MPV gia đình "giá rẻ" Proton Ertiga ra mắt tại Malaysia

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 28/11/2016

Mẫu xe gia đình giá rẻ Proton Ertiga hoàn toàn mới vừa được hãng xe đến từ Malaysia giới thiệu tới công chúng tại trung tâm hội nghị thành phố Setia với mức giá khởi điểm từ 13.230USD.

Nằm trong dự án hợp tác sản xuất với hãng xe Nhật Bản Suzuki, Proton Ertiga được xây dựng dựa trên nền tảng chiếc Suzuki Ertiga, tuy nhiên đã được điều chỉnh thiết kế để phù hợp hơn với thị trường nội địa.

Về kích thước, các “số đo” dài – rộng – cao lần lượt là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.740 mm. Tuy khá khiêm tốn khi so với đàn anh Proton Exora nhưng khi đặt cạnh 2 đối thủ Perodua ALZA và Toyota Avanza, Proton Ertiga lại vượt trội hơn hẳn. 

Về diện mạo, xe đã được tái thiết kế và nâng cấp một số chi tiết so với phiên bản Suzuki Ertiga trước đó. Phần đầu nổi bật với 2 thanh kim loại mạ chrome chạy ngang lưới tản nhiệt nay đã được mở rộng hơn, kết hợp với cụm đèn pha lấy cảm hứng từ mẫu Swift. Hốc hút gió liền khối với 2 cụm đèn sương mù được tinh chỉnh lại. Trong khi đó ở phần sau xe không có quá nhiều thay đổi, vẫn là thiết kế đặc trưng của mẫu xe Nhật: cụm đèn hậu to bản kết hợp với 1 thanh kim loại mạ chrome lớn làm điểm nhấn trung tâm. Proton Ertiga được trang bị bộ mâm 5 chấu kép 15-inch cùng lốp 185/65. Khách hàng sẽ có 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Ruby Red, Carnelian Brown, Metal Grey và Cotton White.

Phía bên trong cabin, Proton Ertiga sở hữu không gian 7 chỗ ngồi phân bố trên 3 hàng ghế: 2 ghế trước, 3 ghế giữa và 3 ghế sau cùng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 60:40 trong khi ở hàng ghế cuối tỉ lệ là 50:50. Điều này giúp khoang hành lý có sức chứa tiêu chuẩn 135 lít được mở rộng lên 400 lít khi hàng ghế sau cùng được gập phẳng. Tính năng giải trí được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa, 3 ổ cắm 12 V cùng màn hình LCD nhỏ và đầu CD.

Về khả năng vận hành, Proton Ertiga sử dụng khối động cơ xăng 1.4L DOHC cho công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 5.7L/100km ở phiên bản số sàn và 6.0L/100km trên phiên bản số tự đông. Trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD, 2 túi khí trước và đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất