Người mua nói gì về Suzuki Ciaz, sedan hạng B nhập khẩu đáng tiền nhất phân khúc

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 13/09/2017

Để đánh giá khách quan về một trong số ít những mẫu sedan ở phân khúc B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, danhgiaXe đã tìm gặp một vị khách hàng khá khó tính, mới chọn mua chiếc Suzuki Ciaz nhằm phục vụ cuộc sống gia đình. Đó là anh Lê Hồng Tuấn ở quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Anh Lê Hồng Tuấn - chủ nhân xe Suzuki Ciaz 2017 Anh Lê Hồng Tuấn - chủ nhân xe Suzuki Ciaz 2017
Xem thêm: Đánh giá xe Suzuki Ciaz 2017
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Suzuki Ciaz

Băn khoăn đứng giữa… các thương hiệu

Có thể với vài người, động cơ 1.4L và hộp số tự động 4 cấp khó mà khiến họ tận hưởng được cảm giác phấn khởi sau vô-lăng, nhưng với những ai điềm tĩnh và hướng đến việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu như anh Lê Hồng Tuấn thì Ciaz lại rất phù hợp. Bởi lượng tiêu hao nhiên liệu cực kỳ dễ chịu từ thương hiệu Suzuki vốn nổi tiếng là bền bỉ và tiết kiệm

Nhớ lại ban đầu nẩy ý tưởng mua xe phục vụ gia đình, anh Tuấn cũng so đo, cân nhắc lắm. Anh hào hứng kể: “Lúc ấy, nào là đem Suzuki Ciaz so với các thương hiệu nổi tiếng như Toyota Vios, Honda City, thậm chí là Ertiga, Ecosport có vẻ tiện dụng cho gia đình hơn v.v… Tuy nhiên, khi chốt lại giá cả, tính năng, chất lượng, kể cả chuyện lên xe chạy thử thì tôi mới quyết định mua Suzuki Ciaz vào thời điểm được giảm giá tới 92 triệu đồng. Nghĩa là chỉ bỏ ra từ 488 triệu thì đã có thể sở hữu ngay một chiếc xe nhập khẩu với chất lượng cao, có những giá trị sử dụng đầy thiết thực được xây dựng từ chính triết lý Way of Life của hãng xe Nhật Bản”.

Hẳn nhiên với một giá bán dễ chịu đến không ngờ cho một chiếc xe nhập khẩu, sẽ khó lòng đòi hỏi Ciaz được “option tận răng” như một vài mẫu xe tầm 600 triệu trở lên, tuy nhiên anh Tuấn vẫn hài lòng và nhận xét thêm rằng: “Mẫu xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng và điều hoà tự động, không phải đầu tư lắp thêm, điều này làm tôi khá hài lòng vì mua xe phục vụ gia đình thì những yếu tố ấy không kém phần quan trọng".

Phong cách lịch lãm, hiện đại

Một trong những yếu tố giúp Ciaz ghi điểm với các khách hàng trung niên như anh Tuấn chính là thiết kế ngoại thất chững chạc nhưng vẫn có được các chi tiết hiện đại và sang trọng rất bắt mắt như đèn chiếu sáng Projector, mâm xe đa chấu kích thước 16-inch hay những thanh nẹp mạ chrome bóng bẩy. Vẻ đẹp của Ciaz tựu trung là một vẻ đẹp “bền dáng”, hay nôm na là càng nhìn càng thích, tựa như một vài “người anh em” trong gia đình Suzuki vốn nổi danh với bề ngoài bắt mắt như Swift hay Vitara.

Đặc biệt, Ciaz còn có ưu thế sở hữu vóc dáng to lớn “vượt phân khúc” nhờ chiều dài tổng thể lên đến 4.490 mm – tiệm cận với các mẫu xe hạng C như Altis hay Focus. Kết hợp cùng bán kính quay vòng chỉ 5,40 mét và khoảng sáng gầm lên đến 160 mm, hỗ trợ tối đa cho việc đi lại ở các cung đường xấu hay đơn giản là “lên lề” và len lỏi khi cần thiết ở các đô thị đông đúc.

Nội thất rộng rãi vượt bậc

Ai cũng biết Ciaz có không gian nội thất rộng và thoải mái vượt trội so với các đối thủ. Điều đó là nhờ chiều dài cơ sở 2.650 mm và chiều rộng tổng thể 1.730 mm, mang đến khoảng để chân dư dả lẫn khoảng không cần thiết để ba người lớn ngồi phía sau thoải mái.

Ở yếu tố này, anh Tuấn trải lòng: “Tôi mua xe chủ yếu để phục vụ chuyện đưa đón hai cháu nhỏ đi học và thi thoảng cùng gia đình đi đây đó nên tôi rất thích một chiếc xe có không gian rộng rãi như Ciaz.”

Ngoài ra, Suzuki còn khéo léo thiết kế cốp sau rộng “thênh thang” có dung tích 495 lít, thừa sức để chứa đủ hành lý cho một chuyến đi chơi xa của cả gia đình vào cuối tuần.

Sau cùng, đối với anh Lê Hồng Tuấn và gia đình, Suzuki Ciaz không đơn thuần chỉ là chiếc ô tô làm phương tiện đi lại, làm ăn, mà hơn thế nữa, nó còn có ý nghĩa tạo điều kiện cho cuộc sống thăng hoa, góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình. Anh Tuấn chia sẻ thêm, về dự định sẽ đưa chiếc Ciaz làm phương tiện hợp tác với một hãng taxi công nghệ, giúp nâng cao thu nhập nhằm chăm sóc gia đình tốt hơn. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất