Thiết bị gian lận khí thải được tìm thấy trên các dòng xe Audi.

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 09/11/2016

Cơ quan kiểm soát khí thải bang California, Hoa Kỳ (gọi tắt là CARB) vừa phát hiện một thiết bị gian lận khí thải ở các dòng xe Audi, khả năng cao do đến từ sự khủng hoảng của tập đoàn mẹ Volkswagen.

Theo như báo cáo của một tạp chí đến từ Đức - Bild am Sonntag, CARB đã chính thức điều tra các dòng xe của hãng Audi vào mùa hè năm ngoái và họ đã phát hiện ra một thiết bị được gắn trên hộp số tự động. Thiết bị này sẽ thay đổi phần mềm tay số nhằm làm giảm khí thải Carbon Dioxide CO2 khi xe được thiết lập các chế độ trong phòng thí nghiệm. Thiết bị hoạt động dựa trên việc xác định góc đánh lái của bánh xe, khi góc đánh lái hơn 15 độ theo một hướng nào đó, khi đó thiết bị này sẽ tắt hoạt động của phần mềm gian lận khí thải.

Báo cáo cho là thiết bị đã được sử dụng ở các mẫu xe chạy bằng xăng và diesel của Audi đã được bán ra ở thị trường Châu Âu. Báo cáo còn nêu rõ Audi đã dừng sử dụng thiết bị này từ tháng 5 vừa qua, và hãng xe nước Đức đã tạm đình chỉ những kỹ sư có liên quan đến vụ gian lận này.

Thiết bị này không liên quan đến vụ việc gây chấn động về khí thải của tập đoàn Volkswagen đã từng làm ảnh hưởng đến 11 triệu chiếc xe trang bị 2.0L TurboDiesel. Thiết bị đó thậm chí còn điều chỉnh mức độ khí thải khi nó phát hiện xe đang trong quá trình kiểm tra. Họ đã phải chi trả 14,7 tỉ đô để thu hồi lại những chiếc xe có nghi vấn lắp đặt thiết bị gian lận từ những người sở hữu. Số tiền đó còn được dùng để phát triển những chương trình môi trường và nghiên cứu những phương tiện chạy bằng điện ở Mỹ. Bên cạnh đó họ vẫn đang tìm cách giải quyết vấn đề trên với những xe trang bị động cơ 3.0L V6 Diesel vốn cũng bị phát hiện có các thiết bị gian lận.

Theo Motortrend

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất