Mercedes-AMG A45 2017 lộ diện những hình ảnh đầu tiên

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 03/11/2016

Một phiên bản thử nghiệm, được cho là được nâng cấp từ Mercedes-AMG A45, vừa được phát hiện đang chạy những vòng đầu tiên trên trường đua nổi tiếng Nurburgring nước Đức. Mẫu xe bí ẩn này sở hữu chiều rộng cơ sở to hơn so với người phiên bản hiện tại của A45, với các hốc bánh có vẻ như là được nới rộng về hai bên.

Chiếc xe này sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm với kích thước lớn hơn. Hệ thống phanh trên xe sử dụng đĩa phanh cỡ lớn với nhiều lỗ thông gió trên bề mặt, tích hợp với cùm phanh có kích thước không hề kém cạnh. Tuy nhiên, hệ thống phanh trên 2 bánh sau lại có kích thước khá khiêm tốn,tuy vậy khả năng cao là sẽ được thay thế bằng các linh kiện có hiệu năng cao hơn.

Một sợi dây lạ suất hiện trên nắp capo và được dẫn trực tiếp vào khoang lái, chứng tỏ rằng các kỹ sư bên trong có khả năng đang thăm dò thông số hoạt động của hệ thống động lực mới, khả năng cao là chỉ được nâng cấp về hệ thống điều khiển.

Hiện tại, mẫu hatchback A45 đang được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, với công suất 280kW và moment xoắn 475Nm. Công suất được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép . Dự đoán,hệ thống dẫn động 4 bánh hiện tại trên A45 sẽ vẫn được giữ nguyên, trong khi động cơ và hộp số mới khả năng cao sẽ được giới thiệu.

Với dòng đời sẽ kết thúc vào năm 2018 cho thế hệ A45 hiện tại, mẫu xe thử nghiệm này có thể sẽ là một nâng cấp nhẹ trước khi Mercedes giới thiệu thế hệ mới.

Hiện tại, vẫn chưa chắc chắn về tên chính thức của phiên bản nâng cấp này cũng như thời điểm được bán chính thức. Có thể, nó sẽ có tên là AMG 45 S, trong khi một số nguồn tin cho rằng cái tên A45 Clack Series sẽ được công bố chính thức. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất