Acura CDX ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 26/04/2016

Tại triển lãm Bắc Kinh Auto Show, hãng xe Nhật đã vén màn bí bật  Acura CDX mới. Mẫu xe SUV cỡ nhỏ hạng sang này sẽ được sản xuất bởi liên doanh Guangzhou-Honda, nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA và Audi Q3. CDX sẽ tới tay người tiêu dùng vào quý 4 năm nay với mức giá khoảng 39.000 - 46.000 USD.

Mẫu xe CDX này dựa theo "form" mẫu của dòng Honda HR-V (tại thị trường Trung Quốc có tên là XR-V) và cùng chia sẻ với nhau rất nhiều bộ phận. So với mẫu HR-V thì CDX dài hơn 201mm, rộng hơn 68mm,có chiều dài cơ sở là 2660mm, trong khi đó HR-V chỉ dài 4495mm và rộng 1840mm.

Ngoài sự khác biệt về kích thước,CDX cũng được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới. Ở phía trước, ca-lăng được thiết kế theo phong cách kim cương, giống như trên mẫu Concept Acura Precision, với một logo lớn ở trung tâm. Một cặp đèn pha LED như những viên đá quý lấp lánh, đèn sương mù cũng được thiết kế theo công nghệ LED.

Mẫu CDX này cũng có những thay đổi so với mẫu Acura Concept SUV-X cách đây 3 năm về trước, mặc dù vậy xe vẫn giữ được nét nổi bật với la-zăng 18 inch. Di chuyển về phía sau, cặp đèn hậu cũng được thiết kế giống như đèn pha, với một nét cắt màu đen nối chúng lại với nhau, ở giữa là logo thương hiệu Acura. Bộ khuếch tán không khí thể thao màu đen mạnh mẽ ôm trọn lấy 2 ống xả làm cho xe thêm hài hòa hơn.

Phía dưới nắp capo, xe được trang bị động cơ 1.5L Turbo có công suất 182 mã lực và mô-men-xoắn cực đại đạt 240Nm (tăng 5 mã lực và 14 Nm so với động cơ Civic). Đi kèm theo xe là hộp số ly hợp kép 8 tốc độ với bộ chuyển đổi mô-men-xoắn. Xe sẽ có tùy chọn hệ thống dẫn động 2WD hoặc 4WD để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất