Ford F-150 Raptor 2017 hấp dẫn hơn với 6 chế độ lái

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 06/07/2016

Trong khi Ford vẫn chưa công bố các chi tiết kỹ thuật đầy đủ của F-150 Raptor 2017, nhưng có thông tin F-150 mới sẽ cung cấp cho người dùng sáu chế độ lái bao gồm: Normal, Sport, Weather, Mud/Sand, Rock Crawl, và Baja.

Cũng giống như hệ thống mà chúng ta lần đầu đã thấy trong Focus RS mới nhất hiện nay, Hệ thống điều chỉnh các chức năng của xe bao gồm: Phản hồi bướm ga, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ đánh lái và chuyển số điện tử. Trong khi hầu hết các chế độ này khá dễ hiểu, nhưng một số cần được chỉ dẫn thêm.

Chế độ Rock Crawl được thiết kế để chiếc xe vượt qua những cung đường off-road khó khăn nhất với hệ thống dẫn động bốn bánh AWD sẽ chuyển sang chế độ thấp nhất với chức năng khóa vi-sai, và hệ thống AdvanceTrac sẽ can thiệp để tối ưu hóa khả năng chạy đường đá ở tốc độ thấp. 

Với chế độ Baja, nó được thiết kế cho "chạy tốc độ cao trên sa mạc" với hệ thống dẫn động bốn bánh AWD sẽ chuyển sang chế độ cao nhất, hệ thống AdvanceTrac một lần nữa can thiệp nhiều hơn trong khi các sơ đồ bướm ga sẽ được điều chỉnh tăng công suất xe lên và tối ưu hóa phản hồi của chân ga. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là hộp số tự động 10 cấp sẽ được thiết lập sang số nhanh hơn, bánh răng số sẽ được giữ lâu hơn trong cùng một thời gian.

Hy vọng các hệ thống này sẽ được trang bị trên  F-150 Raptor 2017 để trở thành một mẫu xe đa năng, trong khi đó Ford cũng sẽ cung cấp cho người lái các tùy chọn có thể chọn lựa các thiết lập điều khiển lực kéo, hoặc thậm chí là có thể tắt tất cả mọi chế độ để lái xe theo ý muốn người dùng.

Theo Carscoops.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất