Peugeot nhận điểm 2 trong bài test an toàn

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 03/11/2020

Mẫu xe đô thị đến từ Pháp là Peugeot 208 vừa nhận một kết quả “không thể đắng hơn” với điểm số lần lượt là 2 trong bài test kiểm tra độ an toàn của mình tại châu Mỹ - latin NCAP. 

Mẫu xe cũng chỉ được đánh giá 1 sao trong khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ em do không có dây đai an toàn 3 điểm dành cho ghế trẻ em và có nhiều chỉ dẫn sai về việc lắp đặt ghế cho trẻ. 

Alejandro Furas - Tổng Thư ký của NCAP Latin phát biểu: “NCAP Latin thực sự thất vọng khi một nhà sản xuất xe hơi toàn cầu như dòng xe thành công như Peugeot 208 lại có hiệu suất an toàn kém như vậy”

Peugeot 208 đã đạt được số điểm an toàn trung bình với 3 sao trong năm 2014, tuy nhiên trong lần này, mẫu xe Pháp bị mất 1 sao cho bài kiểm tra an toàn, nhất là ở hạng mục đảm bảo an toàn cho người lớn trong bài test va chạm bên hông xe.

So với phiên bản dành cho thị trường châu Âu, Peugeot 208 thị trường Latin thiếu các túi khí bên hông và độ cứng cáp của khung gầm, do đó khó để đảm bảo an toàn khi có va chạm xảy ra ở hướng trực diện và bên hông hành khách. Nghịch lý là trong khi đó Peugeot 208 ở châu Âu luôn được đánh giá là mẫu xe thành công và có chất lượng tốt.

Theo paultan

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất