Tiết kiệm tối đa khi mua xe bán tải

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Kể từ đầu những năm 2000, thời điểm những chiếc xe bán tại bắt đầu đổ bộ vào thị trường Việt Nam, đến hiện tại, chúng ta có thể thấy được sự phổ biến rộng rãi của dòng xe này, từ thuật ngữ xe pick-up đã được Việt hóa bằng tên gọi “xe bán tải” cũng cho thấy được sự ưa chuộng dòng xe này đang dần hình thành và có chỗ đứng vững chắc như thế nào.

Một trong những ưu điểm của dòng xe này phải kế đến đó là sự phải chăng trong cả giá cả lẫn những chi phí khi sử dụng và giá trị mà một chiếc bán tải mang lại cho người sử dụng chúng.

Giá trị đầu tư

Nếu xét đến giá vốn của nhà sản xuất cùng với những yếu tố ảnh hưởng đến giá xe như thuế, phí… thì xe bán tải đang được hưởng khá nhiều ưu đãi so với những dòng xe khác. Cụ thể có thể kể ra như thuế nhập khẩu vẫn duy trì ở mức 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ 15% và thuế trước bạ 2%.

Nhờ đó mà trong cùng một tầm giá, nếu so sánh với những mẫu xe sedan hạng B hay C hoặc những chiếc gầm cao 5 chỗ khác, thì xe bán tải luôn vượt trội cả về vận hành lẫn trang bị tiện nghi.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá trị sử dụng

Không những giá trị đầu tư ban đầu vượt trội, mà giá trị sử dụng cũng là điểm mạnh nổi trội của xe bán tải. Sự đa dụng là yếu tố song hành với tên gọi “xe bán tải”. Những chiếc bán tải giờ đây có thể sử dụng như một chiếc sedan, đủ hào nhoáng để có thể đi shopping, giao dịch trong công việc hay đi du lịch đây đó và cũng đủ bền bỉ, mạnh mẽ để có thể chở hàng hóa lớn, nặng, hay off-road …

Không những vậy, trang bị máy dầu cùng công nghệ tăng áp giúp cho những chiếc bán tải có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm và sạch hơn trước rất nhiều. Những mùi hôi khó chịu từ động cơ máy dầu trước kia đã được triệt tiêu gần như tuyệt đối. Việc bảo trì bảo dưỡng với một chiếc xe bán tải đương nhiên kinh tế hơn nhiều so với những phân khúc khác.

Ngoài ra nếu chúng ta không khai thác triệt để khả năng vận tải của một chiếc bán tải và tuân thủ lịch trình bảo dưỡng tương tự xe du lịch thì chúng sẽ cực kỳ bền sau một thời gian dài sử dụng.

Xem thêm các bài đánh giá những mẫu xe bán tải :

Mẫu mã chọn lựa đa dạng

Chưa khi nào những chiếc xe bán tải đánh chiếm ngôi vương của những chiếc du lịch quyết liệt như lúc này. Sự đa dạng chọn lựa là một trong những đặc quyền mà khách hàng dòng xe này đang được thừa hưởng. Đây cũng là phân khúc mà các hãng xe ganh đua nhau từng chút một để chiếm cho mình một chỗ đứng trong thị trường bán tải. Nếu để ý kỹ, hiện tại thị trường đang được chia làm ba phân khúc chính:

Chevrolet Colorado High Country 2017 Chevrolet Colorado High Country 2017

1. Phân khúc bán tải trên 900 triệu đồng

Phân khúc này chủ yếu dành cho những khách hàng mua xe bán tải để thay thế cho những chiếc sedan hay những chiếc xe nhỏ hơn. Bởi lẽ phân khúc này có ưu điểm nổi trội về trang bị cũng như khả năng đa dụng của mình.

Ở phân nhánh này, Ford Ranger Wildtrak hiện là sự lựa chọn duy nhất với giá thành cao nhất trên 900 triệu đồng. Rõ ràng Ranger Wildtrak thật sự vượt trội với thiết kế ngoại nội thất, trang bị tiện nghi và an toàn vượt trội hẳn so với đối thủ đến từ Nhật Bản.

2. Phân khúc bán tải từ 700 đến 900 triệu đồng

Với việc thay thế động cơ mới, phiên bản hai cầu số tự động của Hilux 2017 gia nhập vào phân khúc này, vốn đãcó khá nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Ford vẫn có cho mình hai đại diện là phiên bản XLT 2.2L và Wildtrak 2.2L. Ranger XLT trang bị số sàn 6 cấp dẫn động 2 cầu, phù hợp cho những khách hàng đam mê Off-road, so với Wildtrak thì phiên bản này có cách biệt khá lớn về trang bị tiện nghi, đồng thời động cơ 2.2L cũng là một yếu điểm nếu so với những đối thủ khác.

Những hãng xe khác đều có cho mình những đại diện tiêu biểu, có thể gọi là “full option” như Nissan Navara VL, Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT , Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVECMazda BT-50 4WD 3.2L, Chevrolet Colorado High Country hay Isuzu D-Max 3.0L vừa mới ra mắt thời gian đầu năm 2016. 

Ở phân khúc này, Mazda, Chevrolet và Isuzu đều hướng đến khá năng vận hành mạnh mẽ, động cơ công suất lớn trên 3.0L. Với Navara, Hilux và Triton, cả ba hãng xe Nhật Bản đều có được sự cân bằng giữa yếu tố trang bị động cơ, tiện nghian toàn, đặc biệt Triton MIVEC hoàn toàn mới nổi bật với mức giá khá dễ chịu hơn cả, chỉ 785 triệu đồng cho phiên bản hai cầu số tự động hết sức đa dụng.

3. Phân khúc bán tải dưới 700 triệu đồng

Đây là phân khúc có cuộc đua tranh sôi động nhất, nhiều phiên bản nhất với tổng số 16/31 phiên bản đang được bán trên thị trường. Mỗi hãng xe đều có cho mình từ 2 – 3 phiên bản để cạnh tranh, riêng Toyota chỉ có phiên bản 2.4E một cầu, số sàn 5 cấp, không những vậy với giá thành 697 triệu đồng, cõ lẽ ông lớn Nhật Bản đứng ngoài cuộc đua này.

Thông thường khách hàng ở phân khúc này chia làm 2 nhóm chính. Nhóm thứ nhất sẽ chọn một mẫu xe mang nặng yếu tố vận tải hàng hóa, có thùng hàng lớn như Ranger, BT-50, Hilux. Nếu nhu cầu vận tải thường xuyên trong thành phố thì chiếc Triton với chiều dài cơ sở nhỏ cho khả năng xoay trở trong thành phố tốt nhất phân khúc, không những vậy thiết kế J-line giúp đảm bảo không nội thất vẫn rộng rãi trong khi kích thước thùng hàng vẫn tương đồng so với đối thủ.

Nhóm thứ hai sẽ sử dụng xe cho nhiều mục đích khác nhau, từ cá nhân cho tới công việc. Do đó, một chiếc bán tải một cầu, số tự động sẽ được nhắm tới. Với nhu cầu đó, người mua xe sẽ có nhiều lựa chọn như Ranger XLS 2.2 4x2 AT, Mazda BT-50 2WD AT 2.2L, Mitsubishi Triton 4x2 AT, Nissan NP300 Navara EL mới ra mắt, cuối cùng là Isuzu D-Max LS 4x2 AT. Trong đó, có thể nói Triton là chiếc xe nổi trội nhất với động cơ 2.5L mạnh mẽ 176 mã lực, trang bị tiện nghi tương xứng so với giá bán hợp lý 630 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với các đối thủ từ 28 – 74 triệu đồng.

Liberty

Video Thử thách Offroad cùng Mitsubishi Triton