[VMS 2016] Anh tài hội tụ tại Vietnam Motor Show 2016

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 07/10/2016

Ngày mai 5/10/2016, Vietnam Motor Show 2016 sẽ chính thức khai màn với một loạt các tên tuổi danh tiếng trong ngành công nghiệp ô tô. Đây rõ ràng là sân chơi lớn để các hãng xe phô diễn tiềm lực của mình trước đối thủ cũng như giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm đầy cuốn hút.

Tính riêng tại mảng xe du lịch, khách tham quan sẽ được chạm mặt với một loạt những mẫu xe hoàn toàn mới hết sức hấp dẫn. Vậy, những gian hàng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 chứa đựng những gì?

Honda Civic 2016

Không cần phải bàn cãi thêm về sức hút của chiếc sedan hạng C nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Không chỉ có được bề ngoài trẻ trung, khỏe khoắn và hiện đại, thế hệ Civic hoàn toàn mới sỡ hữu sức mạnh đến từ khối động cơ tăng áp Vtec Turbo 1.5L cùng hộp số vô cấp CVT EDT. Các tính năng tiện nghi và an toàn nổi trội có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát đánh lái chủ động,…

Điều mọi người đang quan tâm hơn cả chính là giá bán dành cho Civic 2016, liệu Honda sẽ định vị “con cưng” của mình ra sao giữa các đối thủ truyền thống như Toyota Altis, Mazda 3, KIA Cerato hay Hyundai Elantra?

Mitsubishi Pajero Sport 2016

Chiếc SUV Nhật Bản chính thức lộ diện tại thị trường Việt Nam sau thời gian dài đồn đoán, nhưng nhiều khả năng Mitsubishi Motor sẽ chưa lập tức phân phối Pajero Sport 2016 ngay và khách hàng cần phải chờ đến năm sau.

Dấu ấn lớn nhất ở Pajero Sport 2016 chính là sự thay đổi về ngôn ngữ thiết kế với triết lý Dynamic Shield , cá tính và táo bạo hơn. Không chỉ vậy, Mitsubishi lần đầu tiên giới thiệu động cơ diesel MIVEC 2.4L VGT Turbo. Nhờ ứng dụng công nghệ MIVEC cùng Turbo làm mát khí nạp và hộp số tự động 8 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 178 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm.

Ford Explorer 2017

Ngay cả khi VMS 2016 chưa diễn ra thì mẫu SUV Explorer của Ford đã được công bố gia bán khởi điểm từ 2,2 tỷ đồng.Ford Explorer sẽ được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với duy nhất một phiên bản là Explorer Limited Ecoboost, trang bị động cơ 2.3 Ecoboost, cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp Selectshift.

Ford Explorer 2016 là bản nâng cấp một số thiết kế và trang bị từ “người tiền nhiệm”, sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng 5.036 x 2.004 x 1.778 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.865 (mm). Ford đồng thời mang đến ghê bọc da cao cấp và có sẵn tính năng sưởi, nhiều chi tiết được ốp kim loại tinh tế giúp tăng thêm phần sang trọng cho cabin.

Mazda CX-9 2016

Một đối thủ trực tiếp của Explorer cũng xuất hiện ngay tại VMS 2016, đó là Mazda CX-9 hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe đã được chờ đợi trong suốt một khoảng thời gian dài vừa qua, tuy vậy các thông tin về giá bán vận chưa được Thaco Trường Hải tiết lộ.

Nội thất mẫu SUV mang lại 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế với các chất liệu cao cấp hơn và một số chi tiết bằng nhôm trên bảng táp-lô, trang bị hệ thống thông tin giải trí MZD của Mazda với màn hình 7 hoặc 8 inch và 12 loa Bose; hiển thị thông tin trên kính HUD, điều hòa tự động… Mazda CX-9 được trang bị động cơ 2,5 lít Skyactiv-G tăng áp, 4 xi-lanh, sản sinh sức mạnh công suất 250 mã lực và mô men xoắn tới 420 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian thông minh i-Activ.

Mazda CX-3 2016

Một tên tuổi khác hứa hẹn “gây bão” tại gian hàng của Mazda chính là chiếc crossover cỡ vừa CX-3, đối thủ trực tiếp của Chevrolet Trax hay Ford EcoSport. Được xây dựng dựa trên mẫu hatchback Mazda2, bên trong không gian nội thất của CX-3 hoàn toàn lấy cảm hứng dựa trên mẫu hatchback này, từ phong cách thiết kế, bố trí, cho tới vị trí các nút chức năng.

Tương tự như “đàn anh” của mình mà CX-5 và CX-9, CX-3 mang trên mình ngôn ngữ thiết kế Kodo, chỉ tạo sự khác biệt ở cột C, sơn màu đen liền với kính lái để giúp cho thân xe nhìn có vẻ dài dọc hơn. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.275 x 1.765 x 1.550 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.570 (mm).

Hai xế hộp cứng cựa của Lexus

Được trưng bày trong gian hàng Lexus với chủ đề “Không gian cảm xúc” sẽ là những mẫu xe mới nhất được trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp tiên tiến mang đến sức mạnh vận hành vượt trội, khả năng tăng tốc nhạy bén và hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Nổi bật trong gian hàng Lexus sẽ là mẫu xe coupe 2 cửa thể thao RC với thiết kế lôi cuốn đầy đam mê, có cùng động cơ Turbo tăng áp của Lexus hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ngạc nhiên và ấn tượng cho khách tham quan.

Nội thất Lexus GS200t Nội thất Lexus GS200t

Trong khi đó GS Turbo 2017 là cái tên mới nhất của gia đình Lexus vừa gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa rồi với giá bán hơn 3 tỷ đồng. Được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, GS Turbo 2017 mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, và cảm giác lái thể thao đầy phấn khích.

“Cặp sinh đôi” Chevrolet Trailblazer và Chevrolet Colorado

Nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường và thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam của General Motor, Trailblazer và Colorado thật sự là hai quân cờ chiến lượt mà Chevrolet mang đến VMS 2016 lần này.

Cùng chia sẽ khung gầm vững chãi, thiết kế ngoại thất hầm hố cho đến những tính năng kết nối hiện đại, một loạt các tang bị an toàn bên trong cabin, rõ ràng mẫu SUV và chiếc bán tải Hoa Kỳ khiến cho mọi đối thủ đều phải dè chừng.


Trailblazer 2017 có 3 tùy chọn động cơ 2.5L Duramax turbo-diesel FGT; 2.5L Duramax Turbo-diesel VGT và 2.8L Duramax Turbo-diesel VGT, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Trong khi đó, Colorado 2017 không kém cạnh với có 3 tùy chọn động cơ gồm 2.8L Duramax turbo-diesel VGT công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm; 2.5L Duramax turbo-diesel VGT công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm và 2.5L Duramax turbo-diesel FGT công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động hoặc số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, cùng hệ thống khởi động cơ từ xa.

Các mẫu xe trưng bày

Chevrolet có lẽ quyết tâm trở thành tâm điểm của triển lãm năm nay, ngoài 3 mẫu xe thương mại mới thì họ còn rất chiều lòng khách tham quan với hai “quái vật” cực ngầu: Camaro SS 2017 và Silverado Midnight.


Đây sẽ là lần đầu tiên siêu xe thể thao Chevrolet Camaro SS 6.2L có mặt tại Việt Nam, diện mạo không quá khác so với mô hình năm 2015 nhưng sự khác biệt lại ẩn chứa khá nhiều khi được áp dụng nền tảng mới, cho phép giảm trọng lượng, thân xe ngắn hơn, thấp hơn và hẹp hơn so với trước đó. Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 LT1, 6.2l kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, cho công suất 455 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4 giây và hoàn thành ¼ dặm mất 12,3 giây.

Chevrolet Silverado Midnight 5.3L V8 là mẫu xe phổ biến nhất nằm trong series phiên bản đặc biệt Midnight, xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 5.000 chiếc trên toàn cầu. Đúng với tên gọi “Nửa đêm’’ của mình, Chevrolet Silverado Midnight ấn tượng với một màu đen bao phủ huyền bí trên lưới tản nhiệt, cản trước/cản sau và các tay nắm cửa.

Tại khu vực của Toyota cũng sẽ chứng kiến sự hiện của một nhân vật phần nhiều đóng vai trò “cưỡi ngựa xem hoa”, đó là Toyota Prius 2017. Từng có mặt tại VMS 2015, Prius với động cơ lai hybrid không còn quá xa lạ khách hàng Việt Nam. Điều khác biệt là nhiều khả năng Toyota sẽ có thể sẽ phân phối chính hãng mẫu xe xanh này trong tương lai gần.

Toyota trang bị cho Prius 2017 nhiều công nghệ an toàn tiên tiến để bảo vệ cho hành khách ngồi trong. Điển hình là trang bị TSS “Toyota Safety Sense” – một gói tổng hợp các tính năng an toàn, cùng với tính năng phanh tự động trước cùng một số công nghệ hiện đại như đoán nhận người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình toàn dải tốc độ hay chức năng pha cao tự động. Bên cạnh động cơ điện, động cơ xăng của Toyota Prius là loại 1.8L, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 98 mã lực và mô-măn xoắn 142 Nm.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Ranger: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:56 PM 28/04/2024
    10199
    Sau 21 năm kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, mặc dù phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ đáng gờm như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Mazda BT-50, Ranger vẫn giành được một chỗ đứng quan trọng trong lòng khách hàng nhờ việc tái định nghĩa phân khúc, đồng thời đưa ra những chuẩn mực mới về thiết kế, hoàn thiện về tiện nghi cho mẫu xe bán tải qua 4 thế hệ.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

    17:54 PM 28/04/2024
    3282
    Giá: 592 triệu - 925 triệu
    Và sau một thời gian dài bị “bắt gặp” trên đường thử, Ford Ranger 2024 thế hệ hoàn toàn mới cũng chính thức diện kiến người dùng Việt vào sáng ngày 26/08/2023, mang đến những cải tiến vượt trội về kích thước, thiết kế, trang bị cũng như trải nghiệm vận hành.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Xử lý như thế nào khi đổ nhầm nhiên liệu cho xe

    17:41 PM 28/04/2024
    81481
    Với sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe sử dụng dầu Diesel thì việc bơm nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu không phải là hiếm gặp. Không may trường hợp này xảy ra, bạn phải làm sao?
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6631
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3919
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133115
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7357
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3970
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70867
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    9032
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.