Chọn Suzuki Ertiga hay Chevrolet Orlando dành cho gia đình

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 31/12/2021

Tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe đa dụng MPV ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn khi mà người ta bắt đầu đề cao các yếu tố về "gia đình” trong những chuyến đi dã ngoại hay đơn giản như đồng hành trong cuộc sống hằng ngày.

Với hầu bao tầm 700 triệu đồng, có hai lựa chọn sáng giá là Suzuki Ertiga và Chevy Orlando, vốn cùng sở hữu nhiều giá trị sử dụng cốt lõi cho một chiếc xe gia đình 7 chỗ. Vậy liệu sự bền bỉ, tiện dụng của Ertiga hay nét khỏe khoắn, mạnh mẽ theo kiểu ‘‘xe Mỹ’’ của Orlando sẽ chinh phục được khách hàng Việt?

Giá bán

Xét về giá bán, Suzuki Ertiga gây ấn tượng đầu tiên khi sở hữu mức giá hấp dẫn nhất trong phân khúc. Bên cạnh mức chênh lệch 60 triệu đồng, việc nhập khẩu từ Indonesia cũng là điểm cộng lớn khi Orlando chỉ được Chevrolet lắp ráp trong nước.

Ngoại thất

Xét về thông số tổng thể, Orlando có sẵn lợi thế về chiều dài và rộng sẽ tạo điều kiện giúp khoang lái bên trong rộng rãi hơn, thế nhưng khoảng sáng gầm xe có phần thua thiệt Ertiga, do đó khả năng vận hành ở những điều kiện đường xá phức tạp tại Việt Nam trở nên khó khăn, bất tiện hơn khi bản chất của một chiếc MPV là đa dụng –  Multiple-Purpose. Trong khi đó, Ertiga sở hữu có bán kính quay vòng 5,20 mét – tốt nhất phân khúc, ngắn hơn đối thủ 0,35 mét giúp mang đến khả năng “xoay sở” linh hoạt ở đô thị chật hẹp và đông đúc.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Nếu đặt hai mẫu xe đến từ Nhật Bản và Mỹ lên bàn cân so sánh, chúng ta dễ dàng nhận thấy Suzuki hướng đến sự gần gũi, hài hòa pha lẫn chút cứng cáp để Ertiga phù hợp với đại đa số các khách hàng mua xe gia đình tại Việt Nam. Chevrolet mang đến dáng vẻ đậm chất rắn rỏi và gãy gọn, nhìn chung khá “kén khách” khi phần nhiều không được ưa chuộng đối với quan điểm của người Á Đông.

Phần đầu xe, Ertiga kết hợp nhiều thanh ngang mạ crôm sáng bóng làm nền cho logo chữ “S” kiêu hãnh, kết hợp cụm hệ thống chiếu sáng kéo dài sang hai bên nắp capô, khiến tổng thể đầu xe trở nên thanh thoát. Trong khi đó, Orlando thể hiện khí chất mạnh mẽ bằng việc sở hữu những đường dập nổi trên nắp capô, một thanh ngang bản rộng nổi bật trước lưới tản nhiệt bằng biểu tưởng “Chevrolet” đặt ngay giữa, hệ thống chiếu sáng to rõ song hành cụm đèn sương mù đặt thấp cùng cản trước tinh chỉnh sắc xảo giúp Orlando có ánh nhìn đậm chất Mỹ. Ngoài ra, Orlando còn nhỉnh hơn khi bổ sung tính năng điều khiển đèn tự động và sấy gương khi xe hoạt động trong thời tiết ẩm ướt.

Hai bên thân xe, nếu Orlando có dáng đứng vững chãi với bộ la-zăng 17 inch năm chấu đơn đầy đặn, thì Suzuki Ertiga lại cho người khác cảm nhận sự năng động nhưng cũng không kém phần sang trọng khi đi cùng bộ la-zăng 15 inch thiết kế năm chấu kép. Ngoài ra, cả hai đều tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện cụm gương chiếu hậu.

Ở phần đuôi, Ertiga gây ấn tượng với thanh nẹp mạ crôm dạng lớn, kèm dòng chữ “Ertiga” điệu nghệ, nối liền với cụm đèn hậu xẻ sâu táo bạo sang hai bên sườn. Cản sau cũng đã lược bỏ chi tiết ốp nhựa ở ngay giữa. Trong khi đó, Orlando kết thúc phần đuôi xe tương thích với thiết kế tổng thể như cản sau ốp nhựa, đèn hậu to bản với tạo hình cứng cáp tăng thêm độ khoẻ khắn cho ngoại thất.

Nội thất

Tiến vào bên trong, điều đầu tiên phải nói đến là sự khác biệt về tông màu cho không gian cabin. Nếu Ertiga lựa chọn tông màu vàng Begie nhẹ nhàng và phóng khoáng, thì Orlando lại có phần mạnh mẽ, nam tính hơn với tông đen chủ đạo. Tiếp đến, Ertiga vẫn sử dụng chất liệu ghế nỉ thay vì ghế bọc da như trên Orlando. Dù vậy, chất liệu da và nỉ cũng không mấy khác biệt khi bạn thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường tương đối ngắn.

Về phần ghế ngồi, hãng xe của Mỹ khá hào phóng khi trang bị cho Orlando LTZ ghế lái chỉnh điện 6 hướng trong khi ở Ertiga bạn cần dùng tay để tùy chọn tư thế ngồi ưng ý. Ở hàng ghế thứ 2, Suzuki Ertiga và Chevy Orlando đều cho thấy sự rộng rãi với khoảng để chân lớn, tuy vậy Ertiga có phần nhỉnh hơn đối thủ khi không chỉ gập 60:40 mà còn có thể trượt lên xuống, giúp nới rộng thêm khoảng để chân cho hàng ghế này cũng như người ngồi sau.

Cách thiết kế của Suzuki khi ra vào hàng ghế thứ 3 có phần nhỉnh hơn với “một chạm” ở “cần gập” được bố trí bên hông phần tựa lưng hàng ghế thứ 2, giúp thao tác ra vào xe dàng và nhanh chóng. Trần xe cao đã mang đến cho Ertiga một không gian cabin cực kỳ lý tưởng, nhất là ở hàng ghế thứ 3, nơi luôn bị xem là chật chội đối với các mẫu xe gia đình, không chỉ vậy vị trí ngồi được nâng cao hơn giúp đầu gối không bị gò bó và ngột ngạt.

Hướng cái nhìn đến bảng taplo, Ertiga vẫn giữ nguyên kiểu "gen" thực dụng của hầu hết các hãng xe Nhật với lối thiết kế đơn giản hóa các chi tiết và hướng đến sự tập trung cho người lái hơn so với Orlando. Cả Ertiga và Orlando đều đồng điệu với vô lăng 3 chấu thể thao, tích hợp các nút bấm cơ bản như điều chỉnh âm thanh. Bên cạnh đó, cần số của Orlando tuy đặt sát vào bảng tablo rất vừa tầm tay nhưng lại choáng mất không gian ngay trước cụm điều khiển điều hòa, một thiết kế bất tiện thường gặp ở xe Chevrolet.

Trang bị tiện nghi

Xét riêng danh mục này, Orlando vượt trội hơn khi được GM Việt Nam trang bị hệ thống giải trí với 6 loa, kết nối USB cùng điện thoại, nghe nhạc Radio/CD/MP3; nút bấm khởi động; gương chiếu hậu hai bên chỉnh/gập/sấy điện và màn hình hiển thị đa thông tin…

Suzuki cũng khá tròn vai khi mang đến cho Ertiga đầy đủ những tính năng cốt lõi của một chiếc xe nhập khẩu giá tốt. Đó là chìa khoá thông minh tích hợp nút khởi động Start/stop hỗ trợ đắc lực cho người lái, hệ thống giải trí với đầu CD, kết nối USB/MP3 xua tan nhàm chán trong những chuyến đi xa.

Và điểm sáng nhất của Ertiga chính là việc lắp đặt thêm đến 4 cửa gió nằm ở trên trần xe thay vì bố trí ở vị trí thấp và hạn chế như ở đối thủ. Điều này khiến không khí lạnh được lan tỏa đều và nhanh đến hàng ghế thứ 3, giúp người ngồi sau luôn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu, nhất là vào những buổi trưa hè.

Động cơ – Vận hành

Với trang bị động cơ dung tích lớn hơn hẳn, khá dễ hiểu khi Chevy Orlando có công suất và mô men xoắn cực đại chênh lệch với đối thủ lần lượt là 49 mã lực cùng 46 Nm sức kéo. Nhưng điều đó cũng đem đến mặt hạn chế cho Orlando khi bị đánh giá là “uống” xăng với 13,4L/100Km nội thành.

Trong khi đó, động cơ 1.4L của Ertiga vốn chỉ phải gánh một trọng lượng không tải vỏn vẹn 1.185 kg đủ để bạn và gia đình an tâm trên mọi hành trình. Không những vậy, tiết kiệm nhiên liệu chính là “đặc sản” mà các dòng xe Nhật mang lại, Ertiga chỉ tiêu thụ 6.1L/100Km trên đường hỗn hợp và 7,32L/100Km đường nội thành.

Nếu đặt trường hợp bạn chọn Ertiga, chiếc MPV của Suzuki rõ ràng sẽ là món đầu tư sáng giá hơn, bởi sau chừng 2 đến 3 năm sử dụng thì số tiền tiết kiệm được từ chi phí xăng cộ cũng phải ngót nghét vài trăm triệu đồng.

An toàn

Với mức giá cao hơn, Chevrolet Orlando được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống ABS, cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống trượt TCS, 4 túi khí…Về phía đại diện Nhật Bản, Ertiga cũng đem đến phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, 2 túi khí… Đặc biệt  Ertiga thế hệ mới dù có giá bán cạnh tranh nhưng nay đã có thêm cảm biến lùi để tránh những va chạm đáng tiếc có thể xảy ra.

Kết luận

Suzuki Ertiga chính là mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu có mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay, cộng với những thay đổi về ngoại thất cùng định hướng thực dụng và tiết kiệm nhiên liệu, Ertiga sẽ là sự lựa chọn phù hợp để vừa phục vụ gia đình vừa có thể kinh doanh dịch vụ.

Đối với Chevrolet Orlando LTZ, mẫu xe sẽ là sự lựa chọn cho đối tượng khách hàng yêu thích khả năng vận hành “bốc”  với các tính năng giải trí hiện đại, dành cho những ai có được hầu bao rủng rỉnh hơn.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16918
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114377
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6925
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25764
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2495
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31547
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5021
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Phân biệt phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và phụ tùng độ bên thứ ba

    08:39 AM 23/04/2024
    21034
    Một chiếc ô tô hiện đại được tạo nên bởi khoảng 40.000 chi tiết khác nhau. Do đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn thường chỉ chịu trách nhiệm sản xuất vài bộ phận chính, còn lại đều đặt hàng sản xuất linh kiện từ các bên thứ hai.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89720
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8459
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới