3 Nguyên tắc "Vàng" để được bồi thường

Chuyên đề: Bảo hiểm ô tô ,Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 22/07/2016

Xe hơi là tài sản có giá trị lớn cũng như thường tốn nhiều chi phí để sửa chửa. Vì vậy, ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự bên thứ ba bắt buộc, nhiều chủ xe cũng đã duy trì thói quen mua bảo hiểm vật chất cho xe. Tuy nhiên, không phải mọi tổn thất đều có thể được bồi thường bởi công ty bảo hiểm. Do đó, ngoài việc cẩn thận khi lưu thông, các chủ xe cũng cần chú ý những nguyên tắc sau đây:

1. Nắm rõ phạm vi bồi thuờng:

Một trong những lí do mà bảo hiểm xe hơi có rất nhiều mức giá khác nhau là do sự khác biệt về phạm vi bồi thường. Khi mua bảo hiểm, bạn cần lưu ý:

- Bồi thường thuỷ kích: Các điều khoản cơ bản thường không bao gồm mục này. Tuy nhiên, do điều kiện đường sá ở Việt Nam hay bị ngập nước và tổn thất bộ chuyển động luôn chiếm phần lớn giá trị xe, các tài xế nên cân nhắc mua thêm điều khoản này. Với bảo hiểm từ Prisma, với mức phí chỉ từ 1 triệu/năm, bạn có thể tiết kiệm được hàng trăm triệu nếu như sự cố xảy ra. Ngoài ra, nên chọn mức khấu trừ thấp để giảm chi phí thay mới động cơ.

- Bồi thường mất cắp bộ phận: Thông thường các điểu khoản cơ bản chỉ bồi thường khi toàn bộ xe bị mất. Dù vậy, tình trạng trộm cắp logo, gương chiếu hậu vẫn diễn ra thường xuyên và thiệt hại thường không hề nhỏ. Để giảm thiểu các tổn thất này, bạn nên cân nhắc mua điều khoản cho mất cắp bộ phận.

2. Thực hiện đúng phạm vi nghĩa vụ bảo vệ xe theo Hợp đồng

Hợp đồng bảo hiểm rất quan trọng, đặc biệt các điều khoản về nghĩa vụ, công ty bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường cho những tổn thất do sự thiếu trách nhiệm của người mua.

Ví dụ, xe sụp ổ gà nhưng khách hàng không dừng lại kiểm tra dù máy có tín hiệu lạ và bảng điều khiển báo tín hiệu cần kiểm tra động cơ khiến tổn thất cho xe càng nặng hơn. “Dù chủ xe có mua bảo hiểm vật chất xe cơ giới nhưng công ty bảo hiểm chỉ bồi thường cho các tổn thất bất ngờ không lường trước”, vị đại điện cho biết thêm.

Các nghĩa vụ khác của bên mua bảo hiểm bao gồm:

+ Thông báo những trường hợp có thể có thể làm tăng rủi ro hoặc làm phát sinh thêm trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong quá trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm;

+ Thông báo cho doanh nghiệp bảo hiểm biết về việc xảy ra sự kiện bảo hiểm theo thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm; + Áp dụng các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất theo quy định của luật này và của pháp luật có liên quan

3. Thời gian là vàng bạc:

Khi xảy ra sự cố, bạn phải thông báo cho công ty Bảo hiểm và Công an địa phương một cách sớm nhất để hiện trường được bảo toàn và biết được những bước cần thực hiện cấp tốc nhằm để giảm thiểu tổn thất. Nếu bạn không thực hiện những bước này, hư hại phát sinh có thể sẽ không được bồi thường và sẽ tốn kém hơn để khắc phục. Bạn yên tâm rằng đơn vị bảo hiểm sẽ có trách nhiệm chi trả chi phí hạn chế tổn thất mà bạn thực hiện.

Nội dung bài viết được soạn thảo bởi Công Ty Tư Vấn Prisma. Để có thêm thông tin chi tiết và tư vấn cho từng trường hợp, xin vui lòng liên hệ số điện thoại miễn cước: 1800 6722.

Link website: http://www.prisma.vn/ 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất