Mazda 2 2015

Chỉnh sửa lúc: 06/08/2015

Mazda 2 2015 với kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới cùng hàng loạt các trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội ở cả hai phiên bản sedan và hatchback.

Giá bán chi tiết hai phiên bản Mazda 2 2015

  • Mazda 2 Sedan 2015 - 629 triệu đồng (giá ưu đãi đến 31/8 - 619 triệu đồng)
  • Mazda 2 Hatchback 2015 - 689 triệu đồng (giá ưu đãi đến 31/8 - 679 triệu đồng)

Hai phiên bản sedan và hatchback trang bị động cơ, hộp số, tiện nghi nội thất và trang bị an toàn giống nhau hoàn toàn. Điểm khác biệt duy nhất đến từ hệ thống đèn pha và đèn LED chạy ban ngày

Ngôn ngữ thiết kế Kodo đã làm nên một diện mạo mới và thành công cho các dòng xe Mazda tại Việt Nam, thu hút những người trẻ tuổi năng động và yêu thích tính thể thao. Mazda 2 mới với những đặc điểm nhận diện “Linh hồn của sự chuyển động”  như: lưới tản nhiệt hình đôi cánh viền crôm sắc nét kéo dài đến cụm đèn pha; những đường vuốt đặc trưng tạo nên bề mặt uốn lượn từ đèn pha, hốc đèn sương mù, đèn hậu nối liền cốp sau, liên kết hài hòa với các đường gân kéo dài từ bên hông, tạo cảm giác vững vàng và cân bằng.

Ở trang bị ngoại thất, phiên bản Mazda 2 Sedan trang bị đèn pha Halogen trong khi phiên bản Mazda 2 Hatchback trang bị đèn pha LED, đèn LED chạy ban ngày và cánh lướt gió sau. Đây là điểm khác biệt duy nhất trong trang bị giữa hai phiên bản.

Mazda 2 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản sedan và 4.060 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản hatchback. Chiều dài cơ sở ở cả hai phiên bản sedan và hatchback đạt 2570 mm. Với kích thước này, Mazda 2 sedan có chiều dài tổng thể ngắn hơn so với Honda City (4.455 mm), Toyota Vios (4.410 mm) trong khi chiều rộng và chiều cao tương đồng . Mazda 2 Sedan có thể tích khoang hành lý đạt 440 lít, hơn gần gấp đôi so với Mazda 2 hatchback (280 lít), khoảng sáng gầm xe tương đương nhau 143 mm.

Cả hai phiên bản Mazda 2 2015 đều được trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới, giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu được trang bị cho cả hai phiên bản.

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống tự động tắt máy (I-Stop) khi dừng xe là trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ đáng kể giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ thể thao (Sport Mode) mang lại cảm giác lái chân thực, cải thiện khả năng tăng tốc và gia tăng hiệu năng làm việc cũng là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản

Bên trong cabin xe, Mazda 2 sử dụng chất liệu hoàn toàn giống với Mazda 3, mang đến một giá trị đồng nhất cho người sử dụng. So với những mẫu xe trong phân khúc xe hạng B, Mazda 2 2015 hoàn toàn vượt trội về các trang bị tiện nghi và an toàn.

Nội thất được trang bị các tiện ích như nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm CD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu và có thể gập linh hoạt 60/40 phù hợp với gia đình trẻ cần khoảng không gian phía sau rộng rãi để cất giữ đồ đạc, hành lý khi di chuyển xa. 

.

Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA). Đặc biệt, so với thế hệ trước, Mazda 2 mới được tăng cường hệ thống cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS), đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), khóa cửa tự động khi vận hành, camera lùi, 2 túi khí, hệ thống cảnh báo chống trộm đi cùng chức năng mã hóa động cơ và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế trước...

Tại thời điểm ra mắt, Mazda 2 2015 sẽ được Trường Hải Ô Tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trước khi chính thức giới thiệu phiên bản lắp ráp vào tháng 9/2015. Phiên bản sedan được phân phối với 4 màu sắc đỏ, vàng titan, bạc, trắng. Phiên bản hatchback được phân phối với 4 màu đỏ, xanh, bạc, trắng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất