Mazda BT-50 sẽ được xây dựng dựa trên Isuzu D-Max?

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 11/07/2016

Mazda vừa chính thức công bố rằng hãng đã đi đến quyết định thỏa thuận hợp tác với Isuzu trong việc sản xuất xe tải. Theo đó, Isuzu sẽ sản xuất xe bán tải mới cho Mazda dựa trên nền tảng pick-up Isuzu.

Hiện tại, hai nhà sản xuất đồng hương vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự hợp tác này, ngoại trừ việc sản phẩm sau khi được sản xuất sẽ được bán trên thị trường toàn thế giới (trừ Bắc Mỹ). Các phiên bản được kỳ vọng sẽ tăng sức mạnh cạnh tranh cho sản phẩm đến từ Isuzu và củng cố chất lượng dòng bán tải của Mazda.

“Mazda và Isuzu đã phát triển một mối quan hệ hợp tác kéo dài 10 năm để Isuzu sản xuất xe tải Mazda cho thị trường Nhật Bản. Động thái này sẽ giúp củng cố và xây dựng mối quan hệ lâu dài, liên tục giữa 2 hãng” – quan điểm của cả 2 người anh em đồng hương trong một thông cáo báo chí chung.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể biết được có chắc chắn là thế hệ tiếp theo của Mazda BT-50 sẽ được phát triển dựa trên Isuzu D-Max hay không? Cũng có nhiều khả năng là Isuzu sẽ tiếp tục nâng cấp xe tải nhẹ Isuzu N-Series hoặc là Elf, sau đó ứng dụng cho mẫu xe mới của Mazda, có thể là mẫu Mazda Titan.

Trước đó cũng đã có thông tin cho biết, thế hệ tiếp theo của bán tải BT-50 sẽ được thiết kế dựa trên mẫu Toyota Hilux. Hiện nay, Mazda BT-50 được thiết kế dựa trên nền tảng của Ford Ranger T6 và cả 2 dòng xe này đều được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở Thái Lan.

Theo Paultan

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất