Lựa chọn nào cho bán tải Nhật?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Trong phân khúc bản tải tại Việt Nam hiện có 7 cái tên, ngoài 2 nhân vật đến từ Hoa Kì là Ford RangerChevrolet Colorado thì 5 cái tên còn lại đều có xuất phát điểm từ Nhật. Không kể đến 2 đối thủ từ Mỹ, cuộc chiến của những người đồng hương là Hilux, Triton, Navara, D-max và BT-50 vẫn diễn ra rất quyết liệt. Mỗi dòng với đặc trưng và thế mạnh riêng giúp mang lại cho khách hàng sự lựa chọn khá đa dạng.

Toyota Hilux

Sau hơn một năm ra mắt khách hàng, thế hệ Hilux 2016 vẫn chưa thể đáp ứng được kì vọng của Toyota dẫu cho doanh số hàng tháng vẫn luôn nằm ở mức 3-4 trăm xe. Lợi thế lớn nhất của Hilux có lẽ chính là danh tiếng sẵn có từ những người tiền nhiệm, sự bền bỉ gắn liền với thương hiệu Toyota cũng như tính thanh khoản cao, chi phí sử dụng hợp lý. 

Và để tăng thêm sức cạnh tranh trước các đối thủ, Toyota đã cho ra mắt ba phiên bản nâng cấp về động cơ và hộp số với mức giá như sau:

Hilux 2.8G 4x4 AT - 870 triệu đồng
Hilux 2.8G 4x4 MT - 806 triệu đồng
Hilux 2.4E 4x2 MT - 697 triệu đồng

Hạn chế đầu tiên không gì khác ngoài mức giá bán bỏ xa các người đồng hương, đây rõ rànng là rào cản lớn để Hilux tạo được bước đột phá, ngoài ra danh sách trang bị tiện nghi vẫn được đánh giá là chưa xứng tầm với con số gần 900 triệu cho phiên bản 2.8G 4x4 AT lăn bánh.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ba phiên bản Hilux hiện tại không chỉ nhận được sự nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất hiện đại mà còn được tinh chỉnh thông số kích thước để trở nên cơ động hơn. Việc Toyota chuyển sang các động cơ diesel có dung tích nhỏ hơn cùng hộp số 6 cấp mới cũng hứa hẹn sẽ mang đến khả năng vận hành tốt hơn những người tiền nhiệm. Hai phiên bản G thay vì động cơ 1KD-FTV 3.0L nay trang bị động cơ diesel mã 1GD-FTV sử dụng turbo tăng áp, 4 xilanh dung tích 2.755 cc. Thông số hiệu năng được cải thiện với công suất 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Nhìn chung Toyota Hilux thích hợp để phục vụ cho công việc kinh doanh hoặc đi xa của các cá nhân hay công ty, tổ chức với sự bền bỉ, tính thoanh khoản cao và hệ thống cửa hàng rộng khắp của Toyota. Bù lại, danh sách tiện nghi hạn chế sẽ khiến Hilux khó lòng chinh phục nhóm khách hàng gia đình có nhu cầu sử dụng xe bán tải.

Mitsubishi Triton

Từng đóng vai trò dẫn đường cho những chiếc xe bán tải đến khai phá thị trường Việt Nam, “Trai tân” từng rất được ưa chuộng với sự bền bỉ, mạnh mẽ, tiện dụng và đa năng vượt trội mà bấy giờ hiếm có dòng xe nào sánh kịp.

Trải qua khoảng thời gian hơn 8 năm chinh chiến, thế hệ Triton hiện đang được Mitsubishi Motor phân phối với bốn phiên bản với các trang bị tính năng đa dạng đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người mua xe, từ đi lại đơn giản hằng ngày ở các đô thị, chuyên chở hàng hóa cho việc kinh doanh cho đến vận hành trong các điều kiện khó nhằn.

Xem thêm: Đánh giá xe Mitsubishi Triton 2017
Xem thêm: So sánh Ford Ranger 2016 và Mitsubishi Triton 2017
Xem thêm: Danh sách xe Mitsubishi Triton đang được mua bán

So với các đối thủ cùng phân khúc Triton luôn có được mức giá "dễ chịu" hơn cả, điều đó đến từ việc Mitsubishi luôn cố gắng mang đến cho khách hàng không chỉ là tính hữu dụng của sản phẩm mà còn là giá trị đầu tư tốt nhất. Cụ thể, con số dành cho đội hình Triton như sau:

Mitsubishi Triton 4x2 MT: 595 triệu đồng
Mitsubishi Triton 4x2 AT: 630 triệu đồng
Mitsubishi Triton 4x4 MT: 690 triệu đồng
Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC: 700 triệu đồng
Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC: 785 triệu đồng

Ngoài lợi thế cạnh tranh ở yếu tố kinh tế, Triton còn thể hiện mình là một là mẫu bán tải đa dụng và đủ sức phục vụ cho khách hàng. Điển hình là phiên bản cao cấp nhất với giá lăn bánh tầm 800 triệu, ngoài cabin J-line rộng rãi bật nhất phân khúc bạn có được một loạt các trang bị hào phóng không hề kém một chiếc sedan hạng D như nút khởi động Start/Stop, hệ thống điều hòa khí hậu tự động 2 vùng độc lập, ga tự động cruise control, ghế da chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng, đầu CD/USB…

Tính năng vận hành cũng là một yếu tố không thể không nhắc đến, Triton 4x4 AT MIVEC có được động cơ diesel MIVEC 2.4L tăng áp lít với sức mạnh 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút, hệ dẫn động hai cầu Super Select II với 4 chế độ vận hành nhiều hơn mọi đối thủ trong phân khúc, hộp số tự động 5 cấp thông minh INVECS II cho khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm khi kết hợp cùng hai lẫy chuyển số thể thao.

Có thể thấy, bốn phiên bản của Triton với mức giá hợp lý, động cơ bền bỉ tiết kiệm, cabin rông rãi thoải mái cùng khả năng vận hành linh hoạt luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, từ đi lại đơn thuần, chuyên chở hàng hóa, phục vụ gia đình hằng ngày hay cả chinh phục thử thách từ những cung đường khó khăn.

Nissan NP300 Navara

Với danh xưng “Vua bán tải” có được nhờ lịch sử hơn 80 năm hình thành và phát triển, NP300 Navara thật sự là “chú khủng long” đúng nghĩa trong phân khúc, cả về danh tiếng lẫn dáng vẻ bề thế và kích thước đồ sộ. Tuy không công bố doanh số bán hàng tháng nhưng ta có thể nhận ra sự ưa chuộng của khách hàng dành cho mẫu xe chủ lực của Nissan, chẳng quá khó khăn để bắt gặp một chiếc Navara nguyên bản hay đã “thay da đổi thịt” với các phụ kiện độ hầm hố.

Navara không chỉ được đánh giá tốt về thiết kế mà còn gây ấn tượng với những trang bị hấp dẫn, phiên bản đầu bảng Navara VL có được ghế lái chỉnh điện, cửa gió cho hàng ghế phía sau, màn hình màu 5 inch, MP3, các cổng kết nối AUX, USB, kết nối Bluetooth cho phép điện thoải rảnh tay cùng các nút bấm điều khiển tích hợp trên vô-lăng… Điểm thiếu sót có chăng nằm ở tính danh sách an toàn, dẫu có đầy đủ các tính năng hỗ trợ hiện đại khác nhưng Nissan chỉ trang bị tiêu chuẩn hai túi khí ở mọi phiên bản.

Vào tháng 4/2016, Nissan Việt Nam đã hoàn thiện danh mục bán tải của mình khi trình làng phiên bản Navara EL với trang bị hộp số tự động và một cầu dẫn động. Điểm đặc biệt của Navara EL là hệ thống treo sau sử dụng dạng đa liên kết, lò xo trụ ống giảm chấn thay cho kiểu nhíp lá truyền thống đặc trưng của pick-up, giúp mang đến một mẫu “bán tải êm như SUV”. Tuy vậy EL lại không mấy thật sự thích hợp cho việc đi phố với hộp số 7 cấp chỉ phát huy tối đa ưu điểm trên đường trường, việc xoay trở trong không gian chật hẹp với kích thước lớn là chẳng hề dễ dàng khi EL thiếu cảm biến lùi.

Hiện tại Nissan mang đến lựa chọn với các phiên bản NP300 Navara có giá bán như sau:

NP300 Navara E 4x2, 6MT - 625 triệu đồng
NP300 Navara EL 4x2, 7AT – 649 triệu đồng
NP300 Navara SL 4x4, 6MT - 745 triệu đồng
NP300 Navara VL 4x4, 7AT - 795 triệu đồng

Sở hữu thiết kế khỏe khoắn, dáng vẻ đồ sộ thì Navara là mẫu pick-up Nhật Bản dành cho các đấng mày râu cần một phương tiện đi lại phong cách, bên cạnh đó còn là cabin tiện dụng và thùng hàng rộng rãi để đi lại cùng gia đình ở đô thị hay các chuyến đi dã ngoại cuối tuần.

Isuzu D-max

Với truyền thống sản xuất ra những mẫu xe “chuyên trị” công cuộc kinh doanh, Isuzu thật sự phát huy đầy đủ những gì mình làm tốt nhất ở D-max: bền bỉ, tiết kiệm và… tiết kiệm. Các mẫu động cơ diesel 2.5L và 3.0L tuy không thật sự mạnh mẽ nhưng nhờ sự tinh chỉnh của Isuzu thật sự cho khả năng làm việc “đồng hành theo năm tháng” cũng như mức tiêu hao nhiên liệu thuộc vào hàng “đỉnh”, nhất là khi kết hợp cùng hộp số tự động cũng được xây dựng hướng đến việc tối ưu khả năng tiết kiệm.

Dẫu Isuzu đã bổ sung thêm phiên bản D-max 3.0 4x4 AT hiện đại hơn nhưng mẫu bán tải Nhật Bản khó lòng thoát khỏi nhận định khách hàng về thiết kế nội ngoại thất đơn điệu, tính năng tiện nghi ở mức đủ dùng và nhất là “độ ồn đặc trưng” của xe Isuzu. Các yếu tố này thật sự là rào cản khiến D-max tỏ ra hụt hơi khi đeo bám các đối thủ dù có giá bán khá cạnh tranh như sau:

Isuzu D-Max LS 2.5 4x2 MT 2015: 619 triệu đồng
Isuzu D-Max LS 2.5 4x2 AT 2015: 663 triệu đồng
Isuzu D-Max LS 2.5 4x4 MT 2015: 663 triệu đồng
Isuzu D-Max LS 2.5 4x4 AT 2015: 707 triệu đồng
Isuzu D-Max 3.0 4x4 AT 2016: 785 triệu đồng

Bên cạnh năm phiên bản được phân phối với giá bán như trên, Isuzu còn giới thiệu đến khách hàng 4 phiên bản D-max X-Motion cứng cáp, trẻ trung và “ngầu” với gói phụ kiện chính hãng với số tiền chênh lệch là 42 triệu đồng.

Isuzu vẫn luôn là hãng xe đề cao tối đa sự bền bỉ và tiết kiệm, D-max cũng không ngoại lệ nên đây rõ ràng là một món đầu tư xứng đáng cho mục đích kinh doanh thuần túy hơn là dành để phục vụ gia đình, nhất là khi D-max có nhược điểm khá ồn và kém tiện nghi, an toàn.

Mazda BT-50

Trong danh sách này, Mazda BT-50 có lẽ là cái tên mang ít chất Nhật hơn cả khi phần nhiều những yếu tố quan trọng từ tính năng, công nghệ, khung gầm, động cơ, hệ truyền động hầu hết đều được chia sẻ từ “đối tác” Ford Ranger. Có thể gọi đây là một cặp song sinh cũng không hề quá lời, khác biệt chủ yếu chỉ đến từ phong cách thiết kế mà thôi.

Và dáng vẻ bên ngoài được xem là một trong những lý do chính khách hàng lựa chọn BT-50, nhất là khi đầu năm 2016 các phiên bản facelift với diện mạo trẻ trung hơn xuất hiện đã góp phần thúc đẩy doanh số cho chiếc bán tải của Mazda. Bên cạnh đó, Mazda vẫn tỏ ra rất tận tâm với các trang bị cung cấp cho khách hàng, sự tiện nghi và an toàn dường như là “không thiếu gì” ở phiên bản 4WD 3.2 AT, dẫu sao việc xoay trở anh chàng “to con” này ở đô thị rõ ràng không phải là điều dễ dàng gì cho lắm.

Một điểm hạn chế khác là vì dung tích động cơ lớn nên mức thuế TTĐB mới đã khiến giá của BT-50 tăng khá mạnh. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối với 3 phiên bản như sau:

Mazda BT-50 4WD MT 2.2L facelift 684 triệu đồng
Mazda BT-50 2WD AT 2.2L facelift: 719 triệu đồng
Mazda BT-50 4WD AT 3.2L facelift: 839 triệu đồng

Hiện tại, “cuộc hôn nhân” giữa Ford và Mazda đã kết thúc, thế hệ BT-50 sẽ thuần Nhật hơn khi được xây dựng dựa trên người đồng hương Isuzu D-max. Hiện tại, BT-50 vẫn là một cái tên sáng với các khách hàng trẻ trung nhờ thiết kế hiện đại, trang bị tính năng vận hành vượt trội, bù lại Mazda mang đến một cabin có tiện nghi ở mức “đủ dùng” dù giá bán khá cao.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất