Kia Sorento 2017 đạt giải thưởng an toàn từ IIHS

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 16/07/2016

KIA Sorento 2017 vừa qua đạt chứng nhận Top Safety Pick+ của Tổ Chúc Kiểm Định An Toàn (Insurance Institute Highway Safety).

KIA Sorento 2017

Để đạt được chứng nhận này, một chiếc xe phải đạt được xếp hạng "Tốt" trong các cuộc thử nghiệm va chạm cũng như có điểm số cao trong tùy chọn hệ thống phòng chống tai nạn phía trước. Sorento 2017 đã được đánh giá "Tốt", và đạt số điểm cao nhất bởi IIHS trong cuộc thử nghiệm va chạm ở phía bên đầu xe, va chạm một phần đầu xe, va chạm từ bên hông, va chạm phía trần xe và chấn thương đầu người lái.

Ngoài ra, hệ thống phanh tự động mới của Sorento củng được xếp hạng "Khá tốt" bởi  IIHS. Hệ thống tránh va chạm trong cả 20 km/giờ và 40 km/giờ. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước cũng đáp ứng tiêu chí quy định của Cục Quản Lý Đường Cao Tốc An Toàn Giao Thông Quốc Gia (NHTSA). Tuy nhiên, hạng mục an toàn dành cho ghế trẻ em (CSA) KIA Sorenton chỉ được đánh giá "Chấp nhận được".

Năm ngoái, KIA Sorento 2016 cũng được điểm "Tốt" trong năm bài thử nghiệm va chạm. Nhưng tùy chọn hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước chỉ là một hệ thống cảnh báo và không phải là hệ thống phanh tự động mới. IIHS đánh giá hệ thống ngăn ngừa va chạm chỉ được xếp vào bậc "Cơ bản".

Theo Motortrend.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất