Công nghệ điều khiển cảm ứng touchpad sẽ được trang bị trên E-class mới

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 14/03/2016

Thiết kế và những công nghệ cao cấp trên dòng Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới đã dần lộ diện thông qua tư liệu thông cáo báo chí được hãng xe này gửi vào tuần trước, sự kiện này được hãng xe Đức kết hợp với một loạt sự kiện ô tô quốc tế đang và sắp diễn ra trên toàn thế giới.

Mercedes-Benz E-Class Mercedes-Benz E-ClassMercedes-Benz E-Class thế hệ mới

Nổi bật trong số đó là những hình ảnh về tính năng đỗ xe tự động được điều khiển thông qua cảm ứng COMAND. Bộ điều khiển này cũng được thiết kế hoàn toàn mới, không chỉ dạng núm xoay thông thường mà còn tích hợp chuột cảm ứng từng được ra mắt trên mẫu S-Class facelift. Bạn có thể thấy sự khác nhau rõ ràng giữa hai công nghệ cũ và mới này qua hình ảnh so sánh bên dưới.

Mercedes-Benz E-Class Mercedes-Benz E-Class
Mercedes-Benz E-Class Mercedes-Benz E-Class
Chuột cảm ứng/ Núm xoay

Bộ điều khiển mới được đặt ở vị trí thấp hơn, giúp phím điều khiển phía đối diện không bị khuất khi quan sát, nhờ đó dễ dàng điều khiển hơn và giữ tập trung khi lái xe. Số nút hiển thị được giản lược đáng kể, chỉ gồm công tắt chuyển đổi DYNAMIC SELECT và camera 360.

Bên cạnh thiết kế tiện dụng và phẳng hơn. Phím back, option và phím sao cũng được đưa lên phía trước và phím điều hướng touchpad được dời phía sau. Thiết kế này giúp bạn không cần phải xê dịch tay quá nhiều vẫn có thể kích hoạt các chức năng. Tuy vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, phím xoay kiểu trước vẫn dễ sử dụng hơn khi đang lái xe, ngược lại hệ thống mới cho cảm giác sử dụng êm ái hơn kiểu phím cứng trước kia.

Theo Paultan

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất