• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá chi tiết Volkswagen Viloran 2024: Thiết kế sang trọng, trang bị đẳng cấp cùng vận hành êm ái, tiết kiệm

Đánh giá chi tiết Volkswagen Viloran 2024: Thiết kế sang trọng, trang bị đẳng cấp cùng vận hành êm ái, tiết kiệm

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ VW VILORAN 2024

Phân khúc MPV luôn có chỗ đứng nhất định tại Việt Nam dù không nhiều sự lựa chọn như phân khúc xe SUV và CUV. Bên cạnh sự đa dạng của phân khúc phổ thông với những dòng xe bán chạy nhất nhì thị trường, phân khúc MPV trong năm 2023 xuất hiện nhiều tên tuổi mới được khách hàng Việt chú ý như Hyundai Custin, Toyota Innova Cross thế hệ mới.

Volkswagen Viloran là dòng MPV mới nhất tham gia vào phân khúc cao cấp, hướng đến nhóm khách hàng thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ. Đây là nhóm khách hàng cao cấp, vốn có nhu cầu vượt khả năng đáp ứng của dòng xe MPV quốc dân Kia Carnival, trong khi thị trường lại quá thiếu lựa chọn.

VW Viloran 2024 được giới thiệu trong những ngày cuối năm 2023, như là một món quà mà hãng xe Đức muốn gửi đến khách hàng trước dịp Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần. Mẫu MPV cỡ lớn của Volkswagen được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và phân phối dưới 2 phiên bản, đi kèm giá niêm yết lần lượt:

Phiên bản Giá bán lẻ
Viloran Premium 1,989,000,000
Viloran Luxury 2,188,000,000

Hiện tại, Volkswagen Viloran 2024 chỉ vừa mới ra mắt và có số lượng hạn chế, vì vậy Volkswagen Việt Nam vẫn chưa áp dụng bất kỳ chương trình khuyến mãi nào dành cho mẫu MPV cao cấp nhất của mình.

Xem thêm

Đánh giá Kia Carnival 2024: Nâng cấp toàn diện, trải nghiệm xứng tầm

Đánh giá Peugeot Traveller 2023: mẫu MPV thực dụng sở hữu không gian thoải mái nhất phân khúc

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Volkswagen Viloran từ đại lý gần bạn?

2. NGOẠI THẤT VW VILORAN 2024

Mặc dù có vẻ ngoài gọn gàng và cân đối, nhưng thực chất VW Viloran 2024 có kích thước khá to lớn, ngang với nhiều dòng Minivan như Mercedes-Benz V-Class, Kia Carnival hay Peugeot Traveller.

Thông số DxRxC của Volkswagen Viloran 2024 lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm). Thậm chí Viloran 2024 có chiều dài lớn nhất trong số Minivan đang có tại thị trường Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến không gian bên trong cực kỳ rộng rãi cho cả 3 hàng ghế.

Volkswagen Viloran 2024 có kích thước khá to lớn với thông số DxRxC lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm) Volkswagen Viloran 2024 có kích thước khá to lớn với thông số DxRxC lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm)

Ngoài ra, chiều dài cơ sở lên đến 3.180 mm cũng giúp Volkswagen Viloran 2024 có không gian giữa các hàng ghế cực kỳ thoải mái, mang đến khoảng để chân rộng rãi. Tuy nhiên bù lại với kích thước to lớn chính là khả năng xoay xở trong không gian hẹp rất giới hạn.

Về tổng thể, VW Viloran 2024 có thiết kế khác biệt so với nhiều đối thủ tại Việt Nam. Hãng xe Đức khoác cho dòng xe này một chiếc áo là lượt, sang trọng và quý phái, thay vì chạy theo xu hướng lai tạo phong cách SUV nổi cộm gần đây, hay đậm chất VAN như truyền thống. Chính vì vậy, Volkswagen Viloran 2024 dễ dàng tạo ấn tượng với người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Đầu xe

Ấn tượng rõ nét giúp nhận diện Volkswagen Viloran 2024 chính là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome nổi bật với các nan ngang tạo hình V-line đặc trưng thương hiệu VW. Đây là thiết kế nhận diện vốn được hãng xe Đức áp dụng trên nhiều dòng xe khác như Teramont, Touareg hay Tiguan trong những năm gần đây.

Đầu xe VW Viloran 2024 ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kết hợp với các nan ngang tạo hình V-line đặc trưng thương hiệu VW Đầu xe VW Viloran 2024 ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kết hợp với các nan ngang tạo hình V-line đặc trưng thương hiệu VW

Liền kề với mặt ca-lăng hầm hố mở rộng phần lớn đầu xe VW Viloran 2024 chính là cụm đèn pha nằm ngang với thiết kế thanh mảnh. Phiên bản Premium trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED với cảm biến tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao và tích hợp đèn LED ban ngày. Ngoài ra, đèn pha tiêu chuẩn còn bao gồm tính năng đèn chờ dẫn đường và đèn chào mừng cao cấp.

Cụm đèn pha Volkswagen Viloran 2024 đặt nằm ngang với thiết kế thanh mảnh liền khối với lưới tản nhiệt khá hiện đại Cụm đèn pha Volkswagen Viloran 2024 đặt nằm ngang với thiết kế thanh mảnh liền khối với lưới tản nhiệt khá hiện đại

Trong khi, VW Viloran phiên bản Luxury cao cấp hơn với đèn pha IQ.Light, sử dụng 2 thấu kính Projector tích hợp đèn mở rộng góc chiếu chủ động và đèn chiếu xa thích ứng. Chức năng mở rộng góc chiếu chủ động mang đến tầm quan sát rộng lớn hơn, trong khi chức năng đèn chiếu xa thích ứng sẽ tự động tắt một phần đèn chiếu xa ở phía tương ứng hoặc tắt chế độ chiếu xa và chuyển sang chiếu gần, giúp giảm chói mắt cho người lái xe ngược chiều hoặc xe đi phía trước. Ngoài ra, chức năng chiếu xa cũng tự động tắt khi di chuyển qua các khu vực được chiếu sáng tốt, hoặc có thể điều chỉnh độ rộng của chùm sáng theo tốc độ.

Volkswagen Viloran 2024 còn sở hữu phần nắp capo khỏe khoắn với những đường gân dập nổi theo kiểu chữ V, đồng điệu với lưới tản nhiệt Volkswagen Viloran 2024 còn sở hữu phần nắp capo khỏe khoắn với những đường gân dập nổi theo kiểu chữ V, đồng điệu với lưới tản nhiệt

Ngoài các chi tiết trên, VW Viloran 2024 còn sở hữu phần nắp capo khỏe khoắn với những đường gân dập nổi theo kiểu chữ V, đồng điệu cùng cụm lưới tản nhiệt. Đặc biệt nắp capo thiết kế ngắn và được vuốt thấp về phía trước, hạn chế điểm mù và mở rộng tầm nhìn cho người lái.

Thân xe

Nhìn từ bên hông, Volkswagen Viloran 2024 có phần thân xe mềm mại hơn khá nhiều so với những dòng MPV hay Minivan ra mắt gần đây. Trụ A được kéo dài hơn về phía sau, kết hợp khá hài hòa với góc nghiêng của nắp capo. Đồng thời phần mui xe được thiết kế kiểu mái vòm thay vì vuốt ngang như nhiều đối thủ, giúp cho xe có kiểu dáng đậm chất khí động học.

Volkswagen Viloran 2024 có phần thân xe mềm mại hơn khá nhiều so với những dòng MPV hay Minivan ra mắt gần đây Volkswagen Viloran 2024 có phần thân xe mềm mại hơn khá nhiều so với những dòng MPV hay Minivan ra mắt gần đây

Trên thân xe VW Viloran 2024 cũng không hề thiếu các đường gân dập nổi vốn là “đặc sản” trên các dòng xe mang biểu tượng VW. Ngoài ra, thiết kế cửa lùa chỉnh điện cho hàng ghế sau cũng là điểm nhấn đậm nét MPV trên Viloran.

Cùng với tổng thể vuốt nghiêng và uốn cong, cửa sổ Volkswagen Viloran 2024 cũng được thiết kế bo cong các góc. Chỉ duy nhất chân trụ A là góc nhọn duy nhất trên cửa sổ. Ngoài ra, cửa sổ cũng được viền chrome sang trọng tích hợp chức năng một chạm lên/xuống ở tất cả vị trí và có chống kẹt an toàn cho hành khách.

Thiết kế cửa lùa cho hàng ghế sau cũng là điểm nhấn đậm nét MPV trên Volkswagen Viloran 2024 Thiết kế cửa lùa cho hàng ghế sau cũng là điểm nhấn đậm nét MPV trên Volkswagen Viloran 2024

Gương chiếu hậu Volkswagen Viloran 2024 có thiết kế hiện đại khi đặt trụ trên cửa, lùi về sau để hạn chế điểm mù. Kích thước gương khá lớn mang đến tầm nhìn tốt. Đi kèm là tính năng tiêu chuẩn bao gồm chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ và sưởi. Phiên bản Luxury sẽ có thêm chức năng đèn chào mừng và nhớ vị trí tiện dụng hơn.

Với kích thước khá to lớn, VW Viloran 2024 được trang bị la-zăng và thông số lốp khá to lớn. Phiên bản tiêu chuẩn Premium trang bị la-zăng hợp kim 19 inch, thiết kế 5 chấu kép cách điệu, đi kèm thông số lốp 235/55R19. Trong khi phiên bản Luxury trang bị la-zăng hợp kim 20 inch, thiết kế đa chấu đi kèm bộ lốp 235/50R20.

Phiên bản Viloran Luxury trang bị la-zăng hợp kim 20 inch, thiết kế đa chấu đi kèm bộ lốp 235/50R20. Phiên bản Viloran Luxury trang bị la-zăng hợp kim 20 inch, thiết kế đa chấu đi kèm bộ lốp 235/50R20.

Bề mặt thân xe Volkswagen Viloran 2024 cũng không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ. Hãng xe Đức trang bị tay nắm cửa mạ chrome cho cả hai phiên bản. Đi kèm kính cửa sổ tối màu ở hàng ghế sau xe, giúp mang lại cảm giác riêng tư cho hành khách bên trong.

Đuôi xe

Tương tự các phần trên, tổng thể đuôi xe VW Viloran 2024 khá hài hòa và sang trọng, đi kèm với những điểm nhấn được vuốt ngang khá hiện đại và đậm chất nhà Volkswagen.

Đuôi xe Volkswagen Viloran 2024 khá hài hòa và sang trọng, đi kèm với những điểm nhấn vuốt ngang hiện đại Đuôi xe Volkswagen Viloran 2024 khá hài hòa và sang trọng, đi kèm với những điểm nhấn vuốt ngang hiện đại

Cụm đèn hậu LED được thiết kế kiểu hình khối 3D sắc sảo và được vuốt thanh mảnh. Đặc biệt kích thước đèn hậu khá lớn được nối liền bởi thanh chrome mảnh với tâm điểm là logo VW tinh tế.

Cụm đèn hậu LED của Volkswagen Viloran 2024 cũng được thiết kế kiểu hình khối 3D sắc sảo và thanh mảnh Cụm đèn hậu LED của Volkswagen Viloran 2024 cũng được thiết kế kiểu hình khối 3D sắc sảo và thanh mảnh

Ngoài ra, cản sau VW Viloran 2024 cũng được mạ chrome cao cấp và ẩn ống xả bên dưới. Thiết kế này vừa tinh tế hiện đại, vừa tạo cho chủ nhân phong cách lịch lãm.

Volkswagen Viloran 2024 còn trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, giúp tăng cường nhận diện Volkswagen Viloran 2024 còn trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, giúp tăng cường nhận diện

Phía sau, VW Viloran 2024 còn trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, giúp tăng cường nhận diện khi người lái phanh chiếc xe to lớn của Volkswagen. Đi kèm là cánh gió trên cao và ăng ten kiểu vây cá khá hiện đại.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Volkswagen Viloran?

3. KHOANG LÁI VW VILORAN 2024

Với kích thước tổng thể khá to lớn, không khó hiểu khi Volkswagen Viloran 2024 có khoang lái cực kỳ rộng rãi, thoáng đạt và thiết kế sang trọng, đi kèm các chất liệu cao cấp và ánh sáng nội thất thời thượng.

Volkswagen Viloran 2024 có khoang lái cực kỳ rộng rãi, thoáng đạt và thiết kế sang trọng Volkswagen Viloran 2024 có khoang lái cực kỳ rộng rãi, thoáng đạt và thiết kế sang trọng

Bảng táp lô VW Viloran 2024 hiện đại với kiểu màn hình trung tâm đặt nổi, giúp tối giản các nút điều khiển. Màn hình cũng đặt nghiêng 1 góc so với bảng táp lô, giúp người lái dễ dàng quan sát và đưa ra các thao tác điều chỉnh khi cần thiết. Thiết kế bảng táp lô của Volkswagen Viloran 2024 cũng khá tương đồng với Volkswagen Teramont facelift ra mắt toàn cầu không lâu.

Vô lăng Volkswagen Viloran 2024 có thiết kế dạng D-cut 3 chấu thể thao, bọc da, trang trí sơn bạc và tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Điểm đáng tiếc là vô lăng phiên bản Luxury không được trang bị bộ nhớ vị trí, đồng bộ với bộ nhớ vị trí ghế ngồi.

Vô lăng Volkswagen Viloran 2024 có thiết kế dạng D-cut 3 chấu thể thao, bọc da cao cấp Vô lăng Volkswagen Viloran 2024 có thiết kế dạng D-cut 3 chấu thể thao, bọc da cao cấp

Đồng hồ lái Volkswagen Viloran 2024 là dạng kỹ thuật số với màn hình 10,3 inch. Màn hình này cho phép lựa chọn 3 giao diện, cùng với 30 màu nền khác nhau, sẵn sàng mang đến hứng khởi cho người lái. Nội dung hiển thị trên đồng hồ lái kỹ thuật số cũng khá đầy đủ, giúp người lái có thể theo dõi trạng thái vận hành, tình trạng bảo dưỡng hay tiêu hao nhiên liệu để có những điều chỉnh kịp thời.

Đồng hồ lái VW Viloran 2024 là dạng kỹ thuật số với màn hình 10,3 inch cho phép tinh chỉnh nhiều thông tin khác nhau Đồng hồ lái VW Viloran 2024 là dạng kỹ thuật số với màn hình 10,3 inch cho phép tinh chỉnh nhiều thông tin khác nhau

Cần số Volkswagen Viloran 2024 cũng là dạng điện tử với chỉ một lẫy gạt nhỏ, đặt giữa hai ghế trước. Lẫy này có thể điều chỉnh 3 chế độ vận hành R N D/S, trong khi chế độ P được thay bằng nút nhấn.

Cần số VW Viloran 2024 hiện đại với thiết kế dạng lẫy gạt tinh tế Cần số VW Viloran 2024 hiện đại với thiết kế dạng lẫy gạt tinh tế

Bên cạnh cần số, Volkswagen Viloran 2024 cũng trang bị một bệ tỳ tay rất lớn giữa hàng ghế trước. Chi tiết này cũng được bọc da và thêu chỉ nổi sang trọng. Ngoài ra, bên dưới bệ tỳ tay cũng là một hộc để đồ trung tâm kích thước khá lớn.

Volkswagen Viloran 2024 cũng trang bị một bệ tỳ tay rất lớn, được bọc da và thêu chỉ nổi sang trọng Volkswagen Viloran 2024 cũng trang bị một bệ tỳ tay rất lớn, được bọc da và thêu chỉ nổi sang trọng

Cửa gió điều hòa trên VW Viloran 2024 lại có thiết kế kiểu vuông vức truyền thống, với các lá gió 4 chiều dễ dàng điều khiển. Ngoài ra, cửa gió cũng được sơn viền bạc cao cấp.

Volkswagen Viloran 2024 cũng sở hữu những vị trí để đồ rất tiện dụng. Từng hàng ghế ngồi đều có chỗ để ly hoặc giá để cốc, giúp hành khách thư giãn hơn ngay cả trên các hành trình dài.

Volkswagen Viloran 2024 cũng thiết kế những vị trí để đồ rất tiện dụng Volkswagen Viloran 2024 cũng thiết kế những vị trí để đồ rất tiện dụng

Các chi tiết trang trí bên trong VW Viloran 2024 còn bao gồm các chi tiết ốp gỗ và khắc chữ Viloran độc quyền. Trong khi khách hàng cũng sẽ có 2 lựa chọn màu nội thất Nâu và Be.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ VW VILORAN 2024

Volkswagen Viloran 2024 trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay không dây, Bluetooth, USB. Màn hình này còn tích hợp điều khiển cài đặt các hệ thống trên xe tiện dụng.

VW Viloran 2024 trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay không dây, Bluetooth, USB VW Viloran 2024 trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay không dây, Bluetooth, USB

Các icon cũng được thiết kế thân thiện, màu sắc hài hòa và không làm mất tập trung của người lái. Đặc biệt ngoài cảm ứng, người lái có thể điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control với độ nhạy cao tương tự nhiều dòng xe hạng sang cao cấp.

Màn hình giải trí Volkswagen Viloran 2024 còn tích hợp điều khiển cài đặt các hệ thống trên xe tiện dụng Màn hình giải trí Volkswagen Viloran 2024 còn tích hợp điều khiển cài đặt các hệ thống trên xe tiện dụng

Mẫu MPV cao cấp từ VW trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, được hỗ trợ cùng với kính cách nhiệt, cách âm APVB với độ dày lên đến 4,96mm chuyên dụng cho kính chắn gió và cửa sổ trời. Ngoài ra, các tấm cách âm cửa xe, trần xe, sàn xe, vách ngăn khoang động cơ cũng góp phần giúp hệ thống âm thanh 8 loa trở nên bay bổng hơn.

Với kích thước khoang xe khá rộng, VW Viloran 2024 khá tinh tế khi trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng độc lập, giúp từng vị trí trên xe có thể tối ưu nhiệt độ phù hợp. Ngoài ra, chức năng lọc bụi mịn PM 2.5 đi kèm hệ thống điều hòa cũng mang lại chất lượng không khí trong xe luôn ở tình trạng tốt nhất.

Volkswagen Viloran 2024 khá tinh tế khi trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng độc lập Volkswagen Viloran 2024 khá tinh tế khi trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng độc lập

Volkswagen Viloran 2024 còn sở hữu không gian nội thất cao cấp với hệ thống đèn đọc sách điều khiển bằng cảm ứng, kết hợp với đèn viền trang trí nội thất màu trắng trên phiên bản Premium. Trong khi đèn viền nội thất phiên bản Luxury có thể tùy chỉnh đến 30 màu, giúp tối ưu ánh sáng bên trong theo tâm trạng người lái và hành khách.

VW Viloran 2024 còn cao cấp hơn nữa với đèn viền nội thất có thể tùy chỉnh đến 30 màu VW Viloran 2024 còn cao cấp hơn nữa với đèn viền nội thất có thể tùy chỉnh đến 30 màu

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof cũng được trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản Volkswagen Viloran 2024, mang đến sự thoáng đãng và thoải mái tối đa cho người lái cũng như hành khách trong xe.

VW Viloran 2024 trang bị khá đầy đủ cổng sạc USB cấp nguồn cho mọi vị trí ngồi. Ở hàng ghế trước, người lái và hành khách có khay sạc không dây, 1 cổng USB-A và 1 cổng USB-C. Bên trong hộc để đồ trung tâm cũng có các cổng sạc USB khác.

Volkswagen Viloran 2024 trang bị khá đầy đủ cổng sạc, sẵn sàng cấp nguồn cho mọi vị trí ngồi Volkswagen Viloran 2024 trang bị khá đầy đủ cổng sạc, sẵn sàng cấp nguồn cho mọi vị trí ngồi

Hàng ghế thứ hai có sẵn cổng sạc USB đi liền với hai ghế ngồi độc lập, trong khi hàng ghế thứ 3 cũng có sẵn cổng sạc USB-C để cung cấp nguồn điện khi cần thiết. Ngoài ra, bên trong khoang hành lý cũng có sẵn tẩu sạc 12V, cho công suất lớn hơn phù hợp với các thiết bị sử dụng nhiều điện hơn.

Volkswagen cũng trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm Start/stop engine cho cả hai phiên bản VW Viloran 2024. Nút bấm được sơn màu bạc sang trọng và đặt ngay vị trí cần số rất gọn gàng và tinh tế.

Volkswagen Viloran 2024 trang bị chìa khóa thông minh Smartkey bao gồm nhiều tiện ích đáng giá Volkswagen Viloran 2024 trang bị chìa khóa thông minh Smartkey bao gồm nhiều tiện ích đáng giá

Đi kèm chức năng này là bộ chìa khóa thông minh Smartkey bao gồm chức năng trượt cửa điện hàng ghế sau, mở cốp từ xa, mở hoặc khóa cửa từ xa. Tuy nhiên, mẫu MPV cao cấp của Volkswagen chưa trang bị tiện ích khởi động từ xa vốn ngày càng phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam.

Ngoài các tiện ích trên, VW Viloran 2024 cũng trang bị các tính năng cao cấp như phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động…

5. CÁC HÀNG GHẾ VW VILORAN 2024

Ghế ngồi Volkswagen Viloran 2024 được bọc da tiêu chuẩn, nhưng phiên bản Luxury cao cấp hơn với chất liệu da có thông hơi, giúp ngồi lâu không bị hầm nóng, thoải mái hơn trên các hành trình dài.

Ghế ngồi VW Viloran 2024 được bọc da tiêu chuẩn, mang lại vẻ sang trọng cho khoang nội thất Ghế ngồi VW Viloran 2024 được bọc da tiêu chuẩn, mang lại vẻ sang trọng cho khoang nội thất

Hàng ghế trước tất cả phiên bản đều trang bị công nghệ chỉnh điện cao cấp. Ghế lái và ghế hành khách đều có thể chỉnh điện 8 hướng kết hợp 4 hướng đệm lưng. Riêng phiên bản Luxury được trang bị cao cấp hơn với bộ nhớ ghế lái 3 vị trí và tích hợp sưởi ấm cho hai ghế trước.

Chất liệu ghế da đục lỗ giúp người ngồi lâu không bị hầm nóng, thoải mái hơn trên các hành trình dài Chất liệu ghế da đục lỗ giúp người ngồi lâu không bị hầm nóng, thoải mái hơn trên các hành trình dài

Nổi bật nhất trên Volkswagen Viloran 2024 chính là hàng ghế thứ hai độc lập kiểu thương gia với chức năng chỉnh điện ngả lưng 70 độ, trượt ghế chỉnh tay, tựa tay có hộc để ly, điện thoại và cổng sạc.

Hàng ghế thứ hai VW Viloran 2024 kiểu thương gia với chức năng chỉnh điện đa dụng Hàng ghế thứ hai VW Viloran 2024 kiểu thương gia với chức năng chỉnh điện đa dụng

Riêng hàng ghế thứ hai phiên bản Luxury trang bị gói cao cấp tích hợp đệm hơi tựa lưng chỉnh điện, tựa đầy điều chỉnh ôm sát hai bên, đỡ chân chỉnh điện 90 độ, sưởi, làm mát và 3 chế độ massage với 3 cường độ tùy chọn. Ngoài ra, hành khách phía sau có thể điều khiển ghế hành khách phía trước khi không sử dụng.

Riêng hàng ghế thứ hai phiên bản Luxury trang bị gói cao cấp tích hợp đệm hơi tựa lưng chỉnh điện, tựa đầy điều chỉnh ôm sát hai bên, đỡ chân chỉnh điện 90 độ... Riêng hàng ghế thứ hai phiên bản Luxury trang bị gói cao cấp tích hợp đệm hơi tựa lưng chỉnh điện, tựa đầy điều chỉnh ôm sát hai bên, đỡ chân chỉnh điện 90 độ...

Hàng ghế thứ ba VW Viloran 2024 có khoảng để chân khá rộng rãi, được thiết kế cho 3 hành khách. Ngoài ra, hàng ghế thứ ba có thể gập lưng ghế theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý khi cần thiết.

Khoang hành lý Volkswagen Viloran 2024 khá thoải mái với dung tích tiêu chuẩn 436 lít ngay phía sau hàng ghế thứ ba. Khi gập phẳng hàng ghế cuối, dung tích khoang hành lý tăng đến 1.381 lít. Nếu kết hợp cùng hàng ghế thứ hai dời về trước, dung tích khoang hành lý có thể mở rộng đến 2.100 lít, thoải mái cho mọi nhu cầu chuyên chở của cá nhân chủ xe.

Khoang hành lý VW Viloran 2024 khá thoải mái với dung tích tiêu chuẩn 436 lít ngay phía sau hàng ghế thứ ba Khoang hành lý VW Viloran 2024 khá thoải mái với dung tích tiêu chuẩn 436 lít ngay phía sau hàng ghế thứ ba

Cốp hành lý Volkswagen Viloran 2024 cũng trang bị đóng/mở cốp thông minh rảnh tay (đá chân) giúp quá trình sử dụng xe thuận tiện hơn. Ngoài ra, người lái có thể đóng mở cốp bằng công tắc trong xe, công tắc phía sau xe và bằng chìa khóa. Cốp chỉnh điện cũng đi kèm với chức năng chống kẹt, chức năng cài đặt chiều cao mở cốp phù hợp và chức năng bảo vệ mô-tơ mở đóng cốp.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN VW VILORAN 2024

Volkswagen Viloran 2024 được phát triển trên khung gầm toàn cầu MQB Evo, chia sẻ chung với nhiều dòng xe cỡ lớn khác trong Tập đoàn Volkswagen như Audi Q6, Volkswagen Passat

Hệ thống khung gầm MQB Evo cải thiện hiệu quả hoạt động của các hệ thống điều khiển động cơ, hộp số, truyền động, hệ thống phanh; tăng tốc độ truyền dẫn dữ liệu; cải thiện tốc độ ứng dụng của hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng ACC; cải thiện phạm vi phát hiện xe phía sau của hệ thống Hỗ trợ chuyển làn đường LCA; cải thiện tốc độ dừng xe của hệ thống Phanh khẩn cấp AEB.

VW Viloran 2024 trang bị khối động cơ 2.0 TSI nổi tiếng về hiệu quả, bền bỉ và sức mạnh VW Viloran 2024 trang bị khối động cơ 2.0 TSI nổi tiếng về hiệu quả, bền bỉ và sức mạnh

Về hệ thống truyền động, Volkswagen Viloran 2024 trang bị khối động cơ 2.0 TSI đã chứng minh được tính hiệu quả, bền bỉ và sức mạnh trên nhiều dòng xe VW trước đây. Động cơ này cho công suất tối đa đến 220 mã lực tại 4.900 – 6.700 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đến 350 Nm từ 1.600 – 4.300 vòng/phút.

Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG thế hệ mới cho khả năng sang số chỉ trong 0,2 giây. Hộp số này cho phép chuyển số thông minh, hợp lý và mượt mà, đúng ý muốn của người lái. Đồng thời hộp số cũng có khả năng chịu tải cao và leo dốc tốt vì lực truyền gần như liên tục đến các bánh xe. Hộp số này kết hợp cùng khối động cơ 2.0 TSI cũng giúp VW Viloran 2024 có thể đạt tốc độ tối đa đến 200 km/h.

Volkswagen Viloran 2024 trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG thế hệ mới cho khả năng sang số chỉ trong 0,2 giây Volkswagen Viloran 2024 trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG thế hệ mới cho khả năng sang số chỉ trong 0,2 giây

Hỗ trợ cho động cơ 2.0 TSI còn có các hệ thống như: Hệ thống phun nhiên liệu kép và Hệ thống Turbo tăng áp cửa nạp kép. Trong khi trực tiếp hỗ trợ người lái là tính năng Trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ Servotronic, Hệ thống treo độc lập ở cả trục trước và sau kết hợp với thanh ổn định thân xe phía trước.

Trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ Servotronic mang đến cảm giác lái thể thao và chân thực cho Volkswagen Viloran 2024 Trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ Servotronic mang đến cảm giác lái thể thao và chân thực cho Volkswagen Viloran 2024

VW Viloran 2024 cũng đặt ra một tiêu chuẩn an toàn khá cao khi trang bị Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động bao gồm 2 tính năng:

• Kiểm soát hành trình thích ứng ACC
• Cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB
• Hỗ trợ chuyển làn đường
Volkswagen Viloran 2024 cũng đặt ra một tiêu chuẩn an toàn khá cao khi trang bị Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động đầy đủ công nghệ quan trọng nhất Volkswagen Viloran 2024 cũng đặt ra một tiêu chuẩn an toàn khá cao khi trang bị Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động đầy đủ công nghệ quan trọng nhất

Bên cạnh đó là các công nghệ an toàn tiên tiến như Chức năng ABS/EBD/BA, Cân bằng điện tử ESC, chống trượt khi tăng tốc ASR, Khóa vi sai điện tử EDS, cảnh báo áp suất lốp TPMS, Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, 7 túi khí (Premium) hoặc 9 túi khí (Luxury)

Xem thêm:

Tìm hiểu các chế độ lái phổ biến trên ô tô

Bạn muốn LÁI THỬ xem Volkswagen Viloran có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP VW VILORAN 2024

Hiện tại Volkswagen Việt Nam vẫn chưa cung cấp danh mục phụ kiện và nâng cấp chính hãng cho Viloran 2024.

Xem thêm:

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG VW VILORAN 2024

Với giá bán từ 1,989 – 2,188 tỷ đồng, VW Viloran 2024 sẽ khó tiếp cận với số đông như nhiều đối thủ phổ thông. Mức giá này trực tiếp đẩy mẫu MPV cỡ lớn của Volkswagen ngang hàng với nhiều đối thủ hạng sang cao cấp.

Tuy nhiên so với mặt bằng chung, Volkswagen Viloran 2024 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình, mong muốn một dòng MPV cao cấp từ thiết kế, trang bị đến khả năng vận hành.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Những yếu tố cần chú ý khi chọn mua xe cho gia đình?

Các dòng SUV 7 chỗ hạng sang và cận sang tại Việt Nam

Cận cảnh Volkswagen Viloran 2024 giá cao nhất 2,188 tỷ đồng tại Việt Nam 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8780
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66898
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57932
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9175
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65622
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16965
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114433
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6991
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2558
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31572
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.