Đánh giá xe Volkswagen Tiguan 2016

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Là một trong những sản phẩm xuất hiện ngay từ ban đầu khi hãng xe nước Đức đổ bộ thị trường Việt Nam, Volkswagen Tiguan trở thành một sự lựa chọn mới mẻ và có phần lạ lẫm ở phân khúc CUV năm chỗ. Điều này là bởi Volkswagen định vị bản thân cũng như mẫu xe của mình cao hơn các đối thủ châu Á như Honda CR-V, Mazda CX-5 nhưng lại không thể "chung mâm" với các ông lớn đồng hương là Mercedes GLC-Class, BMW X3Audi Q3.

Trải qua một khoảng thời gian vừa đủ để khách hàng nhận diện thương hiệu cũng như cảm nhận được những giá trị của mình, Volkswagen nói chung cũng như Tiguan nói riêng đã dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Nhờ chia sẻ khung gầm, hệ thống động lực với người anh em Audi Q3 nhưng có được giá bán dễ chịu hơn đôi chút, chiếc CUV của Volkswagen đã trở thành sự lựa chọn đáng cân nhắc của những ai cần một chiếc xe châu Âu thực dụng, đáng tiền.

Volkswagen Việt Nam hiện đang nhập khẩu và phân phối Tiguan 2016 giá bán khởi điểm 1,29 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng với tổng dung tích 2.0 lít cùng hệ dẫn động 4 bánh 4-Motion, đây cũng sẽ là nhân vật chính của bài đánh giá lần này. Ngoài ra, khách hàng vẫn có được nhiều tùy chọn hấp dẫn nhằm nâng cấp tính năng và tiện nghi cho Volkswagen Tiguan 2016.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Volkswagen Tiguan 2016 mang dáng dấp gọn gàng và giản đơn, tương tự như nét thiết kế mà lần đầu tiên người ta biết tới nó từ năm 2007. Tuy nhiên, Volkswagen đã thay đổi một chút để làm mới mẫu xe CUV này, giúp Tiguan trông hiện đại, cá tính và "hợp thời" hơn.

Volkswagen Tiguan 2016 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt : 4.427 x 1.809 x 1.686 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.604 mm và khoảng sáng gầm xe 200 (mm). So với Honda CR-V cũng như Mazda CX-5, Tiguan gọn gàng hơn đôi cả về chiều dài tổng thể cũng như khoảng các hai trục. Từ đó ta có thể mường tượng được sự gọn gàng của Tiguan so với hai mẫu xe Nhật Bản. Với kích thước như vậy, Tiguan hứa hẹn sẽ mang lại khả năng di chuyển lanh lẹ và dễ chuyển hướng trong phố.

Đầu xe

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thanh mảnh, đơn giản tạo thành cầu nối cho cụm đèm chiếu sáng halogen cùng chóa phản xạ đa góc. Cách thiết kế của bộ lưới tản nhiệt này khá tương đồng với người anh em Polo và Passat 2016.

Bố trí ngay chính giữa lưới tản nhiệt là logo VW quen thuộc được mạ chrome sáng bóng như các thanh ngang, nổi bật trên nền đen. So với phiên bản đầu tiên, Tiguan 2016 sở hữu bộ đèn chiếu sáng có phần đơn giản và phù hợp với thiết kế thân xe hơn. Tuy nhiên, nếu trang bị hệ thống đèn chiếu sáng với các bóng LED cùng thấu kính thì Tiguan sẽ trông hiện đại và cá tính hơn. Thấp phía dưới, bộ đèn gầm halogen nằm ngay ngắn với 2 thanh định vị, tạo cảm giác “khí động” như các xe hiệu năng cao.

Ngoài ra, toàn bộ phần cản trước và bên dưới gầm xe là các tấm ốp tối màu, trang bị này cho phép chủ nhân thỏa sức di chuyển trên các cung đường có độ dốc phức tạp hay nhiều sỏi đá mà không quá “xót” xe.

Thân xe

Không giống như các đối thủ trong cùng phân khúc, Tiguan đi theo lối thiết kế tròn trĩnh, mềm mại, nên thân xe sở hữu nhiều dường cong và các gân dập nổi nhẹ dàng, không quá cứng cáp. Các hốc bánh được làm nhô nhẹ ra khỏi mặt phẳng thân xe cũng như vòm hốc bánh được vác cho vuông vức và khỏe khoắn hơn. 

Phía mép dưới cửa ra vào, Volkswagen cũng trang bị một dải ốp bằng nhựa nhám trông khá mạnh mẽ. Các tay nắm cửa được làm khá nhỏ, thậm chí có phần hơi khó chịu đối với một chiếc CUV vốn cần nhiều nét cứng cáp, chắc khỏe.

Mâm xe sử dụng loại hợp kim nhôm đúc, 5 chấu đơn có kích thước 17-inch cũng như độ dày lốp vừa phải, tạo hình của bánh xe trông khỏe khoắn và phù hợp với một thiết kế "chất phác" của Tiguan, cảm giác bộ lốp Toyo Proxes 235/55 mang lại khi lái trên đường gồ ghề ở mức ổn, ít tiếng vọng từ mặt đường.

Ngoài ra, bộ gương chiếu hậu điều chỉnh bằng điện được tích hợp đèn báo rẽ LED có thiết kế bầu bĩnh, không mấy "ăn khớp" vối tổng thể gãy gọn của xe. Điểm cộng dành cho Tiguan là việc tích hợp chức năng sưởi gương chiếu hậu, đặc biệt có ích khi di chuyển trong tiết trời ẩm ướt, lạnh giá.

Trong quá trình xử dụng, tôi nhận thấy góc quan sát của bộ gương chiếu hậu khá hẹp, hình ảnh trong gương khá nhỏ. Chính vì vậy, việc quan sát bằng gương chiếu hậu trên Tiguan chưa mang lại cảm giác an tâm cho lắm

Đuôi xe

Tuân thủ theo các đường nét mềm mại của thân xe, đèn hậu không có bất cứ đường nét cứng ngắt nào, tạo nét đồng điệu trong thiết kế. Toàn bộ đuôi xe trong khá đơn giản khi mà tay nắm mở cửa sau đã được di chuyển đến sát mét dưới, phía trên cao là một cánh hướng gió và dãy đèn LED báo phanh cũng được bố trí gọn gàng, mang đến cái nhìn cân xứng và hài hòa cho Tiguan từ phía sau.

Phần cản xe được ốp nhựa tối màu kết hợp cùng cụm hai ống xả đặt chếch về bên trái giúp tăng thêm vẻ cứng cáp cho mẫu xe nước Đức. Tên xe, tên phiên bản 

Có một chi tiết bất tiện nho nhỏ, đó là nút bấm mở cửa tự động ở cửa sau được lắp đặt khá thấp, nếu chưa quen cách sử dụng thì điều này sẽ khá khó chịu khi phải khom người đôi chút để tìm và thao tác mở cửa.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Khoang lái mang lại nhiều cảm xúc lạ khi được thiết kế với các đường nét khác biệt so với các đối thủ của mình. Đầu tiên là loạt các cửa thoát gió hình tròn của hệ thống điều hòa được xếp chồng lên nhau theo chiều thẳng đứng khá lạ mắt. Tay nắm đóng/mở cửa tạo thành một vòng cung dốc từ cột A xuống hết cánh cửa cùng với các nút điều chỉnh cũng được tích hợp trên cung này.

Ngoài các hàng ghế trước/sau mà các ốp cửa được Volkswagen bọc da nổi màu, các chi tiết khác được hoàn thiện chủ yếu bằng loại nhựa cứng kết hợp với vật liệu dẻo có bề mặt giả da.

Tương đồng với thiết kế bên ngoài, nội thất Tiguan mang nhiều góc bo tròn và đường cong. Tuy nhiên, có lẽ Volkswagen đã hơi quá tay, nên đã tạo ra một cái nhìn hơi rối mắt, hơi lạc lỏng so với phong cách chung của toàn bộ xe.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Được bán với giá hơn 1 tỷ đồng, Tiguan 2016 vẫn không được trang bị hệ thống điều chỉnh bằng điện cho hàng ghế trước, vốn là một tiện nghi được người dùng ưa chuộng. Tất cả các thao tác điều chỉnh đều phải dùng sức, nhất là việc tăng/giảm đệm hơi ở tựa lưng mất khá nhiều thời gian. Bù lại, nhờ được bọc da cùng thiết kế đệm dày nên các ghế ngồi cho cảm giác êm ái và vừa vặn với khổ người từ trung bình trở lên.

Ngoài ra, bệ tỳ tay giữa hai ghế trước tuy thiết kế có hơi thụt về phía sau nhưng Volkswagen khéo léo mang đến khả năng cố định độ nghiêng, tùy theo khổ người và vị trí ghế mà người lái có thể chọn được độ cao của bệ tì thay thích hợp.

Khi đã điều chỉnh hàng ghế trước để phù hợp với người lái có chiều cao khoảng 1,8 mét, hàng ghế sau chỉ còn một khoảng trống vừa đủ cho hành khách. Đây là một điểm trừ khá lớn và cũng là một bất lợi khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Điểm đặc biệt ở hàng ghế sau chính là việc bệ tỳ tay chính giữa sẽ cố định vào tự lưng, nên khi gập xuống, phần tựa lưng cũng sẽ di chuyển theo. Nhờ vậy, kích thước chi tiết này khá lớn, bù trừ lại cho hàng ghế trước. Ngoài ra, Volkswagen còn thiết kế cho hàng ghế sau lẫy trượt để tương ứng với tỉ lệ gập 60:40, nhờ đó người sử dụng có thể điều chỉnh vị trí ngồi của mình.

Bảng tablo

Toàn bộ thiết kế của bảng taplo khá đơn giản với các chất liệu cơ bản như nhựa cứng và nhựa mềm đang xen, cụm điều khiển trung tâm không quá rườm rà nhưng các cửa gió lại xuất hiện nhiều đến mức đáng ngạc nhiên. Quan sát kỹ bảng taplo, dễ dàng nhận thấy một màn hình trung tâm cùng các nút bấm hỗ trợ được bố trí khá cân đối. Rất tiếc, màn hình này chưa hỗ trợ khả năng chạm cảm ứng, thay vào đó là các nút vật lý đơn giản được bố trí hai bên màn hình. 

Nhìn chung, Volkswagen mang đến một thiết kế phong cách châu Âu, không trau chuốt, các đường nét đơn giản hướng đến việc tối ưu thao tác sử dụng của tài xế và người ngồi trước.

Tay lái

Khác biệt với cách bố trí rối mắt của bảng taplo, tay lái Tiguan 2016 mang một nét đơn giản khác biệt. Phần cành tay nắm được bọc một lớp da trơn láng cùng với một đường gân nổi hẳn lên, tạo ra một cảm giác cầm nắm khá thích thú. Ngay vị trí 10h và 2h, Volkswagen bố trí hai điềm "gù" hỗ trợ cầm nắm khi cần phải đánh lái nhiều cũng như là định vị khi chạy trên đường trường. 

Phía dưới, chấu volant thứ 3 được bọc trang trí bởi một mảng ốp kim loại màu bạc mờ khá đẹp và cao cấp. Phần chấu bên trái được hãng xe Đức trang bị các nút điều khiển hệ thống âm thanh và chế độ thoại rãnh tay trong khi phần đối diện được dùng để điều khiển việc hiển thị các thông tin vận hành của xe.

Nhìn chung, tay lái của Tiguan mang nhiều nét thể thao, khả năng cầm nắm khá tốt, việc điều khiển các nút bấm khá dễ dàng với các ký hiệu dễ hiểu và trực quan.

Đồng hồ hiển thị

Tương tự như nhiều mẫu xe cùng phân khúc khác, Tiguan sở hữu hai đồng hồ analog dễ nhìn cùng một màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Trong suốt quá trình trải nghiệm, bộ đồng hồ này cho khả năng quan sát khá tốt. Các con số được sắp xếp tách biệt và rõ ràng trong khi toàn bộ hai đồng hồ có kích thước khá lớn.

Màn hình LCD trung tâm đảm nhiệm vai trò hiển thị các thông tin đa dạng của xe trong quá trình vận hành như hướng xe di chuyển (theo la bàn), lượng tiêu thụ nhiên liệu tức thời/ trung bình, nhiệt độ bê ngoài, tổng quảng đường di chuyển….

[gallery2]

[/gallery2

Thấp hơn về 2 bên, phím reset/tùy chỉnh hiển thị quãng đường di chuyển được bố trí bên bải, trong khi một số trông tin khác sẽ được điều khiển bằng phím đối diện.

Cửa xe

Tiguan 2016 sở hữu thiết kế cửa ra vào khá ấn tượng với hình dáng như một chiếc boomerang. Trong quá trình sử dụng, âm thanh đóng cửa khá đầm, không tạo ra nhiều tiếng đanh,cứng. Đồng thời, khả năng cách âm cũng đạt mức khá tốt khi di chuyển trong môi trường nội thị với nhiều tạp âm bên ngoài.

Được ốp các mảng da sáng màu nổi bật, cửa xe Tiguan trông khá bắt mắt. Lẫy mở cửa được hoàn thiện với màu bạc mờ cùng thiết kế khá đẹp, nằm gọn gàng sát mép kính và khá thuận tiên khi sử dụng. Ở cửa người lái, các nút bấm điều khiển cửa kích được bố trí ngay trên đường dốc xuống từ góc chữ A, hướng thẳng vào tầm mắt người lái ,giúp việc quan sát và sử dụng khá dễ dàng và thuận tiện.

Khác biệt với cửa trước, 2 cánh cửa còn lại có tiết kế đơn giản hơn, đồng thời, tại vị trí lẫy mở cửa, Volkwagen tích hợp thêm 1 loa treble nhỏ gọn. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng các cánh cửa sau có kích thước tương đối khiêm tốn, nên việc ra vào hàng ghế sau sẽ gặp đôi chút vướng víu trong quá trình sử dụng.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Tiguan 2016 được trang bị hệ thống âm thanh với tổng cộng 8 loa được bố trí khắp khoang xe và được điều khiển bởi đầu DVD tích hợp màn hình hiển trị trên bảng taplo. Điểm đặc biệt trên hệ thống nghe nhìn chính là việc tích hợp hệ thống định vị và dẫn đường được thiết kế và cung cấp bởi VietMap. Ngoài ra, xe còn có khả năng kết nối Bluetooth để phục vụ chức năng đàm thoại rãnh tay.

Trải nghiệm vài ca khúc với hệ thống âm thanh này, chất lượng bài nhạc được tái tạo lại đạt mức chấp nhận được. Trung âm được thể hiện một cách ngọt ngào và êm dịu trong khi âm cao lại mờ nhạt và có phần thiếu hụt. m trầm tạo mang nhiều năng lượng nhưng chưa được gọn gàng, có chút rền và kéo dài.

Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa chỉnh tay một vùng với hàng loạt các cửa thoát gió được bố trí khá nhiều trên bảng taplo. Với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu, Tiguan đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái tối đa co hành khách ở cả hai hàng ghế nhờ được bố trí thêm một hốc thoát gió nhỏ ở sau bệ tựa tay.

Ngoài ra, cụm 3 vòng điều chỉnh được hoàn thiện với màu sáng bóng loại trông khá bắt mắt và cao cấp. Tuy nhiên, các nút bấm còn lại mang hình thức đơn giản với lớp phủ nhựa nhám như những xe ở phân khúc thấp hơn.

Hàng ghế sau cũng có được hốc gió phụ, tính năng đơn giản nhưng thật sự hữu ít ổ những nơi có khí hậu thất thường và không mấy dễ chịu như Việt Nam. Nhìn chung Tiguan cho khả năng làm mát nhanh và hiệu quả trong suốt chuyến trải nghiệm của nhóm danhgiaXe.

Không gian chứa đồ

Mẫu xe compact crossover này sở hữu số lượng lớn các hộc chứa đồ. Tuy nhiên toàn bộ thể tích khả dụng không được nhiều cho lắm nếu so sánh với các đối thủ khác, đặc biệt là mẫu Nissan X-Trail vừa được ra mắc cách đây không lâu. Trên cửa trước, ta có một hộc chứa có khả năng chứa gọn một chai nước 0.5 lít cùng một số ít các vật dụng cá nhân khác, trong khi cửa sau chỉ chứa được một lượng khiêm tốn hơn.

Tiếp theo, do không bố trí hàng ghế thứ 3, khoang sau của Tiguan 2016 có một không gian tương đối đủ hài lòng. So với Nissan X-Trail hay Honda CR-V, khoang hành lý của Tiguan có phần nhỏ hơn đôi chút nhưng vẫn đảm bảo ở mức độ chấp nhận được.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Volkswagen trang bị cho chiếc compact crossover của mình động cơ xăng tăng áp bằng turbo có tổg dung tích của 4 xi-lanh là 2.0L, tạo ra mức công suất tối đa 168 mã lực tại vòng tua máy 4.300 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 280Nm trong dải vòng tua từ 1.700 - 4.200 vòng/phút.

Toàn bộ mức năng lượng trên được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp Tiptronic cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Volkswagen với tên gọi 4-Motion.

Cảm giác lái

Bắt đầu di chuyển từ nội thành đến các đoạn đường rừng ở Đồng Nai, chúng tôi có cơ hội thử sức khối động cơ TSI cùng hệ dẫn động 4 -Motion nổi tiếng trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Di chuyển trong phố, thân xe Tiguan xe nhanh lẹ nhờ chiều dài cơ sở khá ngắn cùng phản xạ tay lái khá tốt. Tuy nhiên, độ nặng tay có đôi chút hơi thừa, tuy không nhiều, nhưng cũng sẽ khiến mộ số người cảm thấy khó chịu. Động cơ vận hành khá ổn định khi thực các cú tăng tốc đột ngột cùng với việc hộp số có tỷ lệ truyền lực ở các số thấp khá hợp lý. Tuy nhiên, góc chữ A chưa được nhỏ gọn cùng gương chiếu hậu có góc nhìn hẹp đã cản trở đôi chút khi lưu thông trong nội thị chật chội.

Ra đến cao tốc, động cơ TSI phun xăng trực tiếp cùng turbo tăng áp đã thể hiện được khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Việc đưa chiếc xe CUV 5 chỗ này từ vận tốc 50Km/h đến 120Km/h khá dễ dàng và nhanh chóng, cảm giác khá phấn khích. Trong suốt quá trình tăng tốc, các cấp số lần lượt được thay đổi mà chỉ gây ra một vài khoảng giật nhẹ không đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu được trang bị hộp số ly hợp kép DSG như trên Volkswagen Passat, Tiguan sẽ còn cho cảm giác tốt hơn nữa.

Nhờ việc trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4-Motion, Tiguan cho cảm giác ôm cua khá tốt, tôi cảm nhận rằng thân xe dường như có rất ít sự lắc ngang. Khi tăng tốc, thân xe cũng không bị nghiêng về phía sau quá nhiều như các xe dẫn động cầu sau. Ngoài ra, hệ thống treo làm việc khá ổn định và êm dịu, song song đó là khả năng cách âm khá tốt để không phải gây ra nhiều tiếng vọng từ mặt đường.

Ngoài ra, tay lái của Tiguan cho cảm giác khá đầm và chính xác khi sử dụng. Tuy nhiên, cảm giác mặt đường lại bị triệt tiêu khá nhiều. Đây chưa hẳn là một điểm bất lợi vì cảm giác đánh lái đúng hướng vẫn còn đó và chưa bị mất đi theo sự triệt tiêu này.

Khi di chuyển đến các cung đường có nhiều đất sỏi bazan, hệ thống dẫn độg mới thực sự phát huy hết khả năng. Con đường chúng tôi di chuyển có rất hiều sỏi nhỏ, di chuyển dưới 40Km/h sẽ rất an toàn. Tuy nhiên, nếu một mẫu xe nào đó di chuyển trên tuyến đường này mà chỉ với một cầu dẫn động và thiếu chức năng cân bằng điện tử hay ổn định thân xe thì sẽ rất nguy hiểm.

Tôi thử nghiệm hệ thống của Tiguan lần đầu tiên với chức năng cân nằng điện tử (ESP) được mở, chuyển cần số về dạng điều khiển bằng tay. Tôi tiến hành tăng tốt đột ngột cùng đánh lái đột ngột, xe không hề xuất hiện trạng thái trơn trượt hay bị văng đuôi. Xe lao đi vun vút theo chân ga và các cú đánh lái một cách mượt mà. 

Tiếp theo, tôi tắt hệ thống cân bằng điện tử đi. Thực hiện lại quá trình trên, lúc này, hiện tượng văng đuôi đã xuất hiện sau 2 lần đánh lái đột ngột. Tuy nhiên, đuôi xe vẫn giữ được trạng thái ổn định và trở về vị trí ban đầu do quá trình tăng tốc vẫn còn diễn ra và hệ thống dẫn động 4 bánh 4-Motion phân bố lực đẩy/kéo khá tốt.

Nhìn chung, sự kết hợp của hệ thống động lực tiên tiến với nhiều công nghệ hiện đại và hệ thống truyền động hiệu quả đã giúp Tiguan bù trừ lại với nhiều thua thiệt về trang bị nội/ngoại thất so với đối thủ.

Tiêu hao nhiên liệu

Với quá trình di chuyển hỗn hợp trong đo thị và đường trường, đường cao tốc, Tiguan tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở khoảng 10 đến 11 lít nhiên liệu trên quãng đường dài 100Km. Đây là một con số không thấp, nhưng cũng có thể chấp nhận được trong quá trình thử nghiệm ở nhiều điều kiện khác nhau.

Lượng tiêu thụ nhiên liệu thực tế của các chủ nhân Tiguan sẽ tốt hơn nhiều so với quá trình thử nghiệm. Con số này theo công bố chính hãng sẽ đạt mức 7,7 lít/100Km.

An toàn

Tiguan được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như :

  - Hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS), hỗ trợ lực phanh khi phanh gấp (BA), chống trượt (ASR).

  - Hệ thống cân bằng điện tử (ESP).

  - Hệ thống linh hoạt điều chỉnh sức kéo động cơ (EDTC).

Ngoài ra, Tiguan 2016 còn được trang bị túi khí phía trước, bên hông và trên cửa sổ, túi khí hành khách phía trước có thể điều chỉnh chế độ kích hoạt.

Nhìn chung, Tiguan 2016 được trang bị khá đầy đủ các chức năng an toàn chủ động và bị động. Quá trình sử dụng thực tế, hệ thống phanh và điều khiển truyền lực, ổn định thân xe hoạt động khá tốt.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Volkswagen Tiguan 2016 khá phù hợp với những người trẻ tuổi, ưu thích sở hữu một mẫu xe thực dụng, vận hành ổn định và kiểu dáng thực dụng, không cầu kì và phô trương. Tiguan 2016 sẽ thích hợp để phục vụ nhu cầu di chuyển thường ngày cho cá nhân khá tốt, bên cạnh đó chiếc CUV cũng có khả năng thực hiện các chuyến du lịch cùng gia đình một cách dễ dàng.

Chấm điểm và đề nghị

Tóm lại, Volkswagen Tiguan 2016 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như dáng vẻ gọn gàng, cabin tiện dụng, khả năng vận hành lanh lợi, động cơ mạnh mẽ, hộp số linh hoạt cùng hệ thống truyền động đáng tin cậy. Tuy nhiên, Tiguan vẫn tồn tại một số nhược điểm nho nhỏ như không gian hàng ghế sau chỉ ở mức vừa phải, trang bị tiện nghi chưa phong phú và giá bán rơi vào vị trí "lấp lửng" giữa các đối thủ. 

Sau những trải nghiệm với Volkswagen Tiguan 2016, nhóm DanhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này điểm số 3.8/5. Nếu bạn đã và đang sử dụng Volkswagen, hãy cùng chia sẻ nhận định của mình cùng mọi người nhé :)

Liberty

Xem thêm: Các đời xe Volkswagen Tiguan đang được kinh doanh trên thị trường.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những vấn đề thường gặp ở hệ thống đánh lửa điện tử trên ô tô và cách khắc phục

    08:45 AM 02/05/2024
    140928
    Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng của động cơ, nó cùng với các hệ thống khác kết hợp ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách điều chỉnh đèn pha cho xe ô tô

    08:45 AM 02/05/2024
    101972
    Đèn pha là bộ phận không thể thiếu với một chiếc xe ô tô, nó giúp tài xế có tầm quan sát rộng và rõ ràng hơn khi lái xe vào ban đêm. Bài viết sẽ giúp bạn nắm được cách điều chỉnh đèn pha của một chiếc ô tô.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Ranger: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:56 PM 28/04/2024
    10210
    Sau 21 năm kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, mặc dù phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ đáng gờm như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Mazda BT-50, Ranger vẫn giành được một chỗ đứng quan trọng trong lòng khách hàng nhờ việc tái định nghĩa phân khúc, đồng thời đưa ra những chuẩn mực mới về thiết kế, hoàn thiện về tiện nghi cho mẫu xe bán tải qua 4 thế hệ.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

    17:54 PM 28/04/2024
    3294
    Giá: 592 triệu - 925 triệu
    Và sau một thời gian dài bị “bắt gặp” trên đường thử, Ford Ranger 2024 thế hệ hoàn toàn mới cũng chính thức diện kiến người dùng Việt vào sáng ngày 26/08/2023, mang đến những cải tiến vượt trội về kích thước, thiết kế, trang bị cũng như trải nghiệm vận hành.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Cân chỉnh thước lái là gì? Vì sao và khi nào cần cân chỉnh thước lái ô tô?

    17:52 PM 28/04/2024
    22480
    Hệ thống lái ảnh hưởng lớn đến độ an toàn của một chiếc ô tô, đóng vai trò đặc biệt quan trọng chỉ sau hệ thống phanh. Việc cân chỉnh để hệ thống lái hoạt động chính xác do đó cũng cần được quan tâm.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Những điều cần biết khi mang ô tô đi bảo hành

    17:52 PM 28/04/2024
    28333
    Nắm rõ các hạng mục, hư hỏng được bảo hành miễn phí, kiểm tra chi phí phát sinh, ghi nhớ các mốc thời gian và đến đúng địa điểm... là những điều mà bạn cần biết khi mang ô tô đi bảo hành.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Territory 2024: Trẻ trung, năng động, nhiều tiện nghi, an toàn vượt trội

    17:44 PM 28/04/2024
    4162
    Giá: 935 triệu
    Trong khoảng 3 năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến sự lên ngôi của những mẫu SUV mới, đặc biệt là ở hai phân hạng cỡ B và C. Trong đó, Ford Việt Nam cũng không ngoại lệ khi giới thiệu tân binh Ford Territory hoàn toàn mới vào tháng 10/2022, thay thế cho mẫu gầm cao cỡ nhỏ EcoSport và định vị ở phân khúc cao hơn.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Xử lý như thế nào khi đổ nhầm nhiên liệu cho xe

    17:41 PM 28/04/2024
    81492
    Với sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe sử dụng dầu Diesel thì việc bơm nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu không phải là hiếm gặp. Không may trường hợp này xảy ra, bạn phải làm sao?
  • Khoa NX

    Bài viết: 2171

    Những cảnh báo không nên bỏ qua trên xe Mercedes-Benz

    17:41 PM 28/04/2024
    23731
    Tùy vào dòng xe và các trang bị, một chiếc Mercedes có thể phát ra từ 100 đến gần 300 loại thông điệp khác nhau trên màn hình đa năng. Các thông điệp này có thể chỉ là những thông tin mang tính tra cứu, tham khảo, những lời nhắc nhở khi người dùng thao tác sai, hoặc thông báo về lịch bảo dưỡng… Nhưng đôi khi các thông điệp trên màn hình này lại rất quan trọng, cảnh báo tới người dùng về các mối nguy hiểm, các sự cố hoặc lỗi phát sinh.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6645
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.