[VMS 2016] Chi tiết Honda Civic 2016 vừa trình làng Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 05/10/2016

Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt phiên bản hoàn toàn mới của Civic. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và dự kiến bán ra vào tháng 1/2017.

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Honda Civic lần lượt tương ứng là 4.630 x 1.799 x 1.416 (m), đi cùng là bộ la-zăng hợp kim 17” thiết kế thể thao. Ngoại thất Honda Civic 2016 ấn tượng với điểm nhấn là “đôi cánh” Honda mạ crôm trải ngang toàn bộ mặt ca lăng, nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED mới tạo thành một khối thiết kế đồng nhất, chắc chắn và bề thế. Cột chữ A cực mỏng của Civic mới mang đến cho khoang lái một cảm giác rộng mở. Phía sau đuôi xe là sự hiện diện của cụm đèn LED thiết kế độc đáo. Trong khi đó, những đường gân phần dưới thân xe được chia cắt bởi khoang bánh sau trước khi uốn vào trong để kết hợp hài hòa với thiết kế của bề mặt cản sau.

Trong không gian nội thất, bảng điều khiển được thiết kế lại gọn gàng hơn giúp cho khoảng không phía đầu gối của người lái được mở rộng. Khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm.

Các trang bị nội thất có thể kể đến như: cửa sổ trời, màn hình cảm ứng 7” hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android với các chức năng như: điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ chức năng gọi, gửi tin nhắn, bản đồ/dẫn đường hoặc nghe nhạc, ghế lái điều chỉnh điện tám hướng, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, các cụm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay được tích hợp trên vô lăng, hệ thống âm thanh 8 loa, 02 cổng USB, kết nối Bluetooth, HDMI…

Chiều dài cơ cở dài hơn và thân xe rộng hơn giúp Civic mới sở hữu không gian nội thất rộng rãi với khoang hành lý dung tích 424L, lớn hơn 74L so với Civic thế hệ trước, ghế sau có thể gập gọn với tỷ lệ 60:40. Ở phần trước bệ trung tâm có sẵn hai khay để điện thoại thông minh với việc sắp xếp hợp lý các đường dây phục vụ việc kết nối. Ngoài ra cũng có thêm một ngăn đựng điện thoại bên hông cho người lái.

Civic mới trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO kết hợp cùng hộp số CVT, cho công suất cực đại 170 mã lực/ 5.500rpm và Mô-men-xoắn cực đại 220Nm/5.500rpm. Động cơ này có khả tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường, mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tương đương động cơ 1.5L thường (Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp: 5,8L/100km (thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor, phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Ngoài các trang bị an toàn tiên tiến tiêu chuẩn của Honda, Civic 2016 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị Chế độ giữ phanh tạm thời và Phanh tay điện tử. Ngoài ra còn có Hệ thống hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động, 6 túi khí, bao gồm túi khí trước và túi khí bên cho hàng ghế trước và túi khí rèm cho cả hai hàng ghế, Hệ thống khóa cửa tự động.

Phiên bản mới mang lại 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm: Đen ánh, Trắng ngọc, Ghi bạc, Đỏ (Màu mới), Xanh đậm (Màu mới) và Xám, đi kèm là chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Giá bán hiện chưa được công bố.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất