Hyundai Elantra 2016 và Kia Morning được đánh giá an toàn 5 sao bởi ANCAP

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 21/11/2016

Với việc hoàn thành tốt các bài thử nghiệm va chạm, Hyundai Elantra 2016 đã được ANCAP Úc đánh giá an toàn 5 sao. Bên cạnh đó, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning cũng đã lọt top được đánh giá an toàn cao.

Với tổng số điểm 35.01 trên 37 điểm, Elantra ghi điểm bao gồm các thử nghiệm tại nạn từ bên hông (16/16 điểm), va cham trực tiếp với cột (2/2 điểm), nhắc nhở hành khách cài dây an toàn cũng được ghi điểm tối đa (3/3 điểm).

'"Mẫu Elantra được đánh giá rất cao qua các thử nghiệm va chạm và đã gây được tiếng vang lớn cho thương hiệu Hyundai, nơi mà thị trường xe cỡ nhỏ cạnh tranh khá quyết liệt " Giám đốc điều hành ANCAP, James Goodwin cho biết. Mặc dù nhận được danh hiệu hàng đầu, Goodwin cảm thấy xe vẫn còn có nhiều điểm cần phải cải tiến. Không chỉ Hyundai mà các nhà sản xuất khác cũng nên trang bị công nghệ phanh khẩn cấp (AEB) trên tất cả các mẫu xe của mình.

Kết quả này có ý nghĩa rằng tất cả các mẫu xe thương mại của Hyundai từ sedan cho tới SUV đều hướng đến tiêu chuẩn an toàn năm sao. Điều này thể hiện qua mẫu Hyundai Tucson được đánh giá 4 sao sau khi được ra mắt vào cuối năm 2015."Chúng tôi rất tự hào khi Elantra được ANCAP đánh giá 5 sao" Giám đốc truyền thông Hyundai Úc, Scott Grant cho biết. "Đây là minh chứng rõ nhất cho việc tập đoàn Hyundai Motor luôn tập trung vào hệ thống an toàn thụ động và chủ động tiên tiến".

Kia Morning cũng đạt được tổng số điểm an toàn 34.26 trên tổng số 37 điểm. Kết quả thử nghiệm va chạm phía trước và bên hông đạt 15.12 và 14.14 trên tổng số 16 điểm.

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

 

Theo caradvice

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất