[VIMS 2016] Mục sở thị Nissan X-Trail tại VIMS 2016

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 26/10/2016

Nissan X-Trail hiện đang là tâm điểm của gian hàng Nissan Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 khi được trưng ngay tại bục trung tâm.

X-Trail thế hệ thứ ba trở thành niềm tự hào của Nissan bằng việc sở hữu nhiều giải thưởng uy tín toàn cầu như, chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2014 bởi tổ chức Euro NCAP và chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2016 bởi tổ chức Asean NCAP (Hạng mục bảo vệ người lớn). 


Kế tiếp những thành công ấy, Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Nissan X-Trail với ba phiên bản: 2.5 SV 4WD, 2.0 SL 2WD và 2.0 2WD

Ngoại thất X-Trail mới nổi bật với những thiết kế đặc trưng của Nissan như dải LED chạy ban ngày hình Boomerang, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu thiết kế liền khối là những trang bị trên tất cả các phiên bản. Trên phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD được trang bị đèn pha LED với chức năng tự động cân bằng góc chiếu kết hợp với mâm xe 18 hợp kim nhôm tạo diện mạo mạnh mẽ.



Nơi đuôi xe mang tạo hình khỏe khoắn và cứng cáp, các đường nét thiết kế gãy gọn pha lẫn nét sang trọng với những chi tiết trang trí mạ chrome bóng bẫy. Cụm đèn hậu sắc xảo ngoài kịch thước to bản còn được tách biệt thành hai tầng tạo riêng biệt, tạo nên đặc điểm nhận dạng đặc trưng cho X-trail 2016.


Không gian nội thất sang trọng với khu vực điều khiển trung tâm, tựa tay sử dụng vật liệu cao cấp. Cửa sổ trời dạng kép Panorama được trang bị trên hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD có kích thước rộng nhất trong phân khúc giúp hành khách có tầm nhìn thoáng rộng và trải nghiệm trọn vẹn hơn trên mọi hành trình.

Cách bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt có thể tạo ra một khoang chứa đồ rộng rãi và đặc biệt hữu ích khi có hành khách là trẻ nhỏ. Hai hàng ghế đầu tiên có được không gian thoải mái trong khi hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho trẻ em bởi sự hạng chế về khoảng để châ. Khoang hành lý Nissan X-Trail có sức chứa 1,520 lít khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3 và 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3. Đặc biệt, việc sự dụng càng trỡ nênt tiện lợi hơn với cửa sau xe cảm biến đóng/mở tự động trên hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD.


Trên Nissan X-Trail hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam, Nissan nghiên cứu và phát triển hệ thống kiểm soát khung gầm với ba công nghệ kết hợp là kiểm soát lái chủ động, kiểm soát phanh động cơ chủ động và kiểm soát vào cua chủ động, giúp người lái tận hưởng được cảm giác lái mượt mà và tin cậy.

Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) tự động sinh lực phanh và điều chỉnh mô-men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường để giúp xe lướt nhẹ nhàng, êm ái qua những đoạn đường không bằng phẳng. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) tự động điều chỉnh mức độ phanh động cơ hỗ trợ người lái khi giảm tốc để vào cua hoặc chuẩn bị dừng xe. Đây là hai tính năng lần đầu tiên được trang bị trên thế giới. Bên cạnh đó, Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) – tính năng lần đầu tiên được trang bị trên xe Nissan – tác động lực phanh độc lập trên từng bánh xe, từ đó giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong từng khúc cua.

Đặc biệt, phiên bản 2.5L SV 4WD được trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i cùng cấp ba chế độ linh hoạt. Chế độ 1 cầu (2WD), chế độ tự động (Auto Mode) – với điều kiện đường sá trơn trượt – sẽ tự động phân bổ mô men xoắn phù hợp giữa bánh trước và sau, đảm bảo lực kéo tốt nhất. Và chế độ Khóa 2 cầu (4WD) sẽ là sự lựa chọn phù hợp trong điều kiện đường sá khó khăn.


Tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Assist - HSAHiis) trên cả ba phiên bản giúp người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga trong vòng 3 giây mà xe không bị trôi, giúp cho việc lên dốc an toàn hơn. Tính năng kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control – HDC) trên phiên bản 2.5L SV 4WD giúp duy trì tốc độ xe (từ 4km/h đến 15km/h) khi xuống dốc mà không cần sử dụng phanh, người lái chỉ việc tập trung vào việc đánh lái.


Phiên bản cao nhất 2.5L 4WD trang bị động cơ QR25DE-K2 trục cam đôi cùng van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC trên phiên bản 2.5L SV 4WD cung cấp công suất tối đa 169 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, hai phiên bản 2.0L 2WD sử dụng động cơ MR20DD phun xăng trực tiếp, trang bị trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC sản sinh công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.

Tất cả các phiên bản của Nissan X-Trail hoàn toàn mới đều ứng dụng công nghệ Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode) vừa đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái mượt mà vừa cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.


Nissan X-Trail hiện đang được phân phối tại Việt Nam với các tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Xanh , bạch kim, cam, trắng và đen. Xe có giá bán lần lượt là 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng và 1,198 tỷ đồng tương ứng với các phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT, 2.0L SL 2WD Xtronic-CVT và 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất