế hệ Mercedes-Benz E-Class 2017 mới vừa được hãng xe Đức giới thiệu với khách hàng Việt Nam vào giữa tháng 10/2016 vừa qua. Mercedes-Benz E-Class 2017 kế thừa những đường nét thiết kế mềm mại và uyển chuyển của người anh S-Class. Thế hệ sedan hạng sang cỡ trung mới đã trải qua những quá trình phát triển cùng nhiều bước tiến đột phá cũng như những thăng trầm của nền kinh tế kể từ năm 1953.

Bước qua một trang sử mới, Mercedes-Benz E-Class thế hệ thứ năm mang mã tên W213 sẽ là hậu duệ xứng đáng của người tiền nhiệm vốn đã trở thành một biểu tượng xuất sắc của sự sang trọng và quyền quý.

Mercedes E-Class 2017 đang được hãng xe Đức phân phối với 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam như sau:

  •  Mercedes-Benz E200 có mức giá 2,099 tỷ đồng, xe được lắp ráp trong nước.
  •  Mercedes-Benz E300 AMG có mức giá 3,049 tỷ đồng, xe nhập khẩu từ Đức.

E-Class 2017 hứa hẹn tiếp tục sẽ là một đối thủ nặng ký với khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, bên cạnh hai người đồng hương Audi A6, BMW 5 Series hay cả Jaguar XF. Mẫu xe mà danhgiaXe dùng để đánh giá là phiên bản cao cấp E300 AMG với các tính năng trang bị đầy đủ nhất từ nhà sản xuất.

Xem thêm:

Mercedes E200 Exclusive 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Ngoại thất

Tổng quan ngoại thất

Thiết kế mới trên E-Class không còn những đường nét thô cứng trên thân xe và nắp chứa đồ vuông vức. Đổi lại, thân xe giờ đây trông lịch thiệp và sang trọng hơn rất nhiều. Phần đuôi cũng được tạo hình một cách thon gọn và quý phái hơn cùng với hệ thống đèn hậu được thiết kế mới, góp phần tạo nên một giá trị mà ít mẫu xe nào trong phân khúc có thể sáng bằng.

Mercedes-Benz E300 AMG2017 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.923 x 2.065 x 1.460 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở 2.939 mm, về phần phiên bản E200 có chút khác biệt khi chiều cao tổng thể là 1468 mm. So với đối thủ Audi A6, thân xe E-Class ngắn hơn 10mm, trong khi chiều dài cơ sở lại “nhỉnh” hơn A6 đến 27 mm. Khi đặt cạnh BMW 5-Series tiêu chuẩn, E-Class có chiều dài tổng thể hơn 11mm và có chiều dài cơ sở ngắn hơn 30mm.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Đầu xe

Ngắm nhìn đầu xe, nét hiện đại hiện ra rõ ràng với thiết kế cụm đèn chiếu sáng khác biệt hoàn toàn. So với thế hệ trước, đèn trước giờ đây có kích thước nhỏ hơn, tạo cảm giác gọn gàng và sang trọng. Hai dải đèn chiếu sáng bang ngày hình chữ V giờ đã được thay thế bằng “mi mắt” điệu đà chạy nhẹ nhàng tách đôi cụm đèn chiếu sáng trước thành 2 phần một cách tinh tế. Ngoài ra, dải đèn phía sát lưới tản nhiệt sẽ đồng thời đảm nhiệm luôn vai trò của đèn báo rẽ, theo đó, đèn sẽ đổi màu khi người cần chuyển hướng.

Bóng bán dẫn LED được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ các vị trí của đèn chiếu sáng trước và sau. Tuy nhiên, E300 AMG 2017 không được thiết kế với hệ thống Multibeam vốn là một công nghệ khá nổi tiếng của hãng xe nước Đức. Thay vào đó, hệ thống này sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp như một tùy chọn dành cho E-Class thế hệ W213.

Đưa ánh nhìn xuống thấp hơn, được chạm khắc để tạo ra một khoảng rộng ấn tượng, giúp phần đầu xe trông thể thao và “dữ dằn” hơn phiên bản E200 tiêu chuẩn rất nhiều. Thêm vào đó, 2 cánh hướng gió được hoàn thiện với màu đen mờ khiến chiếc xe mang nhiều tính “khí động” hơn.

Nằm ngay ngắn và chỉnh chu ngay tại trung tâm đầu xe chính là logo 3 cánh quen thuộc được đính kèm với 2 thanh trang trí với kích thước lớn ấn tượng. Tổng thể phần lưới tản nhiệt được hoàn thiện với màu bạc mờ cùng ánh chrome sáng bóng sang trọng. Chính chi tiết này đã góp phần hoàn thiện tổng thể đầu xe, tạo nên sự hài hòa giữa tính thể thao mạnh mẽ và nét sang trọng, quý phái.

Thân xe

Đưa mắt dọc theo chiều thân xe, một cách nhẹ nhàng, Mercedes-Benz tạo một đường gân nổi trau chuốt kéo dài mềm mại từ phần đèn trước, dọc theo thân xe, ngang qua các tay nắm mạ chrome sáng bóng, để đén với cụm đèn hậu thật gọn gàng. Từ mép cửa kính ,kéo dài xuống mép dưới cửa ra vào, E-Class 2017 thừa hưởng một nét cong tròn bầu bỉnh từ đàn anh S-Class, tạo nên một vẻ cứng chắc nhưng không thiếu phần uyển chuyển.

Điểm ấn tượng nhất khi nhìn từ ngang thân xe chính là bộ mâm xe đúc từ hợp kim nhôm, có thiết kế 5 chấu kép đặc trưng của AMG cùng kích thước ấn tượng. Bộ mâm này được kết hợp với lốp xe hiệu Goodyear Eagle F1 có kích thước 245/40R19. Trong khi dó, phiên bản E200 lăn bánh trên la-zăng hợp kim 17-inch có thiết kế nhã nhặn và lịch lãm hơn.

Đuôi xe

Không còn là một khối chi tiết vuông vức nhàm chán, phần đèn hậu của E-Class 2017 được tạo hình mềm mại và bầu bĩnh hơn, mang đậm nét tương đồng với 2 người anh em S-Class và C-Class. Điểm khác biệt của phần đèn hậu trên E-Class 2017 chính là dải đèn ánh kim,phản chiếu đa góc, gợi liên tưởng đến các thỏi đá quý chưa được mài dủa. Nét độc đáo này chỉ được ưu ái suất hiện riêng trên E-Class mới.

Thấp phía dưới, bộ đôi ống xả thể thao được bố trí hợp lý, ốp kim loại mạ chrome bắt mắt cùng với 1 dải kim loại đồng vật liệu liên kết, bắt ngang qua cản sau. Tổng hòa chi tiết này tạo nên một nét thể thao đáng chú ý nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mượt cân thiết.

Mặc dù có cái tên E300 AMG, nhưng phần đuôi xe không được đính kèm 3 ký tự này. Thay vào đó, “chất” AMG được thể hiện qua các trang bị và đường nét trên toàn bộ thân xe và nội thất cùng tính năng.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Bước vào khoang hành khách, Mercedes-Benz E300 AMG đem đến một không gian tiện nghi tách biệt với thế giới bên ngoài. Khả năng cách âm tốt, vật liệu sử dụng cao cấp, thiết kế tổng thể mượt mà sang trọng cùng trang bị tiện nghi cao cấp chính là những điểm đáng giá nhất trên E-Class mà đặc biệt là E300 AMG.

Ghế ngồi

Trên Mercedes-Benz E300 AMG, ghế ngồi hàng ghế trước được thiết kế khác đặc biệt. Phần vị trí ngay eo người lái, ghế ngồi có thiết kế nhô cao ra ngoài, tạo tư thế ôm trọn lưng hành khách, khiến việc điều khiển xe sẽ rất thoải mái và thể thao. Ngoài ra, chất liệu và cách hoàn thiện ghế ngồi cũng được soi xét kỹ lưỡng để không tạo ra bất cứ điểm trừ nào trên chi tiết này.

Hàng ghế trước của E300 được trang bị đầy đủ các chức năng chỉnh hướng bằng điện cùng khả năng ghi nhớ đến 3 kiểu cài đặt, giúp hỗ trợ tốt cho người lái khi tiết kiệm được thời gian chọn tư thế ngồi. Ngoài ra, hàng ghế sau có khoảng không gian để chân tương đối tốt, tuy chưa thật sự rộng rãi cho lắm.

Hàng ghế sau là vừa đủ để ba người lớn có thể ngồi cùng nhau,nhưng rõr àng vị trí nguồi giữa sẽ thiệt thòi đôi chút bởi hốc gió chóng một phần để chân, đệm ngồi lọt thỏm và sàn xe nhô cao với hệ dẫn động "chen ngang". Khoảng không trần xe là tốt, tạo được cảm giác tháong đãng và dễ chịu, lưng ghế có độ nghiêng tốt để hành khách không mệt mỏi khi đi đường dài.

Tổng hòa, ghế ngồi trên E300 AMG là một chi tiết khá đặc biệt, đẹp đẽ, sang trọng và thể thao, đặc biệt là hàng ghế trước.

Bảng taplo

Đối với E300 AMG, bảng taplo là một chi tiết giao thoa giữa sự nét hiện đại và sự sang trọng lịch lãm cùng chất lượng hoàn thiện khá tốt. Phần trên của taplo được phủ một da cùng với các đường chỉ may chỉnh chu và chính xác, đồng thời kết hợp với nhựa dẻo giả gia cũng rất hài hòa và không mất đi sự tinh tế. Kéo dài từ 2 cửa trước vào trung tâm bảng taplo là mảng ốp trang trí với bề mặt bóng loáng. Chi tiết này được gia công một các đặc biệt với các vân 3 sọc nhỏ ly ty ẩn hiện cùng màu xám lạ mắt. Hiện tại, chúng tôi chưa xác định được đây là vật liệu nhựa hay kim loại. Tuy nhiên, cách hoàn thiện của chi tiết này khác bắt mắt và cho cảm giác gần giống với sợi carbon.

Sát hai cửa, Mercedes-Benz bố trí hai lỗi thoát gió làm mát có phần viền sáng màu bạc kim loại, trông cao cấp và đẹp mắt. Hai chi tiết này là một phần của hệ thống làm mát vốn còn sở hữu dãy bốn lỗ thoát gió được đặt ngay ngắn chính giữa bảng taplo, chỉ ngay dưới màn hình LCD 31,2cm cỡ lớn. Màn hình này được điều khiển hoàn toàn bởi cụm các nút, vòng xoay và bàn rê cảm ứng bố trí ngay vị trí cần số truyền thống. Hệ thống này hoạt động khá hiệu quả, dễ sử dụng và thao tác nhanh gọn.

Tay lái

Bọc da cao cấp, 3 chấu thể thao, phím điều khiển cảm ứng, lẫy chuyển số sau volant, vát cạnh phần dưới kiểu thể thao và ốp kim loại sang trọng là những đặc điểm nổi bật nhất trên chiếc volant của mẫu sedan hạng sang này. Cảm giác khi cầm nắm chiếc volant này khá êm ái và thoải mái, đặc biệt 2 điểm “gù” ở vị trí 10h và 2h đem lại khả năng cứng chắc và ổn định khi cầm lái.

Hai vị trí phím cảm ứng được sử dụng để điều khiển việc hiển thị trên màn hình LCD, vốn là một nâng cấp từ bộ đồng analog cơ bản trên E200 2017.

Đồng hồ hiển thị

Với việc thay đổi thành đồng hồ LCD đa thông tin, cùng thiết kế liền mạch với màn hình trung tâm, E300 AMG mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho chủ nhân sở hữu nó. Nhờ công nghệ ngày, vị trí đồng hồ tốc độ truyền thống giờ đây có khả năng hiển thị bản đồ dẫn đường, kiểu dáng đồng hồ..khá tiện lợi. Các chức năng điều khiển trên màn hình trung tâm cũng sẽ được thu nhỏ và hiện ngay trên màn hình lái, giúp cho người điều khiển không phỉa mất tập trung khi phải đánh mắt nhìn qua phần giữa bảng taplo.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Là một mẫu xe hạng sang, Mercedes-Benz đã cẩn thận hợp tác với hãng âm thanh Burmester danh tiếng để mang lại hệ thống nghi nhìn cao cấp và sang trọng cho E-Class thế hệ mới. Bề mặt các loa được làm nổi hẳn lên trên nền cửa ra vào cùng chất liệu nhôm cao cấp, thiết kế nhiều lỗ to nhỏ được gia công một cách tinh xảo. Hệ thống 13 loa cao cấp từ Burmester tái tạo một thứ âm thanh trong trẻo và trung thực, chất âm giàu năng lượng, treble vừa đủ cùng trung âm ngọt ngào sâu lắng.

Hệ thống điều hòa

Mercedes-Benz trạng bị cho "đứa con cưng" của mình hệ thống điều hòa đa vùng độc lập, với khả năng tự hoạt động hoàn hảo, đi kèm với thiết kế cửa gió rất tinh tế và đẹp đẽ.Hàng ghế sau có 2 hốc thổi gió hoạt động hiệu quả và cho khả năng làm lạnh trực tiếp tốt.

Không gian chứa đồ

Là một mẫu xe hạng sang với không gian rộng rãi là một ưu điểm nổi bật, không quá ngạc nhiên khi mà không gian chưa đồ của E-Class cũng dàn trải đều khắp thân xe. Cửa xe trước và sau đều có khả năng thỏa mãn bất cứ nhu cầu chưa các vật dụng hằng ngày nào. Ngăn để ly ở giữa 2 ghế trước sẽ hỗ trợ đắt lực với việc chứa các ly cà phê hay nước uống phục vụ suốt quá trình sử dụng.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Mercedes-Benz E300 AMG được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng với tổng dung tích 1.991 cc. Khối động cơ tăng áp này sản sinh ra tổng công suất 241 mã lực tại 5500 vòng/phút cùng với moment xoắn cực đại 370Nm trong dải tốc độ động cơ từ 1300 đến 4000 vòng/phút. Nhờ được trang bị công nghệ hiện đại, động cơ trên Mercedes-Benz E-Class có khả năng đáp ứng tốt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 ,vốn rất khắc khe. Toàn bộ mức năng lượng được tạo ra sẽ được truyền đến 2 bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp G-Tronic nổi tiếng.

Theo công bố của hãng xe Đức, E300 AMG tiêu thụ lượng nhiên liệu khoảng 6,3 đến 6,6 lít trên quãng đường 100km kết hợp giữa nội thị và đường trường.

An toàn

Điểm đặc biệt trên phiên bản E300 AMG đó là hệ thống camera 360 độ, giúp người lái có tầm nhìn tuyệt đối khi điều khiển chiếc xe vào bất cứ vị trí nào. Chức năng này cơ thể dễ dàng được kích hoạt trong hệ thống điều khiển được hiển thị trên màn hình LCD trung tâm.

Ngoài ra, với một mẫu xe hiện đại và cao cấp, các chức năng an toàn chủ động sẽ được trang bị đầy đủ, bao gồm :

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống chống trượt bánh khi tăng tốc ASR
  • Hệ thống ổn định điện tử ESP
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh BA.
  • Hệ thống Pre-Safe nổi tiếng của Mercedes-Benz.

Hệ thống 9 túi khí an toàn cũng được tích hợp và bố trí khắp nội thất : 2 túi khí cho hành khách phía trước, 1 túi khí bảo vệ chân người lái, 4 túi khí trên cửa ra vào cùng 2 túi khí rèm.

Đánh giá tổng quát

Nhìn chung, Mercedes-Benz E300 AMG là một mẫu sedan hạng sang có thiết kế đẹp, chỉnh chu và sang trọng. Mức độ hoàn thiện của E300 AMG ở mức khá tốt, các chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng đồng thời thiết kế tổng thể đảm bảo sự hài hòa tuyệt đối. Dù bạn là những người trẻ yêu thích tính thể thao sang trọng hay là những doanh nhân trung niên yêu cầu một phươn tiện thanh lịch, đứng đắn thì E-Class đều đáp ứng được các yêu cầu đó.

Liberty

Xem thêm : Video tổng quan Mercedes-Benz E300 AMG.

Link đăng kí để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz E300 AMG

3,049 tỷ

Mercedes-Benz E200

2,099 tỷ

Mercedes-Benz E400 Cabriolet AMG

Liên hệ

Mercedes-Benz E400

2,722 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Công suất cực đại
241.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
184.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
333.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
333.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
370.00 Nm , tại 1300-4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
300.00 Nm , tại 1.200 - 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
480.00 Nm , tại 1400-4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
480.00 Nm , tại 1400-4000 vòng/phút
Hộp số
9.00 cấp
Hộp số
9.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Cầu sau
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.90l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.50l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
9 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
8 túi khí
Số lượng túi khí
8 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất