[VMCS 2017] Honda Việt Nam ra mắt xe côn tay MSX 125cc 2017 phiên bản hoàn toàn mới

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 04/05/2017

Sau hơn nửa thế kỉ kể từ khi ra mắt dòng xe Monkey huyền thoại gặt hái nhiều thành công, Honda tiếp tục cho ra đời mẫu xe minibike MSX 125cc thừa hưởng phong cách của xe “khỉ” thời xưa với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn và ngay lập tức đã gây được tiếng vang trên thị trường.

Tiếp nối thành công, vào năm 2014, Honda tự hào đưa mẫu xe toàn cầu này về Việt Nam với kỳ vọng mang đến một xu hướng mới. Sau hai năm ra mắt, ngày 04 tháng 05, tại triển lãm Mô Tô, Xe Máy Việt Nam 2017, Honda chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay MSX 125cc, đúng nghĩa là một “chiến binh đường phố” trong phân khúc của mình.

Về thiết kế, MSX 125cc được coi là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế mang tính đột phá nhất của Honda, dựa trên nền tảng thiết kế nhỏ gọn tạo sự linh hoạt khi di chuyển, toàn bộ các đường nét được trau chuốt giúp nổi bật vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ bởi những đường nét chạy dọc hai bên thân được tinh chỉnh gọn gàng, góc cạnh hơn, tạo thành những mảng khối sắc nét tựa như bộ giáp của những chiến binh.

Sự khác biệt thấy rõ so với phiên bản cũ nhờ vào việc trang bị hệ thống đèn pha LED 2 tầng mới thay thế cho đèn halogen trên phiên bản cũ. Phần đầu xe cũng trở nên vuông vức tạo vẻ dũng mãnh, hầm hố hơn. Thiết kế đèn LED không chỉ đóng vai trò quan trọng trong tổng thể, nó còn mang lại những công dụng tuyệt vời dành cho người sử dụng, khiến việc điều khiển phương tiện trở nên dễ dàng hơn nhờ cường độ chiếu sáng cao, chống chịu tốt các tác động thời tiết cũng như va chạm bên ngoài.

Ngoài ra, phiên bản MSX 125cc 2017 trang bị bảng đồng hồ điện tử LCD hiển thị thông tin rõ ràng. Nút chuyển chế độ đặt hai bên bảng hiển thị cho phép người lái dễ dàng chuyển qua các chế độ đo hành trình và đo quãng đường, thiết lập lại hành trình và giờ đồng hồ. Điểm mới đặc biệt trên bảng đồng hồ này là nền ánh sáng thể hiện thông tin được chuyển từ màu cam sang màu xanh dương. Yên xe được thiết kế 2 tầng, đẩy lên cao về phía sau tạo cho mẫu xe diện mạo giống như của những mẫu xe mô tô phân khối lớn, bính xăng vẫn được Honda khéo léo phần chia khá nhiều diện tích nhưng có phần nhô cao và sắc cạnh hơn. Dung tích bình xăng 5,7 lít tăng thêm 0,2 lít so với dung tích bình xăng cũ. Trên phiên bản mới, vị trí ống xả được đặt thấp hơn đảm bảo sự thuận tiện cao cho người dùng khi di chuyển trên những con phố đông đúc.

Về kết cấu, khung xe của MSX 125cc theo dạng xương sống đơn bằng thép, việc bố trí giá đỡ liền với càng sau giúp tối giản thiết kế khung sườn cho chiếc xe. Ngoài ra với kết cấu này, cho phép tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và hệ thống điện trong cấu trúc khung bình xăng mà không giảm dung tích bình xăng. Trọng lượng của phiên bản MSX 125cc 2017 là 104kg.

Hệ thống giảm xóc của MSX 125cc 2017 có chất lượng vượt trội, mẫu xe được áp dụng giảm xóc trước hành trình ngược 31mm. Ưu điểm là làm giảm trọng lượng hệ thống khung treo giúp xe vận hành êm ái hơn, giảm xóc sau là giảm xóc đơn giúp xe tạo nên sự khoẻ khắn và cân băng tốt hơn.

Về động cơ, mẫu xe sử dụng động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI với công suất tối đa đạt 6.9kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp vận hành ổn định và hoạt động mượt mà nhờ khả năng đốt cháy hoàn hảo và công nghệ giảm thiểu ma sát tối ưu, dễ dàng khởi động do được trang bị bộ đề tự động.

Về tiện ích, người lái thể hiẹn được cá tính và phong cách riêng với chìa khoá dạng gập mới độc đáo. Là mẫu xe côn tay được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ chính thức phân phối ra thị trường thông qua các cửa hàn Honda Uỷ nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 11 tháng 5 năm 2017 với mức giá bán lẻ đề xuất 49,990,000 đồng (giá đề xuất giảm đến 10 triệu đồng so với phiên bản cũ nhờ thuế suất nhập khẩu giảm) với các màu Đỏ ghi đen, Trắng ghi đen, Xám ghi đen và Vàng ghi đen.

Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 03 năm hoặc 30.000km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho MSX 125cc 2017.

Với những thay đổi, cải tiến trên, Honda MSX 125cc hứa hẹn mang lại cảm hứng cho giới trẻ và hơn nữa sẽ tạo nên xu hướng mới trong giới trẻ về việc sử dụng và chơi xe.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất