Nên mua Mazda 3 Hatchback hay Hyundai Creta ?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/03/2024

Chào các bác, em năm nay 26t, lập trình viên, thu nhập hàng tháng khoảng 3000$, đã có vợ và sắp có baby. Nhà cửa đã có, nhà có chỗ để xe. Em đang dự tính mua xe chủ yếu là để chạy vòng vòng trong Sài Gòn chở vợ con đi chơi, lâu lâu về quê thăm 2 bên bố mẹ nội ngoại (cách Sg khoảng 500km). Sau khi tham khảo các dòng xe so với số tiền hiện tại em có khoảng 900 triệu, em đang phân vân giữa 2 con là Mazda 3 Hatchback và Hyundai Creta, mong các bác tự vấn dùm em

- Về kiểu dáng thì em thích Mazda 3 Hatchback hơn vì nhìn thể thao và rất trẻ trung. Hyundai Creta nhìn phần trước thì đẹp, nhưng phần đít thì lại hơi cụt. 

- Về sự thoải mái thì em lại vote cho Hyundai Creta vì xe to, gầm cao nên ngồi có phần thoải mái hơn Mazda 3. 

- Nội thất thì em vote cho Mazda 3 vì nhìn rất đẹp và sang, Hyundai Creta cũng ok nhưng ko đẹp bằng Mazda 3.

- Tiết kiệm nhiên liệu thì ba em có chiếc CX-5 nên em rất thích động cơ Skyactiv, phù hợp với điều kiện kinh tế. Nhưng Hyundai Creta sử dụng động cơ 1.6 cũng rất tiết kiệm nhiên liệu.

- Mazda 3 hatchback thì em thấy mấy tháng này rộ lên vụ bị lỗi động cơ (hiện cá vàng) nên cũng rất phân vân.

Các bác nào đã mua và sử dụng Mazda 3  và Hyundai Creta xin cho em ít ý kiến và tí ưu/nhược điểm của nó trước khi em đến showroom đặt cọc. Không biết các bác sử dụng Mazda 3 có bị lỗi động cơ ko? Có hướng dẫn khắc phục triệt để từ Mazda chưa vậy các bác ? À với các bác sử dụng Mazda 3 cho em hỏi người cao 1m8 thì ngồi Mazda 3 có thoải mái lắm không(cả hàng ghế trước và sau) ? 

Mong các bác tư vấn giúp em. Chân thành cám ơn!

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai Creta 2024: Ngoại thất hiện đại, trang bị phong phú nhưng động cơ hơi lép vế

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất