Phân khúc sedan hạng D giá từ 900 triệu đến 1,2 tỷ

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 07/04/2017

Phân khúc sedan hạng D lâu nay vốn được “đóng khung” là cao cấp và có phần xa xỉ với giá bán dành cho những cái tên đầu bảng như Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Teana thường quanh quẩn mức 1,4 đến 1,5 tỷ. Nhưng nay khách hàng có được nhiều sự lựa chọn hơn để có thể tận hưởng đẵng cấp ấy với nhiều sự lựa chọn dễ chịu hơn, từ Mazda 6, KIA Optima, Hyundai Sonata hay chính Camry với phiên bản 2.0E.

Vậy đâu là những điểm mạnh điểm yếu của những mẫu xe nằm ở khoảng 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng kể trên?

Mazda 6 2017

Trong năm 2016, kẻ bám đuổi rất sát Toyota Camry không ai khác ngoài anh chàng Mazda 6 trẻ trung về kiểu dáng, trang bị nhiều tính năng công nghệ, vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu… kể từ đó nhiều ưu ái từ khách hàng đều đổ dồn cho anh chàng này. Hiểu được vị thế của mình, Mazda không ngần ngại khi tung ra Mazda 6 2017 mới, quyết tâm vượt mặt đối thủ bằng việc nâng cấp và cập nhật những tính năng công nghệ an toàn mà hiện tại khó có đối thủ nào bắt kịp.

Ba phiên bản New Mazda6 vẫn sẽ tiếp tục được Thaco Trường Hải lắm ráp trong nước và phân phối đến khách hàng với mức giá như sau:

• Mazda6 2.0L 965.000.000 VNĐ

• Mazda6 2.0L Premium 999.000.000 VNĐ

• Mazda6 2.5L Premium 1.165.000.000 VNĐ

Phiên bản nâng cấp Mazda 6 2017 vẫn trung thành ngôn ngữ thiết kế KODO 4.865 x 1.840 x 1.450 (D x R x C), chiều dài cơ sở 2.830. Các chi tiết được vuốt lại mềm mại và sắc cạnh hơn, phần cản trước thu hút bởi thanh crôm đặt dưới lưới tản nhiệt, dập nổi nhìn tổng thể phía trước và sau xe, Mazda 6 phác hoạ dáng dấp của một con báo với tư thế lao nhanh về phía trước. Phần ngoại thất, Mazda tập trung nhấn mạnh thiết kế hệ thống đèn pha, sở hữu cụm đèn LED thông minh thiết kế sắc sảo tích hợp hệ thống rửa đèn và tích hợp các chức năng tự động tắt/mở, tự điều chỉnh góc chiếu, độ cao thấp ánh sáng đảm bảo hiệu suất chiếu sáng tối ưu cùng dãy đèn LED chạy ban ngày với thiết kế hiện đại, vòng tròn ngoài lớn ôm lấy bóng đèn bi-xenon mang đến góc nhìn thể thao và cá tính.

Nội thất là phần mang nhiều thay đổi hơn cả: vô-lăng lấy cảm hứng từ đàn anh Mazda CX-9, đi kèm chức năng sưởi vô-lăng, màn hình taplo được thay thế bằng màn hình TFT đầy màu sắc, màn hình HUD cung cấp nhiều khả năng tùy chỉnh và nhiều màu sắc hơn, giảm đi sự đơn điệu ở phiên bản cũ, mang lại phong cách đẳng cấp thể thao hơn. Mazda6 gia tăng sự yên tĩnh bên trong khoang lái bằng cách thay đổi cấu trúc và gia tăng các vật liệu cách âm bên trong cửa. Không gian bên trong thiết kế rộng rãi hơn nhờ sự thay đổi, rút ngắn không gian động cơ ở phần đầu xe, chất liệu da mang lại cảm giác êm ái hơn, đèn nội thất LED với 2 cấp độ sáng.

Bên cạnh đó, xe trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp và công nghệ hỗ trợ lái xe tốt hơn nổi bật nhất là hệ thống G-Vectoring Control, công cụ điện tử giúp cho chiếc xe vào cua một cách hoạt bát hơn bằng cách thay đổi lực kéo truyền đến các bánh xe, làm cứng hệ thống treo và hệ thống lái, loại bỏ sự bồng bềnh, kết hợp cùng chế độ lái Sport và lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng sẽ mang đến cảm giác lái tốt hơn.

Một cải tiến đáng chú ý khác trên Mazda 6 phiên bản mới chính là hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động cho người lái, i-Activsense có thể nhận ra các biển báo giao thông bao gồm biển giới hạn tốc độ, biển đường cấm và biển Stop, chức năng phanh tự động khẩn cấp có tầm hoạt động trong dải tốc độ từ 15 km/h đến 160 km/h. Tay phanh cơ được thay thế bằng tay phanh điện tử thông minh, màn hình cảm ứng trung tâm sắc nét hơn. Ngoài ra, đối thủ của Camry còn được trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn như: hệ thống ABS, EBD, BA, cân bằng điện từ DSC, hệ thống chống trượt TCS, Cruise Control…

Về động cơ, Mazda 6 trang bị động cơ tương tự phiên bản cũ: SkyActiv 2.0L công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm và động cơ SkyActiv 2.5L cho công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-D. Động cơ SkyActiv đơn thuần vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, và điều kỳ vọng nhất cho phiên bản kế tiếp sẽ trang bị động cơ sử dụng tăng áp.

Mazda 6 đã và đang tạo ra một chỗ đứng vững chắc ở dòng sedan phân khúc D hạng phổ thông, bởi ưu điểm chủ yếu đến từ cả thiết kế tổng thể đến khoang lái, kèm theo nhiều tính năng công nghệ vượt trội. Mazda 6 2017 hứa hẹn như lời cảnh báo cho các đối thủ, khi một lần nữa tạo ra áp lực lớn trong cuộc đua doanh số với các đối thủ trực tiếp là Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata và Kia Optima. Chắc chắn Mazda 6 sẽ tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất của VAMA trong những tháng tiếp theo.

Kia Optima 2017

Mẫu xe tiếp theo nằm trong dây chuyền sản xuất của Tập đoàn Thaco ra mắt trong năm 2016 vừa qua và nằm trong danh sách lần này là một cái tên lạ mà quen – KIA Optima. Sau một thời gian dài chấp nhận lùi bước bởi vấp phải rào cản về giá bán cao do được nhập khẩu, nay Optima 2017 đã trở lại với phân khúc D với ba phiên bản như sau:

• Optima 2.0 AT 850.000.000 VNĐ

• Optima 2.0 ATH 925.000.000 VNĐ

• Optima 2.4 GT Line 1.015.000.000 VNĐ

Với mức giá bán mới, KIA Optima 2017 hiện là dòng xe sedan hạng D có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc khi so với các đối thủ Nhật Bản như Mazda 6, Toyota Camry, Honda Accord. Thậm chí mức giá phiên bản động cơ 2.0 còn cạnh tranh với cả các dòng xe sedan hạng C như Honda Civic, Toyota Altis, Ford Focus...

Tổng thể, KIA Optima điều chỉnh chiều dài cơ sở tăng thêm 10 (mm) so với phiên bản tiền nhiệm, nhìn chung Optima được đánh giá lớn hơn đáng kể so với các đối thủ. Dưới bàn tay phù thuỷ thiết kế Peter Schreyer, KIA Optima hoàn toàn lột xác với phong cách thiết kế chủ đạo mang kiểu dáng của những chiếu coupe 4 cửa thể thao, bóng bẩy và không kèm sang trọng. Phần đầu xe, xuất hiện nổi bật nhờ hai thanh crôm chạy song song cùng cấu trúc lưới tản nhiệt mũi hổ rất riêng, so với thế hệ cũ lưới tản nhiệt được gia tăng kích cỡ, ở phiên bản GT Line, đèn sương mù lượt bỏ thành khoang hút gió, tăng tính thể thao nhưng tầm nhìn sẽ hạn chế khi vận hành trong điều kiện thời tiết xấu. Đi kèm đó là những trang bị ngoại hiện đại như đèn pha Xenon tự động, rửa đèn pha, đèn LED chạy ban ngày, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim 18-inch và đèn hậu LED bắt mắt cho cả 3 phiên bản.

Những thay đổi về kết cấu khung gầm mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, không gian đỉnh đầu gia tăng, khoảng để chân ghế sau thoải mái hơn hết khoang hành lý được làm lớn hơn. Nội thất chủ yếu đều làm từ vật liệu nhựa mềm, vật liệu cách âm tốt, hài hoà, ghế được bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế phụ 8 hướng. Điểm trừ bên trong cabin chính là cụm điều khiển trung tâm nhìn đơn điệu và chưa mấy xứng tầm với một mẫu xe hạng D khi màn hình chính 5-inch “nhỏ nhắn”, đổi lại hai hốc gió được dời thấp xuống bên dưới cạnh các nút bấm của hệ thống điều hòa tạo nên sự khác biệt so với kiểu thiết kế thường thấy. Ngoài ra, phiên bản 2.4 GT-Line có vô-lăng thiết kế vạt ngang đáy thể thao tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng và lẫy chuyển số.

Những điểm cộng còn lại đến từ trang bị hàng loạt những tính năng tiện nghi cao cấp và những tính năng an toàn hỗ trợ người lái như: ghế trước có nhớ vị trí và sưởi; dàn loa Harman Kardon 10 chiếc; hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, điều khiển hành trình, tính năng phanh tay điện tử, cảm biến đỗ xe trước-sau, hệ thống 6 túi khí an toàn…

Bên dưới nắp capo, KIA cung cấp hai tùy chọn để kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, tay lái trợ lực điện, ba chế độ vận hành Eco – Normal –Sport và hệ dẫn động cầu trước lần lượt như sau: Động cơ Nu – 1.999 cc: công suất cực đại 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 194 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ Theta – 2.359 cc: công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 228 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nếu nhu cầu của bạn đang tìm kiếm một chiếc xe sedan hạng D với thiết kế thể thao, hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi, cùng động cơ 2.0L đáp ứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chạy phố và sức mạnh vừa đủ cho nhu cầu đường trường thì mức giá 915 triệu đồng dành cho Kia Optima 2017 phiên bản tiêu chuẩn 2.0AT là sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn yêu cầu một sức mạnh vận hành lớn hơn, hệ thống giải trí cao cấp hơn cùng một vài tính năng ''sang chảnh'' thì phiên bản GT-line là lựa chọn thay thế cần cân nhắc.

Hyundai Sonata

Hyundai Sonata 2017 được bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại cùng các trang bị an toàn mới nhằm giúp mẫu xe này tăng tính cạnh tranh với hàng loạt các mẫu xe trong phân khúc khi liên tiếp cho ra mắt hàng loạt bản nâng cấp và thay thế phiên bản có thể kể đến như Mazda 6, Kia Optima … Hiện tại Sonata được Hyundai Thành Công phân phối duy nhất với một phiên bản 2.0 AT, và giá bán công bố là 1.060 triệu đồng.

Xe sỡ hữu kích thước tổng thể 4.855 x 1.865x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.805 (mm). Trung thành với kiểu thiết kế “dòng chảy” hơn hết Sonata 2017 có chút thay đổi nhẹ về ngoại thất đậm chất thể thao hơn với những đường cong mềm mại vuốt nét sắc cạnh, các chi tiết lưới tản nhiệt, cản trước và sau được thay đổi tuỳ theo phiên bản nhằm đáp ứng cao hơn sự lựa chọn phong cách cho khách hàng: đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, cụm đèn hậu dạng LED, lazang hợp kim 18-inch, ống xả thể thao, gương chiếu hậu chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ...

Những nâng cấp bên trong cabin Hyundai Sonata 2017 đến từ chất liệu ốp gỗ phần taplo và ghế da cao cấp với các đường chỉ may tinh tế, giúp khoang lái hiện đại, sang trọng hơn. Những tính năng mới được trang bị bổ sung như lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô-lăng, lazang hợp kim 17 inch trên phiên bản Active tiêu chuẩn. Phiên bản Elite trang bị thêm cảm biến gạt mưa tự động, tính năng sưởi trên hàng ghế trước, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Phiên bản cao cấp Premium trang bị lazang hợp kim 18 inch cùng lốp Michellin thể thao. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn và công nghệ hỗ trợ lái: Tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường, hệ thống camera 360 độ, phanh tay điện tử, đèn xe thông minh, các cảm biến hỗ trợ đỗ xe...

Về sức mạnh vận hành, Hyundai Sonata 2017 được trang bị 2 phiên bản động cơ: động cơ xăng I4 dung tích 2.4 cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm trang bị trên phiên bản Active. Và động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, trang bị trên phiên bản Elite và Premium.

Tóm lại, ưu điểm “ăn khánh” nhất ở Sonata đến từ thiết kế nội thất đẹp mắt, độ cách âm được đánh giá cao và cảm giác lái tốt. Điểm trừ nằm ở việc giá bán có phần đắt hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, thời điểm ra mắt đã cách đây khá lâu và chỉ có được một phiên bản dành cho khách hàng lựa chọn.

Toyota Camry 2.0E 2017

Khi tất cả thương hiệu xe cho thấy động thái mạnh mẽ về thiết kế, khả năng vận hành, tính năng công nghệ cho những mẫu sedan hạng D, buộc ông lớn Toyota Camry phải thay đổi nhằm bắt kịp xu hướng. Nếu như ở hai phiên bản dùng động cơ 2.5L, Camry hướng đến những người trung tuổi, lịch sự thì ở phiên bản 2.0E này phần ngoại thất được trẻ hoá rất rõ rệt hướng đến khách hàng trẻ tuổi hơn với mức giá 1 tỷ 122 triệu đồng. Không chỉ vậy, Camry 2.0E sau đợt nâng cấp mới nhất vào cuối năm 2016 nay đã có 7 túi khí và mâm xe 17-inch thay vì 2 túi khí và mâm xe 16-inch như trước đây.

Nổi bật khi phần đầu xe thiết kế với rất nhiều thanh crôm chạy ngang phần lưới tản nhiệt, phía dưới gồm thanh crôm uốn lượn ở xung quanh cụm đèn sương mù làm chiếc xe khoẻ khắn và trẻ trung hơn hẳn. Cụm đèn pha tinh chỉnh sắc nét, cầu kỳ hơn với những chấm đèn LED ban ngày. Phần đuôi xe thay đổi đôi nét như thanh crôm chạy ngang cắt cụm đèn hậu lớn, ốp hướng gió sau bao gồm hai đèn phản quang làm tăng vẻ hiện đại cho phần đuôi xe. Đáng tiếc là gương chiếu hậu không tự động gập lái khi khoá cửa.

Bước vào khoang lái, người lái cũng như hành khách cảm nhận sự sang trọng đến từ chất liệu ghế ngồi và tông màu kem chủ đạo kèm theo khả năng cách âm tốt do sử dụng vật liệu cách âm mới tại nhiều vị trí trên khung sườn. Bảng trung tâm điều khiển được ốp vân gỗ làm rất tỉ mỉ, thế nhưng thiếu đi trang bị màn hình hiển thị, các nút bấm bố trí đơn giản, đồng hộ tốc độ hiển thị các thông số rõ ràng, dễ nhìn. Vô-lăng tích hợp các nút điều chỉnh cơ bản: âm thanh, điện thoại rảnh tay đi kèm lẫy chuyễn số, điểm đáng thất vọng là xe không trang bị những tính năng tự động cũng như không thể kết nối Bluetooth ở phiên bản Camry 2.0E. Ghế lái chỉnhh điện 10 hướng với chức năng nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, ưu điểm đến từ khoang ghế sau rộng rãi có bệ để tay ở giữa hai ghế và cả trên cửa đều ốp gỗ sang trọng và có ngăn đựng cốc nước.

Bên dưới nắp capo, Camry 2.0E vẫn sử dụng động cơ 6AR-FSE dung tích 2.0L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao, kết hợp cùng hộp số tự động 6 giúp xe đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn tối đa 199 Nm.

Về tính năng an toàn, Camry 2.0E nay trang bị tới 7 túi khi giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người ngồi trong cabin cũng như cải tiến khung xe GOA và cấu trúc ghế ngồi giảm chấn thương đốt sống cổ. Phần đuôi xe trang bị thêm cảm biến lùi đi kèm các tính năng an toàn chủ động cơ bản: hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống khởi động ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8793
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66913
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57941
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9183
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65629
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16971
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114440
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    7000
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2564
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31575
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.