Mercedes sẽ có SUV dùng động cơ điện

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 09/06/2016

Hãng xe nước Đức đang lên kế hoạch về việc trình làng một mẫu SUV concept trang bị động cơ diện tại triển lãm Paris Motorshow năm nay, và tin đồn đó có thể được phát triển dựa trên mẫu GLC coupe.

Đây được xem là động thái của Mercedes nhằm cạnh tranh với đối thủ Tesla Model X, hay là cả người đồng hương Audi Q6 e-trong sắp ra mắt và phiên bản chạy điện của chiếc Jaguar F-Pace.

Các thông tin hiện nay cho biết chiếc Mercedes EV này sẽ có thể chính thức được sản xuất vào năm 2019, và đó sẽ là sản phẩm đầu tiên trong một loạt những dòng xe chạy điện hoàn toàn mới của Mercedes. Nhiều khả năng sẽ có cả một chiếc sedan hạng sang với động cơ điện, một phiên bản riêng biệt của E-Class nhằm đối đầu cùng Tesla Model S.

Năm trước tại triển lãm Frankfurt, tiến sĩ Thomas Weber thuộc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz nói rằng công ty rất chú trọng đến những dòng xe sạch, không gây ô nhiễm và đang bắt tay để đưa chúng vào thương mại hóa.

Hiện tại thì Mercedes bán ra mẫu xe điện B-Class trên thị trường toàn cầu, một phiên bản dùng động cơ điện của chiếc xe cỡ nhỏ Smart hay thậm chí trước đây là siêu xe SLS AMG với tên gọi SLS AMG Electric Drive.

Theo caradvice

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất