Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport chạy dịch vụ: Kiểu dáng đẹp, trang bị an toàn tốt

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 06/05/2019

Có mặt trên thị trường từ khá sớm và nằm trong phân phúc xe SUV tầm trung nhưng Mitsubishi Pajero Sport lại ít nổi bật. Với thiết kế mới đẹp mắt và giá bán khởi điểm từ 980 triệu đồng, liệu sử dụng Pajero Sport để chạy dịch vụ thì có khả thi ?

Nội thất

Với chiều dài cơ sở 2800mm, Pajero Sport đạt được sự thoải mái hơn so với những đối thủ nổi tiếng xưa nay về độ rộng khoang cabin như Fortuner hay Everest, nên hoàn toàn phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên. Ngoài ra, khả năng cách âm tốt cũng là một lợi thế của mẫu SUV này, mang đến những trải nghiệm thoải mái khi ngồi xe.

Nội thất trong xe được tạo hình khá thanh lịch, các chi tiết bày bố gọn gàng. Tay lái 4 chấu bọc da có nút điều khiển âm thanh nhưng không có cruise control. 

Do là phiên bản tiêu chuẩn nên các hàng ghế chỉ được bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ. Để kinh doanh thì các chủ xe nên tự trang bị ghế da để mang đến cảm giác ngồi mát mẻ cho hành khách cũng như vệ sinh dễ dàng hơn khi mật độ chở người cao.

Hàng ghế giữa gồm 3 tựa đầu có độ nghiêng khá thoải mái. Hàng ghế thứ ba cũng là một điểm đáng chú ý, vì đuôi xe kiểu dáng lai những chiếc wagon giúp cho phần ghế này có độ dư dã về cả khoảng trần và khoảng duỗi chân cho cả những người có chiều cao trên 1m7. Hai hàng ghế thứ hai và ba đều chỉnh gập phẳng được tăng dung tích khoang chứa đồ.

Trang bị tiện nghi

Pajero sport 2018 sở hữu một Dàn âm thanh DVD, màn hình cảm ứng 6,75 inch với kết nối AUX/USB/ HDMI/ Bluetooth và 6 loa cho chất lượng âm thanh được đánh giá ở mức tốt, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của hành khách trong xe. 

Hệ thống dàn lạnh tự động cho khả năng làm lạnh sâu, điều này rất quan trọng vì gắn liền trực tiếp với sự thoải mái của hành khách trên xe, nhất là trong những ngày nắng nóng hiện nay. 

Vận hành, an toàn

Pajero Sport sử dụng loại động cơ MIVEC, dung tích 2.4 lít, sản sinh mức công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và momen xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/ phút. Kết hợp hộp số tự động 8 cấp chuyển số mượt mà. 

Mitsubishi Pajero Sport 2019 số sàn sở hữu nhiều tính năng an toàn như hệ thống 2 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc.

Bán kính quay vòng chỉ 5.6m nhỏ nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ, cho phép Pajero di chuyển linh hoạt hơn các đối thủ, giúp chiếc xe dễ dàng xoay sở trong khu vực phạm vi hẹp trên các tuyến phố đông đúc hay trong các bãi đỗ xe chật hẹp. Vô lăng trợ lực thuỷ lực tuy có hơi nặng nhưng tất cả các xe trong phân khúc đều là dạng này, chỉ riêng Ford Everest phiên bản số sàn thấp nhất mới có vô-lăng trợ lực điện. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Với mức giá dầu diesel cao nhất là 16.380 cùng mức tiêu thụ cao nhất là 9.1 lít trong đô thị. Mức phí vận hành cho mỗi 100km là 146 nghìn đồng, tức chưa đến 1.500 đồng cho mỗi km di chuyển. 

Ngoại thất

“Lột xác” hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm, Pajero Sport 2018 theo dòng ngôn ngữ thiết kế Dynamic shield hiện đại và hầm hố hơn, các đường nét đầy cứng cáp và chất hơn. Lưới tản nhiệt 2 thanh chrome song song chia cắt bởi logo hãng và liền mạch với cụm đèn trước mỏng tràn sang hai bên trông sắc nét hơn nhiều so với thế hệ trước.

Với kích thước tổng thể 4785 x 1815 x 1805mm, Pajero trông to con hơn so với một vài đối thủ như Santafe hay CR-V nhưng trông có vẻ nhỏ hơn chút khi đứng cạnh Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Phần lưới tản nhiệt thiết kế dạng đa giác xếp chồng lên nhau khá tinh tế, ôm trọn với đường viền crome đẹp mắt, kết nối hài hòa các chi tiết ở đầu xe. Hốc đèn sương mù lục giác cũng là điểm đầy thu hút. Cản trước thiết kế hai màu trái biệt, ôm trọn phần đầu mang đậm phong thái một chiếc SUV thật thụ. 

Phần hông xe nổi bật với bộ lazang 18 inch 6 chấu kép với thiết kế 2 tone màu góp phần mang đến dáng vẻ trẻ trung và hiện đại cho chiếc SUV, gương chiếu hậu chỉnh gập điện đồng thời tích hợp xi nhan báo rẽ và bọc thêm mảng Chrome trái màu tạo nét khác biệt.

Đèn hậu dạng LED chạy dọc đuôi xe là điểm thu hút và tạo ra nét khác biệt hoàn toàn so với các thiết kế SUV cùng loại. Cụm cản sau cũng được thiết kế hai tone màu tương tự như phần đầu xe trông cứng cáp hơn. Tuy nhiên nếu nhìn phần đuôi xe từ một góc nghiêng chếch sang phải hay trái một chút thì tôi nhận xét phần đuôi này khá thô dạng như những chiếc xe wagon do được kéo dài ra phía sau và nóc xe được làm khá bằng phẳng.

Kết luận

Mitsubishi Pajero Sport là một mẫu xe tốt nhưng giá bán chưa thực sự cạnh tranh vì đối thủ lớn nhất là Fortuner có giá bán chỉ cao hơn 46 triệu đồng và có đến 7 túi khí. Pajero Sport và Fortuner có độ bền và tin cậy tương đối ngang nhau như Pajero Sport nhỉnh hơn đôi chút về trang bị nội ngoại thất. Bên cạnh đó, mẫu xe của Mitsubishi có lợi thế khá quan trọng là không gian trần xe ở hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn Fortuner. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5945
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9437
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8209
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    184
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6911
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12920
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2671
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7956
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3696
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    290
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).