Đánh giá xe Subaru Outback 2017

Giá: 1,733 tỷ - 2,265 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Subaru là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian vài năm trở lại đây. Một phần vì hãng xe Nhật Bản này liên tục tổ chức các chương trình biểu diễn xe mạo hiểm tại các kỳ triển lãm xe hơi trong nước, một phần nữa là do khách hàng Việt giờ đây đang dần mong muốn sở hữu một mẫu xe khác biệt, có khả năng vận hành ổn định, tin cậy và thực dụng.

Đáp ứng nhu cầu đó, Subaru Việt Nam đã tung ra Subaru Outback 2017 - mẫu xe wagon gầm cao vô cùng đặc biệt với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, động cơ mạnh mẽ, hộp số CVT hiện đại cùng kiểu dánh mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Năm 1994, nước Mỹ chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của một mẫu xe wagon hoàn toàn mới. Đến từ xứ sở Mặt Trời mọc, Subaru Outback trở thành tâm điểm chú ý, thổi một làn gió mới vào thị trường xe wagon.

Trải qua 5 giai đoạn phát triển, thế hệ mới nhất của Subaru Outback 2017 có nhiều thay đổi đáng kể, tạo một bước tiến mới trong lịch sử phát triển của mình. Kiểu dáng xe giờ đây đã được cách tân trẻ trung, góc cạnh hơn so với phong cách tương đối già và bầu bỉnh của các đời xe trước đó. Động cơ trên Suabra Outback cũng đồng thời sở hữu nhiều công nghệ thời thượng như biến thiên thời gian nạp/xả, phun nhiên liệu đa điểm nhiều giai đoạn... và đặc biệt là động cơ Boxer bố trí xi-lanh phẳng đối xứng danh tiếng.

Subaru Outback 2017 hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản:

  • Subaru Outback 2.5i-S AWD CVT với giá bán 1.733 tỷ đồng.
  • Subaru Outback 3.6R-S AWD CVT với giá bán 2.265 tỷ đồng.

Phiên bản mà nhóm Danhgiaxe có cơ hội trải nghiệm là Subaru Outback 2.5i-S, trong bài viết chúng tôi sẽ lồng ghép thông tin về phiên bản Outback 3.6R-S để bạn đọc có được cái nhìn tổng quát về dòng "wagon gầm cao" của Subaru.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Subaru Outback 2017 tuân theo triết lý thiết kế mới của hãng xe Nhật Bản khi sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, sắc xảo đồng thời toát lên nét khỏe khoắn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Mọi chi tiết trên Outback đều được thiết kế với kích thước to bản, thể hiện sự mạnh mẽ thật sự của một chiếc SUV trên thân hình crossover.

Với kiểu dáng khác lạ, cùng giá bán được định vị ở phân khúc tương đối cao cấp, Subaru Outback 2017 đang độc hành trên con đường chinh phục lượng khách hàng trung niên nhưng cá tính trên thị trường Việt Nam.

Đầu xe

Mang phong cách thiết kế mới mẻ của Subaru, đầu xe Outback trông tương tự như người anh em Legacy hay cái tên đình đám Impreza. Chi tiết bắt mắt nhất ở phần đầu xe có lẽ là phần đèn chiếu sáng với nét cong mềm mại ở phần viền sát nắp capo và dải đèn LED hình chữ “C” nổi bật. Điểm đặc biệt của bộ đèn chiếu sáng LED này chính là khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu tùy theo tải trọng của xe, giúp đảm bảo một góc chiếu phù hợp và tầm quan sát tối ưu cho người lái.

Không chạy theo xu thế nối liền lưới tản nhiệt với cụm đèn chiếu sáng như một số hãng xe khác, Subaru Outback tạo điểm nhấn mạnh mẽ ngay trung tâm đầu xe với lưới tản nhiệt gọn gàng hình lục giác. Phần viền được mạ chrome bóng bẩy trong khi các thanh ngang trang trí lại sơn nhám cùng logo Subaru được đặt ngay ngắn ở giữa.

Có lẽ, nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc vì sao Subaru Outback 2017 lại có một bộ đèn gầm có kích thước to đến vậy. Đây dường như là một điểm đặc trưng của dòng xe Outback mà Subaru không muốn thay đổi kể từ thế hệ đầu tiên. Mặc dù kích thước to bản là thế, nhưng bộ đèn sương mù này vẫn đảm bảo nét hài hòa, cân đối và thẩm mỹ của phần đầu xe khi được ốp quanh bởi cản trước hầm hố.

Nhìn chung, phần đầu xe đem đến cảm giác của một chiếc xế hộp thể thao với các đường nét táo bạo và trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo nét mạnh mẽ, hầm hố của một chiếc SUV, mặc dù đây là một mẫu xe wagon thực thụ.

    Thân xe

    Subaru Outback có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.815 x 1.840 x 1.675 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.745 (mm), khoảng sáng gầm xe tối thiểu khi đủ tải sẽ ở mức 213 (mm).

    Lướt dọc theo chiều chiều thân xe. Tôi không khỏi bỡ ngỡ trước kích thước khá lớn của bộ mâm hợp kim nhôm 18-inch đầy lôi cuốn cùng bộ lốp “mỏng” 225/60. Tổng thể bộ lốp trước và sau tạo nên một nét thể thao khá ấn tượng.

    Đưa mắt cao hơn, ta dễ nhận thấy một đường gân dập nổi mạnh mẽ xuất hiện từ hốc bánh trước và kéo dài, chạm đến đuôi của đèn hậu. Chi tiết này giúp thân xe trở nên cứng chắc và khỏe khoắn hơn khá nhiều. Ngoài ra, phần lõm nhẹ ở ngay mép dưới cửa ra vào sẽ góp phần cân đối với đường gân bên trên, tạo nét mạnh mẽ, cá tính.

    Phần lớn các mẫu xe trên trị trường luôn mong muốn thiết kế một chiếc gương chiếu hậu có hình dáng mang phong cách khí động. Tuy nhiên, Subaru lại đứng ngoài cuộc chơi và mang cho mình một thiết kế riêng biệt. Chi tiết này trên Subaru Outback 2017 có kích thước khá lớn, với hình dáng chữ nhật thô cứng. Tuy nhiên, điều này lại mang đến một hiệu quả quan sát khá tốt, đặc biệt là khi Outback có một thân hình tương đối dài.

    Thêm một điểm đặc biệt ở chi tiết này chính là vị trí lắp đặt. Nhờ được di dời từ vị trí cột A truyền thống để bố trí ngay trên thân cửa, điểm mù cột A giờ đã được thu hẹp lại đến mức ngạc nhiên. Việc di chuyển trong phố cũng nhờ vậy mà đơn giản hơn chút ít. Ngoài ra, chức năng gập và chỉnh bằng điện cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Outback 2017.

    Trong quá trình sử dụng, tôi đã ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Subaru Outback còn được trang bị đèn cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu, lúc đèn này sáng lên khi có xe phía sau vượt lên và nằm trong vùng mù. Đây là một chức năng khá hữu ích và an toàn, đặc biệt đối với điều kiện vận hành của giao thông nước ta.

    Nhìn từ xa, tay nắm cánh cửa nhìn khá đơn điệu, những tưởng đây chỉ là một tay nắm thông thường và đã nhận định đây có lẽ là một điểm trừ đối với một mẫu xe có giá bán trên một tỷ đồng. Tuy nhiên, khi đến gần và chạm vào, tôi biết mình đã lầm. Có lẽ, Subaru đã thấy rằng nút bấm một chạm của các hệ thống thông thường trông rất chán nản, nên hãng xe Nhật đã thiết kế lại bằng vị trí cảm ứng đồng màu với thân xe.

    Cao trên nốc xe, Subaru đã rất ưu ái trang bị cho mẫu xe này 2 thanh giữ đồ cỡ lớn dọc theo chiều dài mui xe. Chi tiết này khiến Outback nhìn từ xa như là một con khủng long Stegosaurus mạnh mẽ và gai góc. Nhìn chung, thân xe Subaru Outback 2017 trông mạnh mẽ, cứng cáp và mang đậm nét của một chiếc SUV đích thực.

    Đuôi xe

    Phía sau của Outback 2017 mang nhiều nét hiện đại, đơn giản và gọn gàng. Hệ thống đèn chiếu hậu được trang bị các bóng LED cho dải đèn báo dừng. Tuy nhiên, vị trí đèn báo rẽ và báo lùi lại chỉ được trang bị đèn dây tóc đơn giản. Dù vậy, không vì thế và hệ thống này làm việc kém hiệu quả. Ngược lại, khi quan sát thực tế quá trình sử dụng từ phía sau, hệ thống này mang lại khả năng báo hiệu tốt, các vị trí đèn được tách bạch và không bị nhầm lẫn với nhau. Ngoài ra, tích hợp trên cánh hướng gió cuối mui xe là một dải đèn phanh LED hỗ trợ cho cụm đèn chính.

    Thấp bên dưới, Subaru đã tạo hình 2 hốc lớn tích hợp với các tấm phản quang. Nối liền giữa 2 chi tiết khá ấn tượng này chính là mảng ốp màu bạc nổi bật. Có lẽ, cách thiết kế này sẽ khiến người dùng liên tưởng ngay đến một cụm 2 ống xả cùng tấm ốp giả kim loại như một tấm tản nhiệt.

    Nội thất

    Tổng quan khoang xe

    Bước vào khoang xe, nội thất của Subaru Outback 2017 cho một cảm giác thoáng đảng và rộng rải đáng ngạc nhiên. Các chi tiết được bố trí gọn gàng. Hai hàng ghế đều được bọc da cao cấp và bố trí rộng rãi.

    Toàn bộ bảng taplo mang dáng dấp khá to lớn nhưng lại không chiếm quá nhiều thể tích. Khoảng cách từ người lái đến volant và mép trên của nắp capo nhờ đó mà khá hợp lý, tạo tầm nhìn tốt đến phần đầu xe. Một số người có dị ứng với các bảng taplo nhô cao, tạo cảm giác cơ thể bị “chèn ép”, gây một áp lực không nhỏ khi sử dụng. Đối với Outback, cảm giác này hoàn toàn không xuất hiện. 

    Nhìn chung, bên trong của Outback được hoàn thiện khá tốt, chất liệu da cao cấp xuất hiện khắp nơi. Phần trên của bảng taplo cũng sử dụng loại nhựa dẻo giả da chứ không phải loại nhựa cứng như một số hãng xe khác. Các trang bị tiện nghi được cung cấp đầy đủ và hữu hiệu.

    Ghế ngồi và không gian hành khách

    Khoang nhắc đến hàng ghế trước, dãy ghế thứ 2 có lẽ là điều mà nhiều người quan tâm hơn cả. Sau khi đã điều chỉnh hàng ghế trước sao cho phù hợp và thoải mái nhất cho một người cao 1,7 mét như tôi, Outback đã “lộ” ra ưu điểm của mình khi có khoảng để chân cho hàng ghế sau khá rộng rãi, tương tự như một số mẫu sedan hạng D trong cùng tầm tiền. Cách thiết kế hàng ghế sau cũng khá đơn giản, có lẽ Subaru đã cố tình mang thiết kế này lên một chiếc xe gia đình như Outback nhằm tạo ra khả năng xoay sở thoải mái nhất cho hành khách phía sau. Vị trí chính giữa, Subaru còn bố trí một bệ tựa tay khá to, một kích thước khá hiếm thấy trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay.

    Quay lại với hàng ghế trước, chức năng chỉnh điện 8 hướng của bộ ghế bọc da đã tạo ra một sự nâng đỡ khá tốt khi sử dụng liên tục nhiều giờ liền. Thiết kế của ghế trước không mang nhiều nét thể thao cho lắm khi được tạo hình khá đơn giản. Tuy nhiên, sau quá trình trải nghiệm thực tế, ghế trước của Subaru cho cả giác khá thoải mái, lưng người lái được ôm trọn và nâng đỡ một cách nhẹ nhàng trên lớp da cao cấp. Khi đánh lái góc 90 độ với vận tốc khoảng 40Km/h, chiếc ghế giữ chặt thân người lái, tạo cảm giác vững vàng khá tốt.

    Chưa hết, cần số bọc da được bố trí ngay ngắn ở giữa 2 ghế trước và nằm vừa nga tầm với của người lái. Kế bên, cụm 3 phím điều khiển thiết kế đối xứng khá đẹp. Nút chức năng ở giữa chính là để điều khiển hệ thống phanh tay điện tử, bên trái là nút tùy chọn chế độ X-Mode cùng nút tắt mở chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc nằm bên phải.

    Bảng tablo

    Như đã nói ở trên, bảng taplo được thiết kế khá đơn giản và gọn gàng nhưng lại không kém nét hiện đại. Bố trí ngay ngắn tại trung tâm bảng taplo là một màn hình LCD cùng các nút bấm được thiết kế trên nền một tấm kính phẳng. Đương nhiên, các chi tiết này đều là loại cảm ứng hiện đại. Phía trên, hai hốc gió vuông vức được trang trí bởi 1 tấm ốp màu bạc giả kim loại. Nút báo khẩn cấp mang cùng phong cách được sử dụng để ngăn đôi 2 hốc gió khá đơn điệu này.

    Liền bên dưới màn hình trung tâm là khu vực của các phím điều khiển hệ thống điều hòa. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập này là sự kết hợp giữa các nút điều chỉnh vật lý và màn hình LCD nhỏ gọn hiển thị kết quả điều chỉnh. Các nút bấm cùng hai vòng điều chỉnh đều được phủ màu bạc, giúp cho việc quan sát và thao tác đều rất dễ dàng, các ký hiệu đồng thời cũng thể hiện khá dễ hiểu.

    Trên Subaru Outback, các tấm ốp trang trí màu đen được tạo hình trên các vân nhỏ hình thoi, tao ra một ánh nhìn gần tương tự như vân của chất liệu sợi carbon composit. Bên dưới, hộp để đồ mở ra một không gian chứa tương đối khiêm tốn, ở mức vừa đủ để chứa các vật dụng nhỏ gọn thường ngày.

    Hai hốc gió còn lại được bố trí sát cánh cửa ra vào và cũng có thiết kế không điệu đà lắm, tương tự như những vị trí khác. Ngoài ra, khu vực liền kề cột A được lắp đặt một trong sáu loa âm thâm. Vị trí lắp đặt này mang lại khả năng khuếch đại âm thanh khá tốt, đồng thời không phải chiếm lấy phần diện tích eo hẹp trên cột A như nhiều mẫu xe khác, hỗ trợ cho việc mở rộng tầm quan sát trên xe.

    Bên phải và bên trái cột tay lái, Subaru bố trí nút bấm khởi động và cụm các nút điều khiển để người lái có thể kiểm soát được các tính năng hỗ trợ của xe một cách dễ dàng, chẳng hạn như đóng mở cửa sau bằng điện, tắt/mở chức năng cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu, nút chức năng cài đặt độ cao khi mở cho cửa sau, tắt/mở chức năng ổn định thân xe điện tử ESP.

    Tay lái

    Gọn gàng, tiện lợi và đậm chất thể thao có lẽ là ba từ mô tả chính xác nhất tay lái của Outback nói riêng và Subaru nói chung. Toàn bộ tay nắm được bọc da, giúp việc cầm nắm khá êm dịu và bám tay. Riêng vị trí 10h và 2h vẫn được tạo hình một khối lồi, đây là một điểm mà nhiều người đánh giá cao khi sử dụng xe trên đường dài hay xoay xở trong phố chật hẹp. Phần dưới, Subaru sử dụng một miếng ốp bạc, trông khá giống một tấm nhôm, để trang trí vô-lăng, tăng thêm nét cứng cáp và nam tính cho tay lái.

    Trên hai phần còn lại, hãng xe Nhật bố trí khá nhiều nút điều khiển cho người lái. Cụ thể, bên tay trái là các phím điều khiển hệ thống âm thanh cùng chức năng đàm thoại rảnh tay. Phía còn lại có lẽ là vị trí ưu thích nhất của các Subie (người dùng xe Suabru) khi được bố trí các nút tùy chỉnh chế độ lái SI nổi tiếng của Subaru và phím điều khiển chức năng Cruise Control.

    Dù là một mẫu xe sử dụng hộp số vô cấp biến thiên liên tục nhưng Subaru Outback 2017 vẫn được trang bị hai lẫy chuyển số thể thao sau tay lái, đem lại cảm giác vận hành của một chiếc xe thể thao thật thụ. Ngoài ra, cụm ba phím được thấp hơn phía bên trái được dùng để tùy chỉnh thêm một số thông tin hiển thị trên màn hình trung tâm của đồng hồ tốc độ.

    Với kích thước nhỏ ngọn, sử dụng chất liệu cao cấp, lẫy chuyển số thể thao và nhiều nút bấm tùy chỉnh đã đem lại cho Outback một chiếc volant hữu ích và phấn khích khi sử dụng. Tuy nhiên, với những ai ưu thích sự đơn giản, tay lái của mẫu wagon này rõ ràng không phải là một lựa chọn phù hợp.

    Đồng hồ hiển thị

    Tuân theo triết lý thiết kế đậm chất thể thao, đồng hồ của Outback hiển nhiên là loại analog truyền thống. Cụm 2 đồng hồ này có kích thước lớn vừa đủ và dễ quan sát với màu nền xanh đậm, ký tự rõ ràng và 2 vòng che sáng mạ chrome khá đẹp.

    Chính giữa, một màn hình LCD đa sắc màu tận dụng khoảng không gian trống để hiển thị nhiều thông tin vận hành của xe như lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình, quãng đường di chuyển….khá dễ quan sát và dễ hiểu. Ngoài ra, nút bấm reset số đo quãng đường di chuyển cũng được bố trí ở taplo, phía ngoài của bảng đồng hồ, tạo nét gọn gàng và cân đối cho hai vòng tròn thể thao.

    Cửa xe

    Khả năng cách âm khi xe không di chuyển khá tốt. Các cánh cửa có độ dày vừa phải, âm thanh khi đóng cửa khá chắc và đầm, tương tự như các xe khác trong cùng tầm giá và không hề thể hiện tiếng đanh, cứng.

    Mặt trong, Subaru cho ốp da phần diện tích mà tay người lái tựa vào. Ngoài vị trí này, Outback sử dụng vật liệu nhựa. Cách bố trí này cũng được sử dụng trên cánh cửa sau. Tương tự như bảng taplo, các cánh cửa đều được trang trí bằng các tấm ốp nhựa màu đen bóng kết hợp với vân mỏng hình thoi. Cách sử dụng này làm tôi liên tưởng đến hai loại vật liệu cùng một lúc : sợi carbon composit hoặc ốp gỗ màu đen có các đường chỉ trang trí.

    Một điểm khá lạ trên Outback là vị trí lẫy mở cửa, nút khóa cửa chỉ được hoàn thiện với bề mặt nhựa đơn điệu mà không được mạ chrome đồng màu như chiếc lẫy cạnh bên. Thấp hơn, các nút bấm được bố trí gọn gàn với các chức năng điều khiển cửa kính, điều chỉnh gương chiếu hậu và khóa cửa. Tương tự như nút khóa cửa, các nút điều khiển điện cũng không được trang trí bắt mắt, cho cảm giác như những mẫu xe khác có tầm giá thấp hơn.

    Cửa sau của Outback phiên bản 2.5i-S được hỗ trợ chức năng đóng mở bằng điện với chức năng ghi nhớ độ cao. nhờ vậy, việc đóng/mở cửa sẽ khá tiện lợi, phù hợp với nhiều thành viên có chiều cao khác nhau.

    Đèn nội thất 

    Hệ thống đèn nội thất trên Subaru Outback 2017 có thiết kế gọn gàng và dễ sử dụng. Ánh sáng tỏa ra vào buổi tối khá tốt và đều, khá tiện lợi, hiệu quả.

    Thiết bị tiện nghi

    Hệ thống nghe nhìn

    Hệ thống âm thanh 6 loa được điều khiển bằng những thao tác chạm trên màn hình trung tâm là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả 2 phiên bản. Kèm theo đó là đầu CD một đĩa được bố trí ẩn trên màn hình màu LCD có kích thước 7-inch. Hệ thống âm thanh cao cấp nhất chỉ được bố trí trên phiên bản 3.6R-S như là một tùy chọn. Hệ thống này sử dụng bộ điều khiển âm thanh hợp tác với Harman/Kardon để điều khiển 6 chiếc loa, được bố trí khắp khoang hành khách.

    Với phiên bản 2.5i-S mà tôi trải nghiệm, âm thanh được tái hiện khá tốt, chất âm ấm áp, dễ nghe với phần trung âm dầy dặn và mượt mà, âm cao có phần mờ nhạt trong khi âm trầm đầy năng lượng và gọn gàng.

    Ngoài ra, Outback còn hỗ trợ các chuẩn kết nối thông dụng khác như USB, AUX và đương nhiên là Bluetooth. Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm chức năng điều khiển bằng giọng nói với Siri.

    Hệ thống điều hòa

    Với chức năng điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng với hốc thôi gió cho hàng ghế thứ hai, Subaru Outback cho khả năng làm lạnh khá tốt, tốc độ làm khá lạnh nhanh và sâu.

    Các nút điều chỉnh của hệ thống lạnh cũng được hoàn thiện khá đẹp, gọn gàng và dễ dàng khi sử dụng. Kết hợp với đó là màn hình hình LCD nhỏ, thể hiện thông tin khá trực quan và hiện đại.

    Không gian chứa đồ

    Tuân thủ theo tiêu chí quan trọng nhất : wagon sử dụng cho gia đình, Subaru Outback sở hữu không gian nội thất dư thừa sự rộng rãi và vô vàng các khu vực chưa vật dụng cá nhân. Cửa lái có thể chứa một chai nước suối cỡ trung cùng một vài vật dụng khác, còn cửa sau có không gian khiêm tốn hơn. Giữa hai ghế trước, một hộc chứa vật dụng cũng được bố trí ngay trước cần số, ngay dưới cụm phím điều khiển hệ thống điều hòa. Dưới hộc tựa tay, một khoảng không gian kha khá cũng được bố trí để thỏa mãn nhu cầu chứ vật dụng cá nhân, các thiết bị nghe nhìn... cho hành khách trước.

    Riêng khoảng không gian ẩn sau hàng ghế thứ hai mới là thứ vũ khí lợi hại của chiếc wagon gia đình này. Với thể tích 1800 lít, việc bố trí hành lý trong khoang sau trở nên dễ dàng và thoải mái. Thậm chí, với thể tích như vậy, Suabru Outback haofn toàn có khả năng bố trí thêm hàng ghế thứ ba để tạo thành một chiếc wagon 7 chỗ. Tuy nhiên, khi đó sẽ không còn vị trí nào cho hành lý cả.

    Vận hành, cảm giác lái và an toàn

    Động cơ, hộp số và hệ truyền động

    Subaru Việt Nam mang đến đất nước hình chữ “S” 3 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ :

        +Động cơ xăng Boxer H4 DOHC có tổng dung tích 2.5 lít, mang tỷ số nén 10.3:1, tạo ra công suất tối đa 175PS tại vòng tua máy 5800 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 235Nm tại 4000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu cho phiên bản này được công bố là 7.7 lít nhiên nhiện /100Km đường hỗn hợp.

        +Động cơ xăng Boxer H6 DOHC với dung tích tổng 3.6 lít, sản sinh ra mức công suất tối đa 260PS tại 6000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 350Nm tại 4400 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ 9.9 lít xăng trên quãng đường hỗn hợp dài 100Km.

    Cả 2 động cơ trên đều được kết hợp với hộp số vô cấp biến thiên liên tục để truyền công suất đến 4 bánh, thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Symmertrical AWD độc quyền của Subaru.

    Cảm giác lái

    Những ai đã mê mệt với các mẫu xe dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian của Subaru có lẽ sẽ khó cưỡng lại cảm giác mà chiếc volant Subaru mang lại. Chính xác, nhạy bén và ổn định có lẽ là những tính từ có khả năng mô tả đầy đủ nhất tính cách của một chiếc volant Subaru mang lại.

    Subaru Outback 2.5 được hỗ trợ 2 chế độ lái từ hệ thống SI-Drive: Intelligent Mode và Sport Mode. Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ 3.6 lít còn được hỗ trợ thêm chế độ Sport Sharp Mode. Các chế độ này được tùy chỉnh bởi phần mềm điều khiển của Subaru để chuyển đổi các biểu đồ hoạt động của động cơ, đồng thời tăng độ nhạy chân gas, giúp tạo nên cảm giác lái phấn khích, đúng chất Subaru.

    Tay lái của Outback sử dụng hệ thống trợ lực bằng điện, nhưng lại cho cảm giác đầm chắc của loại trợ lực thủy lực. Mức độ can thiệp của hệ thống trợ lực khá hợp lý, nhằm đảm bảo giác mặt đường luôn giữ ở mức tốt dù đi tốc độ cao hay di chuyển chậm chạp trong phố. Kích thước tay lái nhỏ cũng là một lại thế giúp việc thao tác dễ dàng trong phố và thoải mái khi đi trên cao tốc. Khi đánh lái, vào cua, phản xạ tay lái khá tốt, đầu xe nhanh nhạy chuyển hướng theo từng góc đánh lái. Lúc nào, thân xe ít chao đảo hay lắc ngang, thay vào đó là cảm giác ổn định và cân bằng.

    Khi hoạt động ở chế độ Intelligent, chân gas hoạt động chậm rãi, nhưng vẫn đảm bảo khả năng phản ứng của động cơ theo từng góc thay đổi. Động cơ tăng và giảm tốc đều đặn, mượt mà cừng vòng tua máy luôn đảm bảo ở mức dưới 3000 vòng/phút để đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

    Chuyển sang chế độ Sport, chân gas đã nhạy hơn khá nhiều. Động cơ phản ứng nhanh nhạy hơn trong từng cử động nhỏ nhất của chân gas. Lúc này, vòng tua máy luôn “chờ” sẵn ở mức hơn 3000 vòng/phút, sẵn sàng để đáp ứng bất cứ cú thốc gas nào từ người điều khiển.

    Nhờ việc sử dụng hộp số CVT, xe luôn hoạt động trong trạng thái mượt mà. Cảm giác ngắt quãng khi phải sang số đã mất đi. Tuy nhiên, Subaru đã tinh ý hỗ trợ thêm khả năng sang số bằng lẫy tích hợp sau volant. Với chức năng này, chủ nhân sẽ có lại cảm giác tăng tốc bức phá trên từng cấp số, cùng thời gian chuyển số ngắn hơn hộp số truyền thống.

    Với khả năng vận hành năng động như vậy, hệ thống phanh là thứ sẽ giúp kiềm hãm và giữ cho xe hoạt động an toàn. Tương tự như chân gas, cảm giác của hệ thống phanh đem lại khá nhạy. Lực phanh được thiết kế một cách khá hài hòa, không có tình trạng cướp phanh không cần thiết. Độ nặng của chân phanh ở mức chấp nhận được, phù hợp với những ai ưu thích tính thể thao và tương đối cứng.

    An toàn

    Subaru Outback 2017 được hãng xe Nhật trang bị đầy đủ chức năng an toàn hiện đại nhất : hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh với chức năng tự điều phối lực phanh trên từng bánh xe, hỗ trợ phanh - BA, hệ thống điều khiển chống trượt bánh - traction control, hệ thống ổn định thân xe - VDC, hệ thống phân bổ lực kéo - Active Torque Vectoring và đặc biệt nhất là hệ thống đẫn dộng 4 bánh toàn thời gian đối xứng - Symmetrical AWD nổi tiếng.

    Ngoài ra, không gian nội thất còn được bố trí hệ thống 7 túi khí, bao gồm : 2 túi khí đối điện ghế trước, 2 túi khí rèm phía trước, 2 túi khí rèm cửa sau và 1 túi khí bảo về đầu gối người lái. Chưa hết, Outback cũng được trang bị phanh tay điện tử với nút điều khiển được bố trí ngay tầm tay người lái, gương chiếu hậu cũng được tích hợp thêm chức năng chống chói cho ngươi lái khi gặp phải ánh đèn của xe phía sau.

    Đánh giá tổng quát

    Đối tượng phù hợp

    Với giá bán bắt đầu từ 1,732 tỷ đồng cùng kiểu dáng "wagon gầm cao", Subaru Outback 2017 sẽ khá phù hợp với các gia đình trung lưu muốn sở hữu một chiếc xe rộng rãi để phục vụ các thành viên của mình cho nhiều nhu cầu đi lại khác nhau. Bên cạnh đó, "chất Subaru" cùng kiểu dáng mang nhiều hơi hướng của một chiếc SUV trẻ trung và mạnh mẽ sẽ giúp Outback trở thành người cộng sự đắt lực của các chủ nhân ở độ tuổi khoảng 35 đến 40 tuổi - những doanh nhân thành đạt và cần một phương tiện đi lại thực dụng, đáng tiền.

    Chấm điểm và đề nghị

    Subaru Outback 2017 là một mẫu xe khá đẹp với kiểu dáng thiết kế gần giống với một chiếc xe thể thao cùng hệ khung gầm của một mẫu xe đa dụng thật thụ. Không gian nội thất rộng rãi cùng các trang bị tiện nghi đầy đủ và tiện nghi. Động cơ vận hành mượt mà, ổn định cùng hệ thống khung gầm linh hoạt, đáng tin cậy. Song song đó là các chức năng an toàn đều được trang bị một cách đầy đủ. Tuy nhiên, giá bán tương đối cao cùng bề ngoài "khó gần" với khách hàng Việt Nam là những điểm còn cản trở Subaru Outback 2017 trong quá trình tiến đến tay khách hàng.

    Sau những gì đã trải nghiệm cùng Subaru Outback 2017, nhóm DanhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này điểm số 4.2/5.0. Nếu bạn đã hoặc đang sử dụng Subaru Outback 2017 thì hãy chia sẻ cảm nhận của mình với mọi người nhé.

    Thông số kỹ thuật

    Subaru Outback 2.5i-S

    1,733 tỷ

    Subaru Outback 3.6R-S

    2,265 tỷ

    Subaru Outback 2.5i-S

    1,732 tỷ

    Subaru Outback 3.6R

    1,897 tỷ
    Dáng xe
    SUV 5 chỗ
    Dáng xe
    SUV 5 chỗ
    Dáng xe
    SUV 5 chỗ
    Dáng xe
    SUV 5 chỗ
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số cửa sổ
    5.00
    Số cửa sổ
    5.00
    Số cửa sổ
    5.00
    Số cửa sổ
    5.00
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Dung tích động cơ
    2.50L
    Dung tích động cơ
    3.60L
    Dung tích động cơ
    2.50L
    Dung tích động cơ
    3.60L
    Công suất cực đại
    175.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    260.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    175.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    256.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    235.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    350.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    235.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    350.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
    Hộp số
    Hộp số
    Hộp số
    Hộp số
    Kiểu dẫn động
    Kiểu dẫn động
    Symmetrical AWD
    Kiểu dẫn động
    toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD
    Kiểu dẫn động
    toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD
    Tốc độ cực đại
    198km/h
    Tốc độ cực đại
    235km/h
    Tốc độ cực đại
    Tốc độ cực đại
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    7.70l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    9.90l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    7.70l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    9.90l/100km
    Điều hòa
    Tự động hai vùng
    Điều hòa
    2 vùng
    Điều hòa
    tự động 2 vùng
    Điều hòa
    tự động 2 vùng
    Số lượng túi khí
    7 túi khí
    Số lượng túi khí
    7 túi khí
    Số lượng túi khí
    07 túi khí
    Số lượng túi khí
    07 túi khí
    Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

    Bài đánh giá nổi bật

    Bài viết nổi bật

    Bài viết mới nhất