Đánh giá sơ bộ xe Kia Soluto 2020

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

Hiện nay, THACO sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam 6 mẫu xe KIA (bao gồm: Kia Morning, Kia Cerato, Kia Sorento, Kia Rondo, Kia Optima, Kia Sedona) với 18 phiên bản. Trong đó, có 3 mẫu xe có doanh số luôn dẫn đầu trong các phân khúc: Kia Morning – Phân khúc A, Kia Cerato - Phân khúc C và Kia Sedona – Phân khúc MPV Full size. Hôm nay, THACO chính thức giới thiệu xe KIA SOLUTO - mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc B-Sedan của KIA.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Xem thêm:

So sánh nhanh Mitsubishi Attrage 2020 và Kia Soluto 2020
SOLUTO MT - MẪU XE SEDAN giá tốt nhất phân khúc

Giá bán

KIA SOLUTO được ra mắt với 3 phiên bản: AT Deluxe, MT Deluxe và MT. Trong đó, phiên bản AT Deluxe và MT Deluxe có 6 màu tùy chọn. Riêng phiên bản MT có 2 màu tùy chọn. 

Kia Soluto MT: 399.000.000 VNĐ
Kia Soluto MT Deluxe: 425.000.000 VNĐ
Kia Soluto AT Deluxe : 455.000.000 VNĐ

Xem thêm:

Đánh giá Kia Soluto 2023: Nâng cấp thêm trang bị nhưng giá không đổi

Ngoại Thất

Mẫu xe này được thiết kế bởi nhà thiết kế trứ danh người Đức – ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của KIA MOTORS. KIA SOLUTO là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa đường nét cong phong cách kết hợp cùng đường thẳng tối giản tạo nên cảm xúc đầy thú vị. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ là biểu tượng đặc trưng của KIA, được thiết kế cách tân với đường viền mạ chrome nối liền 2 cụm đèn pha tạo sự tinh tế và thanh thoát. 

Cụm đèn pha của xe chỉ là dạng halogen và không có gương cầu, tuy nhiên dải đèn LED chạy ban ngày nằm ở hốc hút gió là một điểm cộng, khi có thể chuyển từ màu trắng sang vàng để làm nhiệm vụ hỗ trợ thêm của đèn xi-nhan tích hợp trong cụm đèn pha. Một ưu điểm khác chính là cụm đèn sương mù trên nền lưới tản nhiệt bên dưới (được làm bằng nhựa đen bóng khá đẹp mắt) lại là dạng gương cầu. 

Phần thân xe cũng tạm ổn với hai đường gân nổi ở tay nắm cửa xe và khu vực thấp bên dưới, bên cạnh đó thì ốp gương chiếu hậu cũng được tích hợp đèn xi-nha giúp chiếc xe có phần hiện đại hơn. Ở phiên bản cao cấp thì Soluto có thêm tay cắm cửa mạ chrome, nhưng ăng ten của xe là dạng thông thường chưa được đẹp lắm. 

Xe Kia Soluto có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. So với Kia Rio mà Solotu làm nhiệm vụ thay thế thì Soluto có chiều dài và rộng ít hơn nhưng có chiều cao tăng lên, nghĩa là Soluto là một chiếc xe gọn gàng hơn đi cùng trần xe thoáng hơn. Tuy vậy, trục cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.570mm nên không gian để chân sẽ vẫn rộng rãi. 

Cụm đuôi xe không quá đặc sắc nhưng có thể chấp nhận được với cụm đèn hậu sử dụng hoàn toàn bóng halogen. Điểm cộng của Solotu là cảm biến lùi được trang bị tiêu chuẩn (camera lùi chỉ có trên bản cao cấp) nhưng phần cốp xe khá tiện là phải tra chìa khoá vào mới mở được. 

Kia Soluto sử dụng mâm 14 inch, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Thiết kế mâm xe với dạng 8 chấu kép đẹp mắt nhưng cỡ mâm 14 inch có phần thua thiệt với các đối thủ sử dụng mâm 15 inch hoặc 16 inch. 

Nội thất

Nội thất được bố trí hợp lý với ghế ngồi thoải mái, khoảng để chân rộng, cùng các chi tiết được thiết kế tinh tế tạo nên một nội thất đầy cuốn hút. Ngoài ra, KIA SOLUTO có nhiều chi tiết tiện dụng như cửa gió dạng xoay 360 độ, hệ thống công tắc điều khiển cửa được đặt ở vị trí trung tâm. 

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-in AVN cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trong xe. Khoang hành lý có dung tích lớn đến 475 lít đáp ứng tốt nhu cầu chở hành lý của khách hàng.

Đặc biệt, KIA SOLUTO cũng được KIA chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh KIA LINK tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được KIA phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số trên thế giới. Với tính năng này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm do được cảnh báo và hỗ trợ kịp thời mỗi khi có bất kỳ sự cố nào cho xe. Như thế, khách hàng có thể chăm sóc, bảo trì và sử dụng chiếc xe hiệu quả hơn.

Vận hành

KIA SOLUTO được trang bị Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu.

Về an toàn, khung xe được chế tạo bằng thép cường lực AHSS (Advanced High Strength Steel) và được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD, hệ thống tự động khóa cửa khi xe chạy.

Đánh giá chung

Với các ưu điểm trên, KIA SOLUTO là xe du lịch cỡ nhỏ được thiết kế thông minh: bên ngoài nhỏ và đẹp, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghi – là lựa chọn tối ưu cho khách hàng, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Kia Soluto

399 triệu
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
132.00 Nm
Hộp số
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất