Renault-Nissan chính thức “thâu tóm” Mitsubishi Motors

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 25/10/2016

Sau khi hoàn tất việc mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi Motors Corporation (MMC) với giá 237 tỷ Yên Renault-Nissan đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của MMC.

Với việc sở hữu thêm Mitsubishi, Nissan-Renault Alliance đã cũng cố sự vững mạnh của liên doanh 17 năm và trở thành tập đoàn ô tô lớn thứ 3 thế giới.

Carlos Ghosn, Chủ tịch Nissan đã được đề cử để trở thành giám đốc điều Mitsubishi. Với chức vụ mới ông Carlos Ghosn hiện là người điều hành cùng một lúc 3 thương hiệu Nissan, Mitsubishi và Renault. Cùng với ông Carlos Ghosn sẽ có 3 vị lãnh đạo khác sẽ cùng nhau quyết định hoạt động kinh doanh của Mitsubishi là Mitsuhiko Yamashita cựu phó giám đốc phát triển của Nissan, Hitoshi Kawaguchi giám đốc đối ngoại toàn cầu Nissan và Osamu Masuko chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Mitsubishi Motor.

Nissan và MMC sẽ cùng nhau hợp tác rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, trong đó dự án minicar sẽ là bước tiến đầu tiên trong 5 năm tới. Ở khía cạnh khác, cả 2 thương hiệu sẽ cùng nhau lên phương án cắt giảm chi phí, tnag8 tỉ lệ nội địa hóa, xây dựng các nền tảng chung và chia sẻ công nghệ.

Bả cổ đông lớn nhất của Mitsubishi Motors Corporation là Mitsubishi Heavy Industries, tập đoàn Mitsubishi, và Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ đã hoan nghênh việc đầu tư của Nissan và đã cam kết ủng hộ cho ứng cử viên hội đồng quản trị.

Sau khi vụ bê bối gian lận mức tiêu thụ thực tế của một số mẫu xe được phát hiện vào tháng 4, Mitsubishi đã gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vụ việc này đã khiến ông Tetsuro Aikawa buộc phải từ chức và vào thời điểm này Nissan đã tiến hành mua lại cổ phần của người đồng hương.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất