Điểm tin Ô tô tuần qua

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 23/10/2016

Vina Mazda Việt Nam ra thông báo triệu hồi Mazda2, Sau A4, Audi tiếp tục thông báo triệu hồi Q7, JaguarLand Rover bất ngờ rút khỏi triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam vào phút chót, nhiều hãng xe sang công bố đội hình tham gia triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam… đó là những tin tức đáng chú ý của thị trường Ô tô trong nước, tuần thứ 3, tháng 10/2016.

1. Triệu hồi 4.809 chiếc Mazda2 tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”

Sau mẫu Mazda3, Vina Mazda tiếp tục ra thông báo triệu hồi dòng Mazda2 All New với 4.809 tại Việt Nam vì hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (hay còn gọi là lỗi “cá vàng”).

Cụ thể, khi động cơ xe hoạt động), trên một số xe MAZDA 2 All New xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Xem thêm

2. Audi tiếp tục triệu hồi xe tại Việt Nam do lỗi an toàn

Audi AG vừa ra thông báo triệu hồi dòng SUV Q7 để thay thế miếng đệm khớp nối chân ghế hàng ghế thứ 3 do không đảm bảo các yếu tố an toàn theo thiết kế.

Những xe thuộc diện triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ tháng 1/2015 đến tháng 7/2016. Audi AG cho biết, miếng đệm ở khớp nối chân hàng ghế thứ 3 trên một số mẫu Audi Q7 được lắp đặt không chính xác sẽ khiến cho các hàng ghế này bị xê dịch khi xe gặp tai nạn và có thể dẫn đến nguy hiểm với người ngồi trên xe.

Xem thêm

3. Jaguar Land Rover rút khỏi triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016

Mặc dù công tác chuẩn bị cho gian hàng và và lễ ra mắt Jaguar F-Pace tại triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 đã hoàn tất và chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sẽ diễn ra triển lãm, tuy nhiên Ban lãnh đạo Jaguar Land Rover Việt Nam vừa bất ngờ ra thông báo rút lui khỏi triển lãm lần này.

Nguyên nhân của quyết định bất ngờ này được lý giải là do có sự thay đổi đột xuất trong cơ cấu cổ đông và Ban lãnh đạo nội bộ Jaguar Land Rover Việt Nam (Công ty Cổ phần Ô tô UK). Tuy nhiên, Jaguar Land Rover Việt Nam vẫn sẽ sớm cho ra mắt chính thức Jaguar F-Pace tại tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong thời gian tới.

Xem thêm

4. Mercedes sẽ trưng bày 5 dòng xe thể thao 2 cửa tại VIMS 2016

Để đánh dấu lần đầu tiên tham gia triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trưng bày tổng cộng 11 mẫu xe mới, trong đó có đến 5 mẫu xe thể thao 2 cửa.

Theo đó, xuất hiện trong gian hàng của Mercedes năm nay sẽ là 5 mẫu xe thể thao 2 cửa bao gồm C 300 Coupé, Mercedes-AMG SLC 43, SL 400, S 500 Coupé và đặc biệt là ‘Tuyệt tác thiết kế’ S 500 Cabriolet. Trong đó số này, Mercedes-AMG SLC 43 là phiên bản hiệu năng cao của mẫu xe roadster thể thao SLC; SL 400 là phiên bản nâng cấp mới nhất với nhiều thay đổi đáng kể về mặt thiết kế; S 500 Cabriolet là mẫu xe hoàn toàn mới với cảm hứng thiết kế từ những chiếc Mercedes-Benz mui trần từ thập niên 50.

Xem thêm

5. Điểm danh dàn siêu xe mới nhất của Porsche tại VIMS 2016

Từ 26 – 30 tháng này tại triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam, Porsche sẽ cho trưng bày những siêu xe thể thao mới nhất.

Đầu tiên phải kể đến mẫu xe 911 Carrera - biểu tượng của Porsche với bề dày lịch sử cùng những bước “tiến hóa” qua các thế hệ. Tiếp đến là 911 Targa 4 với thiết kế mang hơi thở cổ điển, thanh lịch và độc đáo với hệ thống mui targa đóng mở tự động hoàn toàn mới. Tiếp nữa là tân binh Macan GTS – mẫu SUV liên tục dẫn đầu về doanh số của Porsche tại Việt Nam kể từ lần đầu ra mắt cũng sẽ có mặt trong đội hình tham dự triển lãm xe sang năm nay của Porsche.

Xem thêm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất