Volvo lộ thông tin V40

Chỉnh sửa lúc: 13/05/2016

Hãng sản xuất xe hơi đến từ Thụy Điển đang đẩy cuộc chiến trong phân khúc hạng sang ngày một gây gắt hơn với các đối thủ Audi A3Mercedes-Benz GLA.

Sau sự ra mắt ấn tượng của mẫu xe S90 và V90, Volvo đã gây được nhiều sự chú từ khách hàng toàn cầu. Tiếp theo thành công này, Volvo được cho là sẽ tiến tới giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe 40-Series hiện tại.

Những hình ảnh mới nhất về mẫu xe vừa được hé lộ trên 1 tài khoảng Snapchat và được đính kèm với dòng tag “Not your daddy’s Volvo” ( tạm dịch “ không giống với chiếc Volvo của Bố bạn đâu”).

Toàn bộ thông tin về Series 40 sẽ được công bố tại Gothenburd, Sweden – nơi đặt trụ sở chính của hãng – vào ngày 18/5 sắp tới. Mặc dù Volvo chưa hé lộ bất cứ thông tin chính thức nào về mẫu xe này, nhưng người ta cho rằng sẽ có 2 phiên bản của dòng 40, gồm V40 hatchback và compact SUV XV40, được trình làng dưới dạng concept cùng với sedan S40.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Volvo được tổng hợp từ các góp ý bởi khách hàng và các chuyên gia đánh giá. Vì thế, chiếc xe của phân khúc hạng C gần như sẽ có phong cách thiết kế gần giống với các phiên bản lớn hơn. Hệ thống đèn định vị LED có hình dáng như “Hammer’s Thor” (tạm dịch “Búa của Thor”) cùng với cụm đèn chiếu sáng nổi bật đã tạo một ấn tượng về thiết kế tốt hơn hẳn so với đối thủ. Nhờ thiết kế hiện đại này, Volvo đang thổi một luồn gió mới vào sản phẩm của mình, khiến nó không còn nhàm chán như các thế hệ trước, như Volvo đã nói. Điều này giống như việc bạn mua 1 chiếc điện thoại Iphone 6S thay cho mẫu Nokia của năm 1994.

Hợp tác phát triển cùng Geely Trung Quốc, thế hệ cấu trúc thân xe mới CMA (Conpact Modular Architecture) được tái thiết kế để phù hợp với tiêu chuẩn cao cấp hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất trên các mẫu xe đời mới.

Volvo sẽ dùng các động cơ 3 hoặc 4 cylinder, trang bị turbo tăng áp, để bố trí trên mẫu xe thế hệ mới. Trong tương lai, hãng xe Thụy Điển sẽ bổ sung thêm cho 40-Series hệ thống động lực lai xăng và điện( Plug-in Hybrid ) hoặc điện hoàn toàn (như mẫu xe Tesla Model S).

Phiên bản SUV XC40 được dự đoán sẽ được giới thiệu đầu tiên vào đầu năm 2017, tiếp sau đó là phiên bản hatchback V40 và cuối cùng là sedan hạng sang S40 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Audi A3 thế hệ mới sắp ra mắt.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất