Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới lần đầu lộ ảnh

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/06/2016

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2011, Mercedes-Benz A-Class thế hệ thứ ba (mật danh W176) được trình làng, sau đó ra mắt bản Facelift vào năm 2015. Hiện nay, Mercedes-Benz đang cho thử nghiệm mẫu A-Class thế hệ thứ tư. Kênh YouTube WalkoART đã tung ra những bức ảnh đầu tiên về mẫu xe này.

Theo một báo cáo, Mercedes-Benz sẽ phát triển và thử nghiệm mẫu A-Class thế hệ tiếp theo trong hai năm tới, và bắt đầu đi vào sản xuất vào năm 2018. A-Class thế hệ mới sẽ được thiết kế dựa trên nền tảng MFA2, hợp tác thiết kế với hãng Renault với kết cấu dẫn động cầu trước. Nền tảng MFA2 thực chất là một phiên bản sửa lổi của nền tảng MFA1 trên mẫu A-Class hiện nay.

Nền tảng MFA2 sẽ được sử dụng vật liệu nhôm nhiều hơn nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững cho thân xe. Nền tảng thiết kế này cũng sẽ được ứng dụng trện các mẫu xe Mercedes B-Class, Mercedes CLA, Mercedes CLA Shooting Brake và Mercedes GLA cũng như mẫu xe Sedan 4 cửa cỡ nhỏ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Một số mẫu xe của hãng Renault, Nissan và Infiniti cũng sẽ sử dụng nền tảng này.

Mẫu A-Class 2018 sẽ được trang bị động cơ hợp tác sản xuất giữa Mercedes-Benz và Renault. Với tên gọi là Dự án Edison bao gồm các động cơ như: Động cơ diesel 1.5L, động cơ xăng 1.6L, động cơ xăng 2.0L và các phiên bản động cơ diesel tại các khu vực khác nhau, kết quả là sẽ có lên đến 10 loại động cơ.

Hộp số sàn 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn, hộp số tự động ly hợp kép 7 tốc độ sẽ được thay thế bằng hộp số tự động ly hợp kép 9 tốc độ. Đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz A-Class sẽ được trang bị động cơ Hybrid. Điện năng được lấy từ pin lithium-ion cung cấp bởi hãng Accumotive, có khả năng di chuyển đến 31 dặm (tương đương 49.6 km) mà không xả khí thải ra môi trường.

 

 

Theo Indianautosblog.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất