Cùng Bridgestone tìm hiểu lốp xe ảnh hưởng như thế nào đến tiết kiệm nhiên liệu

Chuyên đề: Hướng dẫn sử dụng & Kinh nghiệm lái xe
Chỉnh sửa lúc: 12/09/2023

Qua chuyến đi trải nghiệm “Đi xa hơn, tiết kiệm hơn” vừa qua, Bridgestone đã cho thấy ảnh hưởng từ lốp xe đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô với dòng lốp mới tiết kiệm nhiên liệu Ecopia EP300 hoàn toàn mới...

Mối tương quan giữa lốp xe và tiêu hao nhiên liệu

Ít người trong chúng ta biết đến thực tế là lốp xe có ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thụ. Theo đánh giá của Hiệp hội năng lượng Hoa Kỳ, 5-15% nhiên liệu trong xe được dùng để chiến thắng lực cản lăn trên lốp. Trong nghiên cứu vào năm 2003, Uỷ ban năng lượng California kết luận việc sử dụng lốp xe có lực cản lăn thấp sẽ giúp tiết kiệm được 1.5-4.5% nhiên liệu.

Xem thêm: Lốp xe và những điều cần biết
Xem thêm: Mua bán xe ô tô cũ mới giá tốt

Theo quan điểm thông thường, sẽ có sự mâu thuẫn giữa lực cản lăn khiến cho việc tiêu hao ít nhiên liệu với khả năng bám đường của các phương tiện di chuyển . Khi lốp có độ cản lăn thấp, thì phương tiện di chuyển sẽ ít tiêu hao nhiên liệu hơn, ngược lại sẽ khó bám đường tốt. Và điều đó đúng với những dòng lốp trước đây, khi người tiêu dùng buộc phải lựa chọn giữa hai chỉ số trên. 

Tuy nhiên, với công nghệ hợp chất Silica, vật liệu mới được áp dụng trong ngành lốp, Bridgestone đã chế tạo được loại lốp vừa có độ bám đường cao khi xe phải ôm cua hoặc chạy trên đường ướt, vừa có độ cản lăn thấp ở những điểm vận tốc nhỏ, giúp tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Nắm bắt được tầm quan trọng của lốp xe trong việc tiết kiệm nhiên liệu cùng những nhu cầu từ thị trường về việc hạn chế lượng xăng dầu sử dụng, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, hãng lốp xe hàng đầu thế giới đã nhiều năm nghiên cứu và cho ra đời dòng lốp chuyên biệt có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội Ecopia với lực cản lăn được tối ưu hoá qua mỗi thế hệ. Là thế hệ mới nhất trong gia đình Ecopia, Ecopia EP300 vừa chính thức trình làng thị trường Việt Nam ngay trong tháng 11.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thử nghiệm gần đây nhất của Bridgestone tại Thái Lan, với dòng xe Toyota Camry, dung tích động cơ 2.0 lít, kích thước lốp 215/60R16 với áp suất 230kpa cho thấy cùng với dung tích bình xăng 70 lít, khi sử dụng lốp Bridgestone Ecopia EP300 hoàn toàn mới có độ cản lăn thấp, đoạn đường đi được tăng thêm 11km so với dòng lốp thông thường.

Ecopia EP300 được phát triển trên nền tảng công nghệ Nano Pro-tech, tăng khả năng liên kết giữa các phân tử và hạt Silica có độ phân tán cao. Nhờ đó Ecopia EP300 có thể tiết kiệm đến 8% nhiên liệu. Độ bám đường cũng được cải tiến, rút ngắn khoảng cách phanh ngay cả khi chạy với vận tốc cao. Việc ứng dụng những tính năng vượt trội của hạt Silica trong sản phẩm lốp Ecopia EP300 trở thành một bước đột phá trong ngành công nghiệp lốp xe, biến điều tưởng chừng như mâu thuẫn trở thành hiện thực.

Xem thêm:

Bảng giá lốp Maxxis (ô tô) & khuyến mãi mới nhất 2023

Bảng giá lốp Evoluxx (ô tô) & khuyến mãi mới nhất 2023

Ngoài ra, với thiết kế cạnh gai bo tròn và các rãnh gai vát chéo, Ecopia EP300 giúp nước nhanh chóng thoát ra khỏi lốp từ đó tăng khả năng bám đường trên mặt phẳng trơn trượt. Bề mặt gai cũng được thiết kế mới nhằm tăng khả năng tiếp xúc giữa mặt lốp và mặt đường giúp lốp xe mòn đều trong quá trình sử dụng, tăng tuổi thọ của lốp.

Trải nghiệm Ecopia EP300 thực tế từ các khách hàng Việt Nam đầu tiên

14 khách hàng đã được Bridgestone Việt Nam tặng trọn bộ 04 lốp Ecopia EP300, cân chỉnh thước lái tại các Trung Tâm Dịch Vụ Lốp xe Du Lịch Cao Cấp Bridgestone (B-Select) và tham gia trải nghiệm thực tế “Ecopia EP300 Đi xa hơn, tiết kiệm hơn”. Trên đoạn đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hồ Tràm, các khách hàng được tự do lái xe theo thói quen thông thường.

Tại Hồ Tràm, dưới sự chia sẻ của Tổng Quản Lý Kinh Doanh và Tiếp Thị Sản Phẩm Du Lịch Công Ty Bridgestone khu vực châu Á Thái Bình Dương và sự hướng dẫn nhiệt tình từ huấn luyện viên toàn cầu từ hãng BMW, các khách hàng hàng tham dự biết được cách lái xe an toàn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Điển hình là việc điều chỉnh tư thế khi lái xe, kiểm tra áp suất lốp trước khi chạy, việc phanh cũng như tăng tốc khi di chuyển trên đường. Trên đoạn đường từ Hồ Tràm về lại thành phố Hồ Chí Minh, các khách hàng có cơ hội vận dụng các kiến thức vừa học để trải nghiệm thực sự lượng nhiên liệu tiết kiệm được.

Kết quả, toàn bộ 14 khách hàng tham gia đã áp dụng hiệu quả, có số lít xăng đoạn đường trở về tiết kiệm hơn đoạn đường ban đầu. Các khách hàng có lượng tiêu thụ nhiên liệu ít nhất đã nhận được những phần quà hữu ích như camera hành trình cao cấp, thiết bị phát wifi di động cũng như những món quà kỷ niệm từ Bridgestone Việt Nam.

“Xe tôi là xe dịch vụ nên mỗi ngày chạy từ 150-200km, trung bình 1-2 ngày phải đổ đầy bình xăng. Nếu có lốp tiết kiệm nhiên liệu thì sẽ giúp tôi giảm được chi phí vận hành. Nhờ đó mà gia tăng tính kinh tế của việc sử dụng xe”, anh Duy Ngọc có mặt trong trải nghiệm Ecopia EP300 - Đi xa hơn, tiết kiệm hơn chia sẻ.

Là một trong những người thắng cuộc, anh Đăng Khoa chia sẻ “Hôm nay cảm giác như mình được tham gia lớp huấn luyện lái xe nâng cao. Ngoài có thêm kiến thức chuyên sâu về loại lốp có cản lăn thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn mà mình còn biết thêm kinh nghiệm điều khiển xe một cách an toàn mà ít hao xăng nữa. Phải nói là rất ấn tượng với trải nghiệm này với công ty Bridgestone.”

Sau khi được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, lốp Ecopia EP300 đã chính thức được phân phối tại các đại lý Bridgestone trên toàn quốc, đem cơ hội trải nghiệm một dòng sản phẩm ưu việt đến khách hàng Việt Nam.

Nhân dịp này, Bridgestone cũng áp dụng chương trình ưu đãi tặng 01 túi xách và áo thun Bridgestone cao cấp khi mua 02 lốp Ecopia EP300. Chương trình áp dụng tại hệ thống đại lý Bridgestone trên toàn quốc từ 20/11 đến hết 30/11/2017. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, khách hàng có thể truy cập website www.bridgestone.com.vn hoặc liên hệ hotline Bridgestone tại số 1900 54 54 68.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách điều chỉnh đèn pha cho xe ô tô

    08:45 AM 02/05/2024
    101962
    Đèn pha là bộ phận không thể thiếu với một chiếc xe ô tô, nó giúp tài xế có tầm quan sát rộng và rõ ràng hơn khi lái xe vào ban đêm. Bài viết sẽ giúp bạn nắm được cách điều chỉnh đèn pha của một chiếc ô tô.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Ranger: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:56 PM 28/04/2024
    10203
    Sau 21 năm kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, mặc dù phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ đáng gờm như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Mazda BT-50, Ranger vẫn giành được một chỗ đứng quan trọng trong lòng khách hàng nhờ việc tái định nghĩa phân khúc, đồng thời đưa ra những chuẩn mực mới về thiết kế, hoàn thiện về tiện nghi cho mẫu xe bán tải qua 4 thế hệ.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

    17:54 PM 28/04/2024
    3289
    Giá: 592 triệu - 925 triệu
    Và sau một thời gian dài bị “bắt gặp” trên đường thử, Ford Ranger 2024 thế hệ hoàn toàn mới cũng chính thức diện kiến người dùng Việt vào sáng ngày 26/08/2023, mang đến những cải tiến vượt trội về kích thước, thiết kế, trang bị cũng như trải nghiệm vận hành.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Xử lý như thế nào khi đổ nhầm nhiên liệu cho xe

    17:41 PM 28/04/2024
    81487
    Với sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe sử dụng dầu Diesel thì việc bơm nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu không phải là hiếm gặp. Không may trường hợp này xảy ra, bạn phải làm sao?
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6643
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3926
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133118
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7373
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3975
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70869
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.