[VMS 2016] Soi chi tiết Mitsubishi Pajero Sport Premium tại VMS 2016

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 06/12/2016

Là một trong các tên tuổi tạo được sức hút với giới điệu mộ tại VMS 2016 lần này, Mitsubishi chính thức trình làng Pajero Sport Premium hoàn toàn mới, sẵn sàng công cuộc chinh phục phân khúc SUV vốn hiện diện Ford Everest, Isuzu mu-X, và sắp đến là Toyota Fortuner mới cũng đang có mặt ngay tại triển lãm.

Dấu ấn lớn nhất ở Pajero Sport 2016 chính là sự thay đổi về ngôn ngữ thiết kế với triết lý Dynamic Shield , từ những đường nét đơn giản chân phương thì nay đã chuyển mình với những góc cạnh đầy táo bạo và cá tính, mang đến một phong thái hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn rất nam tính và mạnh mẽ.

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của mẫu SUV Nhật Bản là 4.785 x 1.815 x 1.805 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.800 (mm) và khoảng sáng gầm khi không tải hết sức cao ráo – 218 (mm), ngoài ra bán kính quay vòng tối thiểu là 5,6 (m) đủ để Pajero Sport xoay trở trong những không gian chật hẹp.

Phần đầu xe xây dựng dựa trên triết lý thiết kế Dynamic Shield độc đáo của Mitsubishi, mang đến một gương mặt chữ X giống với Outlander. Cụm đèn pha Projector sắc nét kết hợp hợp hài hòa cùng mặt ca-lăng cùng thanh nẹp viền từ chrome bóng bẩy, xen giữa là lưới tản nhiệt dạng tổ ong tối màu. Hai đèn sương mù tạo được sự liền lạc nhờ cản trước trải dài theo phương ngang, chi tiết này đồng thời tăng thêm chất cứng cáp, nam tính cho Pajero Sport.

Quan sát từ bên cạnh, dáng xe năng động với hốc bánh cao ráo, các gân dập nổi hiện rõ từ vạt đèn trước và sau cũng như ở vòm bánh, trên cửa xe. Các trang bị ngoại thất Mitsubishi cung cấp cho Pajero Sport có thể kể đến như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome, la-zăng hợp kim đúc thiết kế đa chấu, bậc lên xuống dành cho hành khách, thanh nẹp chrome viền cửa kính, thanh gá nóc thể thao…

Phía sau của Pajero Sport 2016 tạo nên dấu ấn riêng với cụm đèn hậu mảnh mai trải dọc, ôm sát hai bên thân xe lạ mắt. Cửa sau thiết kế mở rộng tối đa Tuy vậy việc không có đuôi lướt gió khiến mẫu xe của Mitsubishi trông khá “hụt hẫng” và đơn điệu.

Thừa hưởng “DNA thực dụng” của hãng xe Nhật Bản, khoang lái của Pajero Sport 2016 nay với những tính năng hiện đại càng trở nên tiện nghi hơn khi cung cấp nhiều giá trị sử dụng cho hành khách. Các chất liệu da, ốp gỗ cao cấp và mạ chrome tinh tế được sử dụng rộng khắp giúp tăng thêm phần sang trọng và lịch lãm cho cabin.

Ở thị trường Thái, cả ba phiên bản Mitsubishi đều được trang bị ba hàng ghế, khác với tại Australia khi những khách hàng xứ sở chuột túi còn có thêm một tùy chọn năm chỗ ngồi. Gần như chắc chắn Pajero Sport sẽ chỉ được phân phối tại Việt Nam với các phiên bản 7 chỗ, cùng tùy chọn ghế lái chỉnh điện hoặc cơ, hàng ghế giữa gập 60:40 và hàng ghế sau gập phẳng 50:50.

Bảng tablo mang nhiều đường nét giống với Triton, từ đường nét thiết kế, hốc gió của hệ thống điều hòa tự động cho đến bố trí màn hình đa chức năng. Điểm gây ấn tượng hơn cả chắc chắn là tay lái bố chấu bọc da với dày đặc các nút bấm, và không thể bỏ qua hai lẫy chuyển số thể thao ở phiên bản số tự động rất bắt mắt.

Khách hàng Việt Nam bên cạnh tùy chọn động cơ xăng MIVEC 3.0L V6 mạnh mẽ bậc nhất phân khúc với 217 mã lực và 285 Nm, Mitsubishi lần đầu tiên giới thiệu động cơ diesel MIVEC 2.4L VGT Turbo. Nhờ ứng dụng công nghệ MIVEC cùng Turbo làm mát khí nạp và cả hệ thống phun nhiên liệu điện tử trực tiếp, động cơ 4 xilanh tên mã 4N15 của Mitsubishi sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở 2.500 vòng/phút.

Sánh vai cùng động cơ diesel là hộp số tự động 8 cấp tiên tiến bật nhất phân khúc với 2 tỉ số truyền tăng và chế giúp tối ưu khả năng tiết kiệm khi di chuyển đường trường. Việc tăng số cấp truyền động cho phép hộp số linh hoạt hơn và khai thác tốt hơn hiệu quả của động cơ. Cụ thể, hộp số sẽ giúp xe tăng tốc mượt mà hơn, giảm tối đa hiện tượng giật khi chuyển số nhờ vào khoảng cách giữa các tỉ số truyền nhỏ hơn. Một ưu điểm khác là với 8 cấp truyền động, dãy tỉ số truyền sẽ rộng hơn từ đó giúp giảm áp lực cho động cơ. Khi vận hành ở vận tốc cao, vòng tua máy sẽ thấp hơn giúp xe hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đúng với chất SUV, Pajero Sport hoặc sẽ dẫn động cầu sau ở phiên bản tiêu chuẩn hoặc dận động hai cầu ở bản cao cấp. Và Mitsubishi cũng mang đến hệ thống dẫn động Super Select II danh tiếng mà hãng đang trang bị cho Triton. Bốn chế độ gài cầu hết sức cơ động và linh hoạt đủ giúp Pajero Sport chinh phục bất kì khó khăn nào. Các chế độ vận hành OFFROAD lần đầu tiên được phát triển cho Pajero Sport Premium nhằm tăng cường khả năng vượt địa hình cho xe. Có 4 chế độ OFFROAD tương ứng với 4 điều kiện đường thường gặp trên địa hình: SỎI/ BÙN LẦY/ CÁT/ ĐÁ (GRAVEL/ SAND/ MUD/ ROCK).

Cuối cùng xét đến khả năng bảo vệ, Pajero Sport 2016 nhận được chứng nhận 5 sao về an toàn từ tổ chức ANCAP với danh sách các tính năng sau:
- Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
- Hệ thống cân bằng điện tử ASC
- Bộ 07 túi khí (phiên bản cao cấp nhất)
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và hỗ trợ đổ đèo HDC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo ATC
- Hệ thống cảnh báo điểm mù
- Hệ thống Chống tăng tốc ngoài ý muốn - Ultrasonic Misacceleration Mitigation System (UMS).
- Camera quan sát 360 độ quanh xe
- Khung xe RISE
- Phanh tay điện tử

Mitsubishi Pajero Sport 2017 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và sẽ phân phối tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017 với giá bán dự kiến từ 1.4 - 1.55 tỷ đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất