Chevrolet Colorado 2015

Chỉnh sửa lúc: 18/08/2015

Tại thị trường Việt Nam, trào lưu xe bán tải hiện đang phát triển khá mạnh, một phần nhờ vào chính sách ưu đãi thuế của chính phủ, một phần nhờ vào chính sự tiện dụng và tính kinh tế mà những mẫu xe bán tải mang lại. Chevrolet Colorado là một trong những sản phẩm có thể coi là sinh sau đẻ muộn nếu so với Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara, hay Mazda BT-50, ...

Để giúp sản phẩm của mình có thể cạnh tranh với những tên tuổi sừng sỏ trên thị trường hiện nay, vào đầu năm 2015, Chevrolet Việt Nam đã giới thiệu thêm phiên bản động cơ 2.5L. Và điều này đã mang lại kết quả khả quan, khi so 6 tháng đầu năm 2015 với 2014, doanh số của mẫu xe này đã tăng trưởng 50,63%, trong khi tăng trưởng của cả phân khúc là 45,3%.

Động cơ 2.5L mới giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm mua Chevrolet Colorado. Hiện tại mẫu xe này có 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn cùng đầy đủ hệ dẫn động 1 cầu và 2 cầu, đi kèm với đó là 2 lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Kích thước tổng thể vẫn giữ nguyên dài x rộng tương ứng là  5.347 x 1.882 (mm), chiều cao từ 1.777 đến 1.821 mm tùy thuộc vào phiên bản. Chiều dài cơ sở cũng khá lớn 3.096 mm. Khoảng sáng gầm xe ở phiên bản LT số sàn là 206 mm, 3 phiên bản còn lại lớn hơn với 210 mm.

Thiết kế của Colorado mang đậm phong cách của những chiếc bán tải đến từ nước Mỹ. Đầu xe cao lớn, thân xe dài với những đường dập nổi đầy cơ bắp giúp tổng thể chiếc xe khá chắc chắn. Phiên bản LT được trang bị lazăng 16 inch với thông số lốp là 245/70R16. Phiên bản LTZ trang bị lazăng 17 inch với thông số lốp là 255/65R17.

Nội thất của xe khá hiện đại với cụm đồng hồ điều khiển mang phong cách của mẫu xe thể thao Camaro của Chevrolet, hiển thị tốt và rõ ràng đáp ứng đủ nhu cầu của người lái. Không gian nội thất rộng rãi dành cho 5 người.

Chevrolet Colorado được trang bị tiện nghi với nội thất bọc da sang trọng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động trên phiên bản LTZ và phiên bản LT được trang bị nội thất bọc nỉ cao cấp, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và điều hòa chỉnh cơ.

  • Phiên bản LTZ trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện Mylink kết hợp màn hình cảm ứng 7 inch với tính năng nổi bật như nghe nhạc, xem phim MP3/MP4/DVD  qua kết nối USB, điện thoại, đĩa; bù trù âm lương theo vận tốc xe... Ngoài ra hệ thống âm thanh gồm có DVD/MP3/Radio với 6 loa cùng kết nói USB/AUX/ Bluetooth.
  • Phiên bản LT không được trang bị hệ thống Mylink và hệ thống âm thanh gồm có CD/MP3/Radio với 4 loa cùng những kết nối USB/AUX/Bluetooth.

Trang bị an toàn của Colorado dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp cùng phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau trên tất cả các phiên bản, riêng phiên bản LTZ có trang bị thêm cảm biến lùi cảnh báo va chạm phía sau,

Chevrolet Colorado được đánh giá khá cao ở động cơ Duramax, động cơ này được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, turbo điều khiển cánh (VGT) phiên bản LTZ và bộ làm mát khí nạp làm tăng lực mô-men xoắn trong khi giảm số vòng quay giúp hoạt động với hiệu suất vượt trội mà lại tiết kiệm nhiên liệu

  • Phiên bản LT trang bị động cơ dầu tăng áp I4 dung tích 2.5L cho công suất 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380Nm tại 2.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và tùy chọn dẫn động 1 cầu hay 2 cầu chủ động với chức năng gài cầu bằng điện.
  • Phiên bản LTZ trang bị động cơ dầu tăng áp I4 dung tích 2.8L cho công suất 193 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lớn nhất trong phân khúc 500Nm tại 2.000 vòng/phút (phiên bản LTZ 2.8L số tự động 6 cấp) hoặc 440 Nm tại 2.000 vòng/phút (phiên bản LTZ 2.8L số sàn 6 cấp). Cả hai phiên bản LTZ đều trang bị hệ dẫn động 2 cầu chủ động với chức năng gài cầu bằng điện.

Với giá bán từ 599 đến 749 triệu đồng, Chevrolet Colorado có mức giá khá hấp dẫn so với những đối thủ trên thị trường. Những trang bị ở mức chấp nhận được, cùng với động cơ mạnh mẽ giúp Chevrolet Colorado trở thành một sự lựa chọn khá hấp dẫn trên thị trường bán tải hiện nay. Xe được phân phối với 8 màu tùy chọn và bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất