Honda Civic 2017 và Nissan Navara 2016 đạt chuẩn an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 09/12/2016

Tổ chức đánh giá xe ASEAN NCAP vừa qua đã công bố kết quả kiểm tra dành cho Nissan Navara 2016 cùng Honda Civic 2017, và cả hai mẫu xe Nhật Bản đều đã nhận được 5 sao về độ an toàn.

Bắt đầu với những mẫu xe pick-up Nissan Navara, xe được đánh giá 5 sao sau khi đi qua vòng thử thứ hai của buổi kiểm định, với trang bị 3 túi khi (2 túi khí phía trước, 1 túi khi đầu gối người lái). Qua bài thử bảo vệ với người lái ở độ tuổi trưởng thành (AOP), xe đạt 14,44 điểm trong tối đa 16 điểm, một bước tiến vượt bật khi chỉ đạt 12,34 điểm thu được trong hồi tháng ba.

Trong phạm vi bảo vệ trẻ em (COP) cũng nhận thấy một sự cải tiến, khi tỉ lệ đạt yêu cầu là 61% thay vì chỉ 37% như trước đây. Theo yêu cầu của ASEAN NCAP, chỉ các mẫu xe trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và nhắc nhở thắt dây an toàn (SBR) sẽ đánh giá 5 sao về tính năng an toàn. Do đó, những mẫu xe không có ESC như phiên bản 2.5 MT tại Malaysia chỉ được đánh giá đạt 4 sao.

Tiếp đến là mẫu xe Honda Civic 2017 ghi được 14,74 điểm trong tối đa 16 điểm ở phần kiểm tra AOP, cùng với việc đạt tỉ lệ 86% trong bài kiểm tra COP, là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sedan hạng C có tiêu chuẩn đánh giá đạt 5 sao về tính năng an toàn. Civic tại thị trường Malaysia nhận được đầy đủ 5 sao khi có trang bị nhắc nhở thắt dây an toàn, đi kèm 6 túi khí (2 phía trước, bên cạnh và rèm) cho cả phiên bản  tiêu chuẩn 1.8S và phiên bản cao cấp 1.5 TC-P. Đi cùng đó là các tính năng hỗ trợ như hệ thống ổn định thân xe xe VSA, phanh ABS và EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ đổ đèo và móc ghế an toàn trẻ em ISOFIX. Tuy nhiên, phiên bản Civic sản xuất tại Thái Lan không hỗ trợ nhắc thắt dây an toàn cho hành khách phía trước và chỉ có 2 túi khí chỉ nhận được đánh giá 4 sao thay thế.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất