[VIMS 2016] Cận cảnh Volkswagen Sharan 2016, đối thủ trực tiếp của Honda Odyssey và KIA Sedona

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 28/10/2016

Tại triển lãm xe hơi hấp dẫn nhất trong năm VIMS 2016, Volkswagen Sharan đã chính thức lộ diện với giá bán dự kiến 1,90 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp cùng Odyssey và Sedona tại phân khúc MPV 7 chỗ. 

Volkswagen Sharan nổi bật với phần đầu xe bắt mắt, mang cùng phong cách với các người anh em như Passat và Jetta. Bộ đèn pha sắt sảo trên Sharan là sự kết hợp hoàn hảo giữa thấu kính thời trang và cháo phản chiếu đa góc sử dụng bóng Halogen. Nối liền bộ đèn pha là lưới tản nhiệt tinh tế với 2 thanh mạ chrome sáng bóng “thon thả”. Logo Volkswagen cỡ lớn được bố trí ngay ngắn ở trung tâm. Ngoài ra, phần cản trước cũng được tạo hình như một hốc lớn, trang trí bởi nhiều thanh mỏng mạ chrome đặc sắc.

Tuy là một chiếc MPV 7 chỗ, nhưng Sharan lại cho cảm giác ngắn gọn khi nhìn từ phương ngang. Sử dụng bộ mâm có đường kính 17 inches, Sharan được trang bị kèm với bộ lốp 225/50. Volkswagen Sharan 2017 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4952 x 1904 x 1720 (mm) , cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2651 mm. Với kích thước như vậy, Sharan 2016 có bán kính quay đầu khoảng 11,9 m, một con số khá lớn. 

Gương chiếu hậu trên Sharan 2016 được tích hợp đèn báo rẽ cùng chức năng cảnh báo điểm mù cũng được trang bị sẵn sàng. Tương tự như các đối thủ Odyssey và Sedona, Sharan 2016 sử dụng cửa trượt điện cho hàng ghế sau, giúp việc ra vào được dễn dàng. Bên cạnh đó, một đường gân dập nổi nhẹ nhàng cũng được bổ sung trên thân xe, giúp góp phần tạo sự khỏe khoắn cho chiếc xe.

Tương phần phía trước, đuôi xe được trang bị đèn hậu tích hợp nhiều đường nét uốn lượn tạo sự hấp dẫn ánh nhìn. Với thiết kế gọn gàng và mềm mại, đèn hậu của Sharan cho cảm giác mềm mại, hiền hòa và phù hợp với thiết kế tổng thể.

Nội thất trên Volkswagen Sharan khá sang trọng, thiết kế gọn gàng và rộng rãi. Ghế lái trang bị chỉnh điện và có nhớ vị trí, hàng ghế thứ hai gồm ba vị trí ngồi tách biệt trong khi hàng ghế cuối sở hữu không gian tương đối đủ dùng cho những người có chiều cao khoảng 1,7 mét.

Danh sách tiện nghi của Sharan đầy đủ để phục vụ cho nhu cầu của cả gia đình và có phần vượt trội so với Odyssey hay Sedona, có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, điều hòa tự động với cụm điều khiển và hốc gió riêng cho hành khách phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau đóng/mở điện,...

Hệ thống động lực trên Sharan 2016 được Volkswagen trang bị động cơ xăng tăng áp TSI với tổng dung tích 2.0L cùng mức công suất tối đa 220 mã lực và moment xoắn cực đại 350Nm. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp, góp phần tạo cho Sharan 2016 cảm giác lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của chính hãng, Volkswagen Sharan 2016 tiêu thụ khoảng 8,5 lít xăng trên quãng đường hỗn hợp dài 100Km.

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS/EDB/BA hay túi khí thì Sharan còn được trang bị các tính năng hiện đại khác như cảnh báo điểm mù,  phanh tay điện tử...

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất