Ngắm Mercedes-AMG E63 2018 sẽ "lên kệ" vào hè năm sau

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 20/11/2016

Tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016, hãng xe đến từ Đức đã cho ra mắt mẫu xe Mercedes-AMG E63 2018, đây là thành viên mới nhất trong đại gia đình AMG cũng như dòng sedan cỡ trung Mercedes E-Class.

Xem thêm: Danh sách xe Mercedes-Benz đang mua bán
Xem thêm: Đánh giá xe Mercedes-Benz E-Class 2017

Đây là mẫu xe lần đầu được trang bị khối động cơ đặc biệt của AMG, với 8 xilanh hình chữ V và dung tích 4.0L, tăng áp kép thay thay vì chỉ sử dụng một tăng áp trên các mẫu xe sử dụng động cơ AMG GT hiện nay. Chính vì lợi thế này, xe có thể đạt được 563 mã lực ở phiên bản E63 và 603 mã lực ở phiên bản E63S. Không chỉ vậy khối động cơ này còn cung cấp 750 và 850 Nm mô-men xoắn, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp MCT của AMG lần đầu tiên xuất hiện cho phiên bản E63S khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,3 giây,

Bên cạnh việc mang đến cho người lái cảm giác linh hoạt, cứng vững của một chiếc xe thể thao thì nay Mercedes trang bị hệ thống treo thích ứng trên cả 4 bánh xe – thay vì chỉ 2 bánh sau như phiên bản E63 trước đó. Với 3 chế độ cài đặt khác nhau, hệ thống mới sẽ cải thiện khả năng vận hành cũng như tăng sự thoải mái cho hành khách.

Thêm một yếu tiêu tiên phong mà Mercedes dành ưu ái cho E63 AMG chính là việc trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic+ từ AMG, riêng E63S sẽ có thêm chế độ Race giúp cầu trước hoạt động độc lập. Bên cạnh đó, 4Matic+ sẽ cho phép thay đổi hoàn toàn mô-men xoắn trên cả cầu trước và sau, dù mặc định hệ thống là 33% cho cầu trước và 67% cho cầu sau, và sẽ được thay đổi một cách linh hoạt tuỳ theo từng chế độ khác nhau mà người lái muốn (Comfort, Sport và Sport+), Đi kèm đó là ly hợp chống trượt, kiểu cơ khí trên E63 và điện tử trên E63S, tăng hiệu quả khi xử lý môn-men xoắn từ trái sang phải.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Mercedes AMG E63 2018 sẽ là mẫu xe đầu tiên có hai tùy chọn hệ thống phanh carbon hoặc phanh gốm, cùng đó là bộ mâm 7 cánh kép 20 inch và màu sơn Designo Night Black Magno đen mờ, cặp ghế trước thể thao AMG Performance. Toàn bộ cabin của E63S AMG được bọc trong da nappa màu đen với những đường chỉ thêu màu vàng tương phản, t8ang thêm phần sang trọng và đẳng cấp còn có các chi tiết nhũ bạc và mạ chrome. Mercedes AMG E63 2018 sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa hè năm 2017.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất