Siêu xe Lexus LC 500h trình làng

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 01/03/2016

Siêu xe LC 500h đã được Lexus trình làng tại Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ với động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới.

Sau khi giới thiệu động cơ V8 ưu việt của LC 500, Lexus tiếp tục ra mắt phiên bản LC 500h hoàn toàn mới được trang bị động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới - thế hệ tiếp theo của hệ truyền động hybrid được thiết kế đặc biệt dành cho xe hiệu suất cao.

Thiết kế đầy lôi cuốn 

Kết hợp giữa sự thanh lịch tiên phong với kích thước của một mẫu coupe thể thao, vẻ quyến rũ của LC 500h mới vẫn đảm bảo các yếu tố thiết kế quan trọng, tỷ lệ kích thước cũng như sự năng động của mẫu concept LF-LC từng được vinh danh.

Với chiều dài cơ sở 2.870 mm, đầu xe 920 mm, đuôi xe 970 mm và mui xe được hạ thấp ấn tượng, vẻ thể thao của chiếc coupe càng thêm nổi bật với đường dập nổi liền mạch vuốt gọn từ nóc xe, tạo nên ấn tượng lấy con người làm trung tâm.

Vòm bánh xe đường kính lớn được đẩy ra xa bốn góc, trong khi thiết kế cánh cửa hai bên xe kéo vào trong tạo nên những đường lượn 3D đầy mạnh mẽ, kết hợp hoàn hảo với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus.  

Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt được viền mạ chrome đi kèm mắt lưới cá tính giúp tăng thêm tính thể thao. Cụm đèn pha độc đáo của LC 500h là sự kết hợp giữa đèn ban ngày  hình chữ L đặc trưng với đèn pha 3 bóng LED, cùng công nghệ thiết kế đèn pha mảnh ấn tượng hàng đầu giúp hạ thấp mũi xe và đảm bảo kích thước đầu xe ngắn.

Nhìn từ phía sau, đường dập nổi từ nóc xe vuốt liền mạch xuống hai bánh sau tạo nên diện mạo bề thế cho  LC 500h. Cụm đèn hậu thêm phần độc đáo với các chuỗi bóng LED công suất cao xếp đa tầng hình chữ L, mang lại cảm quan ba chiều đặc biệt.

Khả năng vận hành vượt trội của  LC 500h cũng được phản ánh thông qua các giải pháp khí động học hiệu quả mà tinh tế. Hệ thống thông khí vòm bánh trước và sau giúp duy trì khả năng vận hành liên tục ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợ điều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe chuyển động. LC 500h mới có sẵn tùy chọn với la zăng đúc 20-inch hoặc la zăng hợp kim nhôm 20-inch và 21-inch.

Nội thất tinh tế, sang trọng

Thiết kế nội thất hoàn toàn mới của LC 500h là sự nhắc lại chủ đề sang trọng năng động của thiết kế ngoại thất. Cabin xe kết hợp hoàn hảo giữa tính sang trọng, chất lượng và sự tinh tế của một chiếc Lexus hai cửa  đẳng cấp với khả năng vận hành đầy hứng khởi và sự tiện nghi thoải mái cho hành khách.

Trong khi khu vực ghế hành khách phía trước được mở rộng, đảm bảo một không gian thoải mái cho người ngồi, vị trí ghế lái đã được nghiên cứu cẩn thận nhằm mang lại cảm hứng cùng sự tự tin cho người lái thông qua cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm trực quan và thuận tiện.

Vị trí hông của người lái được hạ thấp gần vị trí trọng tâm, giúp tối đa hóa phản hồi từ chiếc xe tới người lái. Đồng thời thiết kế mới của ghế ôm sát cơ thể giúp mang lại cảm giác thể thao và sự an tâm. 

Thiết kế vô lăng được đặc biệt chú ý với những đường cong mềm mại trên bề mặt vô lăng thuận tiện cho việc cầm nắm và thao tác điều khiển.  Lẫy chuyển số được làm từ hợp kim magiê có kích thước lớn hơn giúp người lái thao tác dễ dàng và chủ động hơn.

Các thông tin hiển thị trên màn hình đa thông tin được  sắp xếp logic theo thứ tự ưu tiên và vô cùng thuận tiện với tầm nhìn của người lái. Bảng đồng hồ hiển thị đồng hồ tốc độ với thiết kế đa dạng hiện đại cùng ốp kim loại lấy cảm hứng từ siêu xe LFA. Bảng điều khiển trung tâm ứng dụng touch pad thế hệ mới cho Giao diện điều khiển cảm ứng.

Mẫu xe LC lần đầu giới thiệu tới khách hàng gói giải trí đa phương tiện Lexus Multimedia 2017 gồm phần mềm linh hoạt tốc độ nhanh tương thích với các công nghệ tương lai và giao diện sử dụng trực quan. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao thông qua hệ thống âm thanh Pioneer (bản tiêu chuẩn), hoặc dàn loa Mark Levinson âm thanh nổi cao cấp (bản lựa chọn).

Nội thất phong cách mới với chất liệu cao cấp và những đường khâu tay của ghế da, bảng điều khiển trung tâm hay đệm tỳ tay, cùng tấm ốp cửa chất liệu da Alcantara, thể hiện trình độ thủ công bậc thầy và sự chau chuốt đến từng chi tiết vốn nổi tiếng toàn cầu của Lexus. 

Động cơ Hybrid Multi Stage 

Động cơ Hybrid Multi Stage được phát triển dựa trên những mục tiêu đối lập song hành: vừa tạo nên một động cơ hybrid thể thao hơn với khả năng vận hành đầy hứng khởi bằng cách đồng điệu tốc độ động cơ với phản ứng của bướm ga, vừa đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và và tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ Hybrid Multi Stage mới kết hợp giữa các đặc điểm truyền thống của động cơ hybrid - bao gồm một động cơ xăng V6 3.5 lít, một mô-tơ điện hiệu suất cao và pin lithium-ion, với hộp số tự động 4 cấp gắn phía sau hệ thống truyền động hybrid.

Mô-tơ điện mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn động cơ thông thường, và hộp số với các cấp số thực kết hợp chặt chẽ tốc độ của động cơ với các thao tác của người lái. Kết quả là phản ứng tăng tốc nhanh nhạy của chiếc xe khi nhấn chân ga, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây.

Động cơ Hybrid Multi Stage mới còn có chế độ 'M' Mode - Chế độ chuyển số bằng tay đầu tiên được tích hợp trên động cơ full hybrid của Lexus. Chế độ 'M' cho phép người lái cài đặt chuyển số trực tiếp và nhanh chóng, giúp mang lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích đến từ một chiếc Lexus hybrid.

Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, và nhờ đó Động cơ Hybrid Multi Stage mới chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây - một kỳ tích của công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Hệ thống khung gầm hoàn toàn mới

LC 500h là chiếc xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau ưu việt hoàn toàn mới - một phần của dự án thiết kế xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L). Đây sẽ là tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong tương lai.

Thiết kế khung gầm là cơ sở nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe. Ngay từ đầu, các kỹ sư của Lexus đã tập trung vào các "đặc điểm quán tính kỹ thuật" của LC 500h, đặt phần lớn các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm.

Bộ phận truyền động được đặt dưới trục trước xe để tạo ra cấu trúc động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong khi bánh xe cỡ lớn được đẩy xa về bốn góc. Bốn bánh xe sử dụng loại lốp run-flat mà không cần lốp dự phòng nhằm giảm trọng lượng, đồng thời vị trí hông và gót chân của người lái được hạ thấp.

Trọng tâm xe được hạ thấp cùng với việc ứng dụng các thành tựu kỹ thuật tiên tiến giúp giảm trọng lượng thân xe, gồm mui xe và vè bánh xe bằng nhôm, cửa xe cấu tạo từ khung nhôm kết hợp sợi các-bon gia cố bên trong, nắp khoang hành lý bằng vật liệu composite lai giữa sợi các-bon và sợi thủy tinh, ụ treo trước bằng nhôm, đèn pha LED siêu nhỏ gọn, lựa chọn bánh xe hợp kim và nóc xe bằng sợi các-bon.

Việc sử dụng rộng rãi vật liệu thép siêu cứng trong cấu trúc thân xe góp phần giảm khối lượng, cải thiện sự phân bổ đều trọng lượng cũng như độ cứng vững của thân xe, từ đó nâng cao khả năng xử lý cũng như phản hồi nhạy bén của vô lăng.  

Hệ thống treo trước đa liên kết của LC 500h đặc biệt được chú ý phát triển phù hợp đồng thời với bánh xe đường kính lớn và mui xe thấp. Hệ thống này gồm hai tay đòn trên và hai tay đòn dưới với khớp cầu kép được tích hợp trong mỗi tay đòn, giúp tối ưu hóa kết cấu hình học của hệ thống treo nhằm tăng cường khả năng điều khiển bánh xe và đánh lái chính xác.

Để tối ưu hóa sự nhạy bén của hệ thống treo và đánh lái, trọng lượng hệ lò xo được giảm thiểu tối đa  bằng cách sử dụng vật liệu hợp kim nhôm nhẹ.  Hệ thống thể hiện độ cứng vững tuyệt vời khi xe vào cua gấp. Đồng thời, các biện pháp gia cố hệ thống treo và khung gầm này mang lại trải nghiệm lái đầy hứng khởi với khả năng xử lý nhạy bén, cân bằng và ổn định hoàn hảo, cùng cảm giác thoải mái tiện nghi nổi tiếng của chiếc Lexus hai cửa tiên phong.

Trang bị an toàn hàng đầu

Lexus LC500h mới sở hữu hệ thống an toàn tối ưu với gói tiêu chuẩn Lexus Safety System +, gồm tập hợp nhiều tính năng an toàn chủ động được thiết kế nhằm phòng tránh hoặc giảm thiểu va chạm trong nhiều tình huống giao thông phức tạp.

Kết hợp một camera với hệ thống radar bước sóng mm nhằm nâng cao tính năng cảm ứng vận hành, Lexus Safety System +  gồm Hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System PCS) với tính năng ngăn ngừa và giảm thiểu va chạm cho người đi bộ, Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ (All-speed DRCC), Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist LKA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB). 

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất